Chapter 37

84 5 0
                                    

Ms. Poke written by Chologsabogsa

Chapter 37: Sorry

Elemra

"I have something to tell you guys," sabi ko na ikinalingon sakin ng dalawa.

Nakatingin kasi sila sa table nila Looter pati ni Timber kaya 'nung nag salita ako ay napalingon sila sakin.

"Ano 'yon?" Tanong ni Akira.

Napasulyap ako kay Louton na nag aanatay ng sasabihin ko. Sa tingin ko wala ng dahilan para itago ko pa sa kanila kaya napag desisyonan kong sabihin na sa kanila.

"Walang kami ni Looter." Diretsong sabi na ikinalaki ng mata nila.

Hindi naman na ako nagulat sa reaksyon nila. Natural lang na magulat sila na walang kami ni Looter pagkatapos lahat ng kalokohan namin.

dO.Ob < - - - - - - - silang dalawa

"Tatawa na ba ko?" Tanong ni Akira na akala mo biro ang sinabi ko.

"Seryoso ako. Walang kami ni Looter, nag papanggap lang kami." Dagdag ko pa sa sasabihin ko.

"W-why? Bakit kailangan nyo mag panggap?" Tanong ni Louton.

"Kaya nga! Bakit ka nakipag halikan sa maraming tao?" Tanong naman ni Akira.

"P-para... para patunayan kay Pexa na kami pero si Looter rin nag sabi kay Pexa na walang kami." Sagot ko.

"All this time nag sisinungaling ka samin?" Tanong ni Louton.

"Hindi ko kasi alam kung kailan ko sa sabihin.. sorry, hindi ko gustong mag sinungaling sa inyo, hindi ko alam kung paano ipapaliwanag kung bakit ba kami nag halikan ni Looter," nakayuko kong paliwanag.

Okay lang kung magagalit sila sakin dahil mali ko naman kaya maiintindihan ko kung magagalit sila sakin, pero tama naman 'tong ginawa ko kase darating rin 'yung araw na malalaman rin nila na wala talagang kami ni Looter.

"Yiieee! So! May pag asa pa si Timber!" Masayang sabi ni Akira.

Nagtataka ko silang tinignan, bakit parang hindi sila galit? Dapat ba kong matuwa? Ang weird lang kasi pero okay na rin 'yun.

"Hindi kayo galit?" Takang tanong ko.

"May magagawa ba kami? Nangyari na, basta wag mo na lang ulitin dahil nako 'te! Malilintikan kana sakin! Char! Hahahaha!" Natatawang sabi ni Louton.

"Kaya nga! Hindi naman ako nainis sayo 'nung nalaman kong walang kayo ni Looter kung tutuusin masaya pako! Diba bakla! Napapag usapan kasi namin kung what if bumalik si Looter sa buhay ni Tim baka bumalik rin sya sa dati." Mahabang sabi ni Akira.

Napag usapan namin 'yung mga napag usapan nilang dalawa, at biruin nyo na gusto rin pala ng dalawa na magka ayos si Timber pati Looter naiisip rin nila 'yung naiisip ko kaya nagka sundo kaming pag lapitin sila,

"Ayun lang ba ang tinatago mo samin?" Makahulugang tanong ni Akira.

Nag dalawang isip ba ako kung sasabihin ko ba 'yung kay Endymion kaso iniisip ko si Akira! Todo tanggi pa naman ako sa kanya, tapos ngayon sa sabihin ko sa harap nya na gusto ko si Endymion pero siguro nga kailangan ko sabihin sa kanila.

"A-ang totoo, may g-gusto ako kay Endymion.." pag aamin ko sa kanila.

"WHAT!"

"HUUWWAT!"

Sabay na sabi nila at ayun nga pakiramdam ko ngayon ay nasa hot seat ako at puno ako ng mga nag iinit na katanungan, sinabi ko na rin sa kanila na umamin si Endymion sakin sa Lib na nagugustuhan na nya ko.

Ms. Poke ✓ LIS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon