Feeling excited I can't help but jump all over. We arrived in Manila yesterday and I'm going to meet Dylan today. Sabay naming sasalubungin ang new year! Christmas was kinda boring now I'm pretty sure new year is going to be the best!
Mommy called people to design the house for the event today. New Year's eve! Medyo busy sila pero ako pa chill chill lang because I'm not really good with designs and I think I won't be helpful. Baka masira ko lang yung design.
"Nahihilo na ako sayo Aubrie." pero malas dahil nandito si Xavier. Bakit ko ba kasi pinsan to? Pati new year kasama ko!
"Talk to my hand." I said.
"Talk to yourself." tinignan ko siya ng masama pero inirapan niya lang ako. Umupo ako tabi niya at tinignan siya.
"Alam mo kung wala ka lang girlfriend aakalain ko na bakla ka." pang-aasar ko.
"Alam mo kung hindi ka lang niligawan ni Dylan sigurado akong single ka forever." tinignan ko siya ng masama.
"Alam mo epal ka sa buhay ko. Kailan ka ba mamamatay?" seryosong tanong ko pero syempre joke lang yun.
Nakakainis man ang pagmumukha at ugali ni Xavier hindi ko naman pinapangarap na mamatay siya. Kahit pangit yan gusto ko parin makita siya ng future pamangkins niya.
"Pag na kasal na kayo ni Dylan." Ngumisi ako sa sinabi niya.
"Aba madali lang yan!"
"Kung magtatagal kayo." pang-aasar niya ulit. I made a face.
"Magtatagal talaga kami. Kayo siguro ng girlfriend mo ang hindi. Sabihan mo nga yung girlfriend mo na magbabagong taon na baguhin niya narin ugali niya." hindi niya na ako pinansin kaya ngumuso ako.
Bakit ba kasi ang tagal ng oras? Gusto kong hilain ang oras at maging gabi na. Stuck up ako sa pangit na pagmumukha ni Xavier. Xavier is handsome honestly but just don't tell him. Lumalaki ang ulo eh.
"Anak wag mo namang ipahalata na excited ka." si mommy. Daddy just smirked while Tita Von and Tito Jeremy just smiled.
"Gwapo ba itong boyfriend mo iha? Ngayon ko lang ito makikita eh." si Tita Von. Xavier scoffed.
"Mas gwapo ako ma." I tsked and glared at Xavier. Tumawa naman sila mommy.
"Napaka feeler mo. Tita saan ba ito nagmana si Xavier at nasobrahan ata sa hangin?" tanong ko kay tita na tumatawa parin.
"Saan paba? Edi sa ama niyang mayabang." tito Jeremy complained and that's when the room was filled with laughter.
Pumunta muna ako sa kwarto ko para magbihis. I wore a satin rose gold slip dress with an open back and a slit up on the side. I paired it with a gold strap heels and a gold hoop earrings. Bumaba na ako at agad naman ako pinaulanan ng puri nila mommy.
"My daughter is so gorgeous!" lumapit siya sa akin at hinawakan ang kamay ko para umikot.
"My gorgeous daughter." daddy smiled and went near me.
He kissed my forehead causing me to smile. Other than Dylan si daddy lang ang pwede humalik sa noo ko. After all, my daddy is my first love. Tita Von smiled and took pictures.
"Ang pangit mo." as expected from Xavier. Sinita naman siya ni Tita Von. I stuck my tongue out.
"Ako ang paborito. Black sheep. Boo!" I said and made a boo sign. He raised his middle finger.
"See this? This is for you my dear cousin." Ngumiti ako at umaktong kinuha iyon.
"Gladly." Ngisi ko at around seven dumating na ang ibang kapamilya namin.
BINABASA MO ANG
His Nefarious Schemes
RomanceAfter Aubrielle was rejected by her ultimate crush. She thought she'd never find someone like him, not until she met Dylan, the total opposite of her crush came. Do opposites attract? Started: June 25, 2020 - December 9, 2020