Phần 14 : Góc Khuất...

2.5K 231 24
                                    


Trần Vũ đặt xuống cốc nước lọc chỗ bàn, lẳng lặng quan sát anh trai mình đang ở một tư thế phi thường thoải mái trên ghế sofa trong nhà cậu, người kia tự nhiên vươn người lấy cốc nước uống một ngụm, sau đó lại trở về tư thế cũ. Vừa voice chat vừa thể hiện vẻ mặt sắc lang y hệt lúc ở quán rượu khi cùng cô gái lạ mặt đi xuống. Cũng không mấy quan tâm sự có mặt của chủ nhân căn nhà vừa nhỏ đang ngồi đối diện.

" Anh định như thế này đến bao giờ?". Trần Vũ hơi nghiêm túc nhìn Trần Vân hỏi, cùng lúc thấy ngón tay bấm bàn phím của anh ta  ngưng di chuyển, nhưng chỉ trong chốc lát lại tiếp tục, kèm theo một nụ cười lãng tránh.
Trần Vũ vốn dĩ không thích nhiều lời, cậu nhích tới nhặt điện thoại của mình ở trên bàn lên, Trần Vân liếc thấy, hiểu ý cậu nên nhanh nhẹn bật dậy, giữ chặt tay cầm điện thoại của Trần Vũ, đặt lại điện thoại lên bàn. Vẻ mặt gian manh nhìn Trần Vũ chớp chớp mắt:  " Anh có tin tốt, em có muốn trao đổi không? Đừng có lúc nào cũng đem mẹ ra dọa người như vậy?".

Trần Vũ điềm tĩnh buông tay, lùi lại : " Còn phải xem tin của anh có đáng giá không?". Điều chỉnh lại tư thế, hai khủy tay kê trên hai đầu gối, bàn tay đan xen vào nhau, nhìn Trần Vân chờ đợi. Qua mấy giây, Trần Vân cũng đã bỏ điện thoại xuống, cũng bày ra vẻ mặt nghiêm túc nhìn lại Trần Vũ nói : " Anh có bạn gái mới rồi...". Nói xong lăn ra cười hả hả.

Trần Vũ thuận tay nắm lấy cái gối tựa lưng bên cạnh mà ném tới vị anh trai kia không thương tiếc. Trần Vân vẫn chưa ngưng được cười vì thái độ tức tối của Trần Vũ khi bị ăn cú lừa ngoạn mục từ anh.

Nhất thời không có cách đối phó người này, Trần Vũ mới đứng lên định kéo cái vali to tướng kia ném ra khỏi cửa thì mới nghe được Trần Vân cất giọng nghiêm túc : " Anh đã gặp Ngô Chấn Phong ở Pháp...". Động tác khựng lại, Trần Vũ hơi bất ngờ, nghĩ nghĩ, sau đó quay trở lại ghế ngồi. Vị anh trai kia hiện tại đã thay đổi sắc mặt. Trở thành một dạng sâu xa khó đoán.

" Anh gặp hắn ta khi nào ? Ở đâu ? ". Trần Vũ hướng Trần Vân hỏi. Trần Vân xoa xoa cầm, nhớ lại một cách chính xác, nói : " Hai tuần trước, Tiệc chiêu đãi doanh nhân cao cấp toàn thế giới diễn ra ở Châu Âu...".

Trần Vũ cười nhàn nhạt lẫn chút khinh thường, Rõ ràng là buôn bán chất cấm, hắn lại ngang nhiên dùng thân phận doanh nhân mà không cảm thấy hổ thẹn chút nào...
Nhưng có một điều cậu phải cân nhắc kĩ, hai tuần trước, chính là lần vây bắt thất bại đầu tiên của cậu từ khi nhận chức. Ngoài tên tội phạm lương thiện đã bỏ trốn thì chẳng thu được manh mối gì khác.
Khi đó Ngô Chấn Phong lại đang ở Châu Âu.

" Anh muốn nói vụ này không dính dáng tới hắn...". Trần Vũ nhanh chóng đoán ra được ý tứ mà Trần Vân muốn nói. Lại thấy Trần Vân cũng không cần nghĩ, chắc chắn gật đầu.

"  Anh không nghĩ tới khả năng người hắn cho người mà hắn tin tưởng đi giao dịch thay hắn sao?". Trần Vũ lại đặt ra giả thuyết.

" Tuyệt đối không thể. " Trần Vân hạ giọng.

" Sao anh có thể chắc chắn như vậy? ". Trần Vũ bán tính bán nghi nhìn Trần Vân, lúc này mới thấy anh ấy hơi ngập ngừng.

[ Bác Chiến _ Trần Cố ] Vũ Quân Nhất Cố ( HOÀN )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ