"Landi mo." Nakasimangot na sabi ni Aisha. Nandito kasi ako sa school niya dahil ipapakilala raw ako ni Dylan sa friends niya. Nag-grab nga lang ako papunta dito eh.
"Selos ka lang." I said while sticking my tongue out.
"Bakit hindi mo sinama si Amelia? Tsk stuck up tuloy ako dito kay Laurie at Shelby. May date kasi si Chezkha." she said bitterly. Laurie rolled her eyes while Shelby just smiled.
"Sabi niya baka iwan mo siya dahil kay Xavier kaya hindi na siya sumama." Natatawang sabi ko.
"I was really shocked after knowing your crush was taken. Hindi ko in-expect iyon." si Shelby. Ang cute niya. She's looks so innocent.
"Boys will be boys." si Laurie. Sumimangot si Aisha.
"Aubrie!" I smiled as soon as I saw Dylan running. Tumayo ako at sinalubong siya.
"Hello." mahina kong sabi. Ngumiti siya at yinakap ako ng mahigpit. I hugged him back.
I saw how Aisha acted like she was going to vomit, Laurie rolling her eyes and Shelby grinning.
"Maraming nakatingin." I informed.
"Wala akong pake." he said.
"Nahihiya ako." bulong ko at tinago ang mukha ko sa leeg niya. He laughed and pulled away. He then held my chin.
"I love you." I smiled and my heart hurt. My heart is beating wildly. It's beating so fast and I think I would have a cardiac arrest.
"I love you too." sagot ko at napangiti siya.
"Ew pda! Respeto sa single and bitter please! Get a room!" si Aisha. Sinita naman siya ni Shelby dahil napaka joiner niya talaga.
"Awe selos ako don. Gotta go for guy haunting." Laurie said, causing me to laugh.
"Tara na?" Dylan said while offering his hand. Tinanggap ko iyon at kumaway muna kina Aisha bago umalis.
"Hindi naman judgemental ang mga kaibigan mo diba? Baka hindi nila ako magustohan." I said a little worried.
"Hindi naman pero kung hindi ka nila magustohan okay lang yan kasi ako? Gustong gusto kita." I rolled my eyes.
"Gustong gusto lang?" pabirong tanong ko.
"Mahal na pala." I smiled at what he said. I guess I have to get used to his level of sweetness.
Pumasok na ako sa loob ng sasakyan. This car is another car. Hindi ito ang sasakyan na palagi niyang ginagamit. This is a probably new Mercedes-Benz. Mayaman naman siya kaya hindi na ako magtataka kung paiba-iba siya ng sasakyan.
"Asan pala tayo?" tanong ko nang nagsimula na siyang mag-drive.
"Sa restaurant. Sabi ko kasi libre kaya linubos lubos ng mga gago." I laughed at what he said.
"Bakit mo naman kasi sinabing libre?" tanong ko habang tinititigan siya.
"Wala lang." I rolled my eyes. Seriously this guy!
"Wag mo nga akong titigan. Nadidistract ako. Parang gusto nalang kitang masolo at hindi dalhin don." ngumiwi ako at tumawa.
"Oa mo! Mag-drive kana." Tumawa lang siya at nagpatuloy magdrive.
After ten minutes nakarating kami sa isang buffet. Umiiling akong bumaba sa sasakyan. Sinulit talaga ng mga kaibigan niya. He intertwined our hands and opened the glass door. Pagpasok namin doon ay agad nag-ingay ang mga kaibigan niya. Nahiya ako dahil ang ingay nila tapos hindi lang naman kami ang tao dito at agaw atensyon talaga dahil nasa gitna sila.
BINABASA MO ANG
His Nefarious Schemes
RomanceAfter Aubrielle was rejected by her ultimate crush. She thought she'd never find someone like him, not until she met Dylan, the total opposite of her crush came. Do opposites attract? Started: June 25, 2020 - December 9, 2020