Kabanata 17

733 22 5
                                    

Saturday came and I'm out on a date with Dylan. Tinakasan ko na ang pagcocomfort kay Aisha. Kaya na ni Amelia yun.

"Buti nalang nakatakas ka." si Dylan. We're in a mall right now.

"I know. Hay tignan mo! Kaya kong tumakas para sayo." naiiling kong sabi. Mahina naman siyang natawa.

"Arte mo."

"Mahal mo naman." Ngumisi ako at ngumisi din siya.

"I won't deny that." I smiled and rested my head on his shoulder.

"Asan ka for Christmas?" tanong ko.

"We're going to visit some relatives in Los Angeles. Kaya doon kami magchri-christmas. Ikaw?" gusto ko ring pumunta sa Los Angeles!

"Sa Cebu. Nag New York na kasi kami last year. Bibisitahin namin ang mga kamag-anak namin sa Cebu." he nodded his head.

"Call me okay?" Umupo ako ng maayos at tumango.

"Oo naman! Mamimiss kaya kita!" Ngisi ko. Ngumuso siya sa sinabi ko.

"Ldr na tayo." I rolled my eyes at what he said.

"Ldr? Ang oa mo! Magkikita naman tayo pagbalik mo!" Natatawang sabi ko.

"I'll be back before new year I promise." sabi niya sabay hawak sa kamay ko.

"Hindi naman kailangan. Enjoy Los Angeles okay? Mabuti narin ako maglayo tayo dahil baka masanay kana sa pagmumukha ko." sabi ko medyo natatawa.

"I want to celebrate my new year with you. Dapat magkasama tayo na salubongin ang new year. Promise me okay?" he even offered his pinky finger for a pinky promise!

"Ang isip bata mo!" Tumawa ako at nakipag pinky promise sa kanya.

I was hoping for a mature boyfriend but I have no complaints for my childish immature boyfriend as well.

"Alam mo ba na pag sinira mo ang pinky promise ay kung sino man ang sumira ay dapat putulan ng pinky?" tumaas ang kilay ko sa sinabi niya.

"Puputulin mo ako ng pinky finger pag hindi ko tinupad ang pangako ko?" tanong ko at umiling siya habang nakangiti.

"Hindi, pero magtatampo ako." Umirap ako at tumayo.

"Let's buy some hoodies." yaya niya at hinawakan ang kamay ko.

"Please not couple hoodies. We can have the same design but different colors." agad na sabi ko. Kumunot naman ang noo niya.

"What? Why? Ang cute kaya non." we went inside uniqlo para maghanap ng mga hoodie since nagrereklamo na siya sa akin kasi kinuha ko raw ang hoodies niya.

"Lumipat na pala ako. I have a condo near our school." imporma niya habang namimili ng magandang hoodie.

"Oh that's good pero marunong ka bang magluto? Don't tell me puro can goods ka lang and fried foods or fast food? That's not good for you." nagkasalubong ang dalawang kilay na sabi ko.

"Edi pumunta ka don. Lutuan mo ako. I want to taste your cooking." I smiled sheepishly. I went near him and softly pulled his collar. Our face is so near but not kissing.

"Do you know the reason why I don't have a condo?" bulong ko. Tinignan niya ako sa mata at dahan dahang tinignan ang labi ko.

"No." he answered.

"It's because I don't know how to cook kaya wag ka ng umasa." sabi ko at tinulak siya. I heard him groan.

"You're such a walking torture." tumawa ako sa sinabi niya.

"You just want to kiss me." Nakangiting sabi ko pero kumunot naman ang noo niya.

"I won't disagree." Umirap ako sa sinabi niya pero may ngiti sa labi.

His Nefarious SchemesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon