Epilogue

1K 19 2
                                    

George's POV

Kung may natutunan man ako sa 20 years kong pamamalagi sa mundo, it's the fact that there is no revenge so complete as FORGIVENESS.

Mula sa araw na naaksidente ang pinakamamahal ko, sinabi ko sa sarili ko ang mga katagang iyon.

Tama nga sila, sino ba naman ang magdadamayan sa huli kundi ang sarili mo ring pamilya?

After Margo's full recovery, nagkaayos na ang lahat. Maging ang dati kong bestfriend ay naging sister ko nang talaga. Wish come true rin ang maging tunay na kapatid si Marga. Dahil on the other hand, isa talaga siyang taong may mabuting puso.

"Babe? Nasaan ka na ba? Sabi ni Marga wala ka sa office. Baka nambababae ka na ha?"

Nagkatuluyan rin kami sa wakas ng pinakamamahal ko. Naging masaya ang pagsasama namin. Ako, bilang Vice president ng kumpanya. At siya, Assistant Vice president.

Nagkaroon raw kasi sila nang deal ni Marga noon. So, hayun ibinabandera ng kapatid ko ang pagiging president ng kumpanya.

Meet me, on the roof top. I have a surprise for you!

Itong lalakeng ito talaga, ang hilig sa surprises. Naspospoil niya tuloy ako masyado.

"Okie dokie." I replied then hanged up.

Sumakay ako ng elevator then pushed 'rooftop.'

"Hello there sexy lady?"

Kasabay ko pala si Marloui, na noo'y papunta kay Marga dala dala ang isang boquet ng red roses.

Ewan ko ba sa dalawang ito, nagbabakasakali rin daw silang isa rin sakanila ang ampon para naman matuloy rin amg lovelife nila.

Nangarap pa ui? Hahaha.

"Goodluck! Kasalukuyan siyang may toyo ngayon!"

Sabi ko, habang palabas na siya ng elevator. Patungkol iyon kay Marga na kanina pa raw nastrestress sa work. Pinili niya 'yun e.

Habang eto, ang assistant niya pasurprise surprise lang.

Umilaw na ang arrow, queue 'yun para bumaba na ako sa elevator dahil nasa rooftop na ako.

Pagbaba ko, sumalubong agad ang isang live music na pinapatugtog ng isang pianists.

Nakita ko siya sa malayo, kung saan napapalibutan ang isang table na may dalawang upuan ng mga red roses.

Parang pamilyar na ang eksenang ito ha?

"Have a seat?" Tuwang tuwa niya akong sinalubong.

Kita ko sa mga mata niya ang love.

Yie love!

Umupo siya sa isang seat saka tinawag ang waiter.

"You're beautiful tonight." He said in a husky voice.

Nakakainlove siya sa suot niyang amerikana.

"Tonight lang?" Pabiro ko namang sagot.

Dumating na ang waiter with the dish covered with the plate cover ofcourse.

"Buksan mo."

Inaasahan kong ang paborito kong caldereta ito.

In 1...

2...

3...

"Aaaaahhhhhhh!" Napatayo ako nang makita ko ang isang duguang puso ng baboy.

"Babe ano 'to?! Kadiri naman e!"

I irritatedly said.Pero tumawa lang siya ng tumawa!

ISH! Makaalis na nga rito! Ginugood time lang ako ng kumag na 'to!

"Babe, wait." He held my hands.

Ibinalik niya akong muli sa tapat ng puso ng baboy. Then biglang may kinapa siyang something inside.

Nakaplastik pa iyon at pinunasan niya muna saka pinabasa sa akin.

George, will you be my forever?

Suddenly, binuksan niya ang dish niya.

Saka tumambad sa akin ang isang velvet box ring.

Leche, so sa akin itinapat yung puso ganon?

Ah, ok. GETS.

Lumuhod siya,

Inopen niya ang box, dahilan para mapawow ako sa diamond ring na nakita ko.

Then with no further adeu,

"Yes Margo! YEEEEEES!"

---------------

Beki Problems

by AuthorAkA

Finished: December 24, 2014
9:52 pm

Beki ProblemsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon