Chapter 32
Shawn's Pov.
"Ito ang tatandaan mo Shawn." Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng magsalita siya.. "Di ako magaling magbasketball pero kaya kong idakdak ulo ng kabet mo sa ring." Napamaang ako dahil sa sinabi niya.
"Amanda, Hindi ko kabit si Xena.. Magkaibigan lang kami--"
"Para sayo, magkaibigan kayo! Pero para sakaniya, Magka-ibigan kayo!" Sigaw niya at lumapit kina Bea...
"Amanda--"
"Wag mo akong matawag-tawag na Amanda--"
"Honey?" Ako naman ang pumutol sakaniya na ikinatigil niya.. Hindi niya pa rin ako pinansin at tinarayan lang.. "Love? Babe? Baby? Darling--"
"Tumigil ka Shawn, kung ayaw mong ibalibag kit--"
"Wife?" Putol ko ulit sakaniya.. Namumulang umiwas siya ng tingin kaya napangisi ako.
"Wife.. Hindi ko gusto--"
"A-Ano bang sinasabi m-mo?" Nauutal na tanong niya.
"Wife, forgive me.. Please--wait, what's that?" Kumunot ang noo ko ng may makita akong love bite sa leeg ni Amanda.
"Alin?" Takang tanong niya..
"Sinong nagmarka niyan sayo?" Malamig na tanong ko na ikinalunok niya.. Tumingin siya kay Janine..
"S-Shawn--"
"Kanino?" Hindi ako titigil hanggat hindi ko nalalaman ang lalaking nagmarka sa asawa ko.
"Kay J-Joshua." Nakayukong sagot niya.. Galit na sinuntok ko ang lamesa..
"How? Amanda--"
"Pwede ba, wag ka munang magalit kay ate?!" Singit ni Janine.. Sinamaan ko lang siya ng tingin at muling binalingan ang lumuluhang si Amanda.. Agad nanlambot ang puso ko ng makitang umiiyak ang asawa ko.
"H-He touched me.. H-he almost r-raped me." Humahagulgol na paliwanag niya.. Naikuyom ko ang kamao ng wala sa oras..
"What?!" Sabay sabay na sigaw ng tatlong babae ng ma-realize ang sinabi ni Amanda...
"How--"
"Mamaya ko na ipapaliwanag.. Nandito ang mga bata." Putol niya sa sanang itatanong ko.. Tumango nalang kami sakaniya at nanahimik.
"Mom, shopping tayo." Pambabasag ni Rence sa katahimikan.. Nag puppy eyes pa ito kaya walang nagawa si Amanda.
"Okay." Napapabuntong hiningang sagot niya.. "Let's go?"
"Tara." Ani Janine... "Teka lang pala." Pagpipigil ni Janine sa akmang paglakad namin.
"Bakit?" Takang tanong ni Amanda..
"Itaas niyo ang kanang kamay niyo." Sinunod namin ang inutos niya.. "Repeat after me."
"Ano bang--"
"We." Simula niya kaya nanahimik nalang si Amanda.
"We." Segunda namin..
"Promise." Her.
"Promise." We.
"That." Her.
"That." Bored na sunod namin sakaniya.
"We will not." Her
"We will not." We.
"Get angry." Sabay sabay na nangunot ang noo namin dahil sa sinabi niya.
"Get angry." We.
"To Janine." Her.
"To Janine." We.
BINABASA MO ANG
Sweet, But Dangerous Couple (Couple Series 1) Completed
RomanceShawn Zigfrid Alvarez, A sweet but dangerous Man.. Ang kinakatakutang CEO ng Alvarez Empire Company.. Maraming galit at maraming humahamang sakaniya dahil sa taglay niyang talino at yaman.. He hates Woman; Dahil ang alam niya sa mga babae ay manlolo...