PROLOGUE

7.3K 179 35
                                    


"Eh anong gusto mong gawin ko?" Pasiring kong inalis ang tingin ko kay Junella "dude, 3 years na." sigaw ko pa sakaniya..

"Eh ano ngayon?" Sagot niya habang umiinom ng kape. "E pano kapag gusto kaniyang balikan? Magiging marupok kapa?" Agad kong ipinalo sakaniya ang magazine na hawak ko..

"Graduated nako sa pagiging marupok Junella! Tigil-tiglan moko!" Agad naman akong nakatanggap ng batok mula sakaniya..

Ang sarap hambalusin ng bag neto!

"Graduated, graduated ka diyan! Psh! Kapag mahal mo kahit sabihin mong hindi kana marupok, magiging marupok at marupok kaparen!" Sa inis ko ay sunod-sunod ko siyang hinampas ng magazine at unan na nakuha ko sa upuan..

"Kapag nahuli kitang babae ka, humanda ka sakin gaga!" Tumatawa naman siyang tumakbo papalayo at ng makalayo siya ay inilagay niya ang parehong kamay sa ulo at inilabas ang dila na parang bata...

"I hate you! Lumayo-layo kasakin nella!" Agad ko siyang hinabol ng biglang...

"Miss?" Agad kong nakita na gusot ang polo niya..

"God!"

"Miss yung polo ko.." agad akong tumingin sakaniya ng mapamilyaran ko ang boses niya. Napalunok ako ng makita ang seryosong mga mata at makinis na mukha niya, manipis na labi at matangos na ilong, mapupungay na mata at makakapal na kilay. Agad din siyang nag-iwas at lumayo sakin..

"Ava! Asan kana? Gaga--" napahinto naman si Junella sa pag-sigaw ng makitang nakatitig lang ako sa lalaking minahal ko ng nahigit apat na taon..

Minahal ko nga ba o mahal ko pa?

Island Series #1
-BlackRage

-sorry ayokong tagalan yung prologue.

Under The Same Sky (#1) [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon