CHAPTER 88

213 16 4
                                    

JUNGKOOK'S POV

"Oh nandito na pala ang mga gwapo" bungad ni Mommy samin at isa isa namang nagbless Kay Mommy sila RM, Jin, Suga, Jhope, Jimin at Taehyung.

"Ang gagalang na bata" sabi ni Mommy at nagngitian naman sila. "Congratulations sa inyo dahil isa na kayong mga Kpop Boys!"

"Thank you po Mrs. Jeon" sabay sabay nilang sambit at tsaka nagbow Kay Mommy.

"Oh sige na Tara na sa dining room at magsikain na kayo!" Aya ni Mommy sa kanila at nagsunudan naman sila maliban Kay Taehyung na Nakatingin sakin ngayon.

"Oh bakit ayaw mo pang sumunod dun?" tanong ko Kay Taehyung at dahan dahan naman siyang lumapit sakin.

"Ang bait ng mommy natin" sambit niya at tsaka ko kinindatan at pumunta na sa dining area.

Whutttt? Mommy daw namin?! Ayts hahahaha.

Sumunod na din ako sa may Dining Area at tsaka tinulungan si Mommy na asikasuhin ang mga kaibigan at yung boyfriend ko hehe.

"Kuya, birthday boy ka kaya dapat maupo kalang dyan at kumain!" suway sakin ni Jen at inagaw sakin ang mga plato na ilalapag ko sana sa dining table. "Ako na"

Hinayaan ko nalang siya at tsaka na ko tumulong naman Kay Mommy

"Tulungan ko na po kayo Mommy" pagprisinta ko at tsaka kinuha Kay Mom yung mga kimchi na nasa malaking Plato.

Lalakad na sana ko para ilapag yung kimchi sa table pero biglang hinigit ni Mommy yung braso ko kaya Napatingin ako sa kanya

"Kung gusto mo sa kwarto mo kayo kumain ni Taehyung" pang-aasar ni Mommy at nanlaki naman yung mga mata ko.

"Mommy naman e!" Suway ko Kay Mommy at natawa lang siya.

"Joke lang hahaha! Sige na ilapag mo na yang kimchi sa table" utos ni mommy at sinunod ko na siya.

"Yun oh Kimchi!" masayang sabi ni Jhope nung mailapag ko na sa lamesa yung Kimchi.

"Enjoy eating" singit ni Mommy at tsaka umupo na sa upuan na pinanggigitnaan ni Jin at Suga.

Umupo naman si Jen sa tabi ni Jimin at ako naman ay sa tabi OF COURSE NI TAEHYUNG!

Maingay ngayon sa bahay namin dahil sa pagkwekwentuhan namin. Lalo na ni Hoseok at Namjoon, boses nila yung nangingibabaw

"Masarap ba ang mga pagkaing inihanda ko?" tanong samin ni Mommy.

"Sobra po!" sagot ni Taehyung.

"Yes sobra po!" sang-ayon nung iba.

"Hayaan mo Taehyung, lagi mong matitikman ang mga luto ko kapag kasal na kayo ng anak Kong si Jungkook" nakangiting sabi ni Mommy at napayuko nalang ako sa hiya at napangiti naman si Taehyung.

Hayst! Kahit kelan talaga si Mommy e!

"Yun oh!" si Jin.

"Nays wan po Mrs. Jeon HAHAHAHA!" Si Jimin.

"Mag propose na kayo sa isa't isa" si Suga.

"Kaya nga! May gabay na kayo ni Mrs. Jeon oh!" si Hoseok.

"Sana ol talaga" si Namjoon.

"Namumula yung pisnge ni Kuya oh! Hahahaha" pang-aasar pa sakin ni Jen.

Isa pa to hayst!

Dahan dahan naman akong tumingin Kay Taehyung na nakangiti lang ngayon habang nakain at alam Kong kinikilig din siya ngayon haha

"May dalwa pa po kaming love team sa group na to!" si Jhope at Napatingin naman kaming lahat sa kanya.

"Sino?" tanong ni Mommy at nang-aasar na tiningnan naman ni Jhope ang yoonmin at namjin.

Ah alam na hahahaha!

"Yung pong dalwa diyan na maliit de joke hahahaha" at nagtawanan naman kami.

"Kami po ni Jimin yung tinutukoy nan" pagbunyag na ni Yoongi at kinikilig na tumingin kami sa kanila.

Napayuko naman si Jimin at tsaka sumubo ng sumubo ng pagkain dahil sa hiya

HAHAHAHAHA! Kileg

"Wow straight to the point tong pusa namin ah!" natatawang sabi ni Jin.

"Shut up! Kayo din naman ni Namjoon e" asar din ni Yoongi kaya natahimik naman si Jin.

Boooom kileg ulit!

Bigla namang nasamid si Namjoon kaya binigyan ko siya ng Tubig

"Ano ba yoongi!" suway niya Kay Yoongi at natawa naman kaming lahat.

"Sus kayo talaga hahaha... Sana lang ay Malaya kayong magmahal ng kahit sinong gusto niyo kahit nasa kpop world na kayo" nakangiting sabi ni Mommy at nalungkot naman ako bigla.

Sana nga mommy...

Napatingin naman ako Kay Taehyung na bigla ding tumingin sakin at nginitian ako

Nung matapos na kaming kumain ay nagblow na ko ng cake at saglit pa ulit kaming nagkwentuhan

GRABE ANG SAYA NG BIRTHDAY KO NA TO! NAPAKASAYA!

HINDI KO NADAMA NA WALA DITO SI PAPA DAHIL NANDITO NAMAN ANG MOMMY,KAPATID,KAIBIGAN AT BOYFRIEND KO PARA PASAYAHIN AKO

"Oh sige na mga iho. Mag-iingat kayo pag-uwi ha" sambit ni Mommy at nagmano naman silang anim Kay Mommy. "God bless you"

"Salamat po sa masarap na mga pagkain" nakangiting sabi ni Jin.

"Oo nga po, salamat po" si Jimin.

"Welcome, anytime pwede ulit kayong bumisita dito" si mommy.

"Salamat po" sambit nilang anim at tsaka nagbow samin kaya nagbow din kami sa kanila.

"Sige na Jungkook, ihatid mo na sila at intaying makasakay" utos ni Mommy at sinunod ko naman siya.

Inihatid ko na sila sa labas at isa isa na silang nagpaalam maliban Kay Taehyung na nasa tabi ko pa

"Ba bye Jungkook, Happy Birthday ulit!" si Jhope habang nakaway.

"Happy Birthday my dear friend. Thanks sa pagkain" si Jimin at niyakap ako.

"Happy birthday" sabay na sambit naman ni Namjoon at Jin.

"Happy birthday" si Suga.

Nginitian ko naman silang lahat

"Mag-iingat kayo sa pag-uwi. Thank you sa inyo" sagot ko at kumaway pa sila ulit at isa isa ng pinaandar ang mga kotse.

Tumingin naman ako Kay Taehyung na ngayo'y nasa tabi ko pa din

"Oh umuwi kana din" sabi ko at ngumiti na naman siya.

Lagi ng nakangiti e kaya lalo Kong naiinlove hehe

"Sige uuwi na ko pagkatapos kong maibigay sayo ang regalo ko" sambit ni Taehyung at tiningnan ko naman siya ng nagtatakang tingin.

"Anong regalo?"

Nagulat naman ako nung dahan dahan niyang inilapit ang mukha niya sakin sabay...




HALIK SA LABI KO!

WAAAAAAAAAH! SHOTAAAAAAAAA!!!

"HAPPY BIRTHDAY" huling sambit ni Taehyung at tsaka nakangiting umalis sa harap ko at sumakay na sa kotse niya at pinaandar yun.

At TUMIGIL ANG MUNDO!

AAAAAAAAAA!

FIRST KISS KO SI TAEHYUNG!


BOY IN LUV (SEASON 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon