"Ako ang pinaiyak."
Halos mabaliw ako kakaikot sa higaan ko ngayon ng dahil doon, hindi na natuloy ang usapan na papasyal sa hotel niya dahil mukhang nawalan siya ng gana kanina.
"Para ka ka kasing tanga Ava!"
"Ava." Napatayo ako ng marinig ang boses ni Zanth sa labas ng pintuan ko. Isinuto ko ang blazer ko saka nakasimangot na binuksan ang pinto.
"Hey." Awkward na ngiti at bati ko sakaniya.
"Are you ready?" Nangunot ang noo ko.
"Ha?"
"Hallowblocks. Are you ready?" Umirap ako. "Diba gusto mong mamasyal?" Nanlaki ang mata ko.
"Wahhh! Pasok ka." Binuksan ko ng tuluyan ang pinto at hinayaan siyang umupo. "Just wait okay? Mag-aayos pako." Ngumiti at tumango lang siya.
I went straight to the bathroom and washed then I put on a black two piece and put on denim shorts and oversized shirt, I tied my hair and let the remaining hair scattered on my face, I went out and took my shades and face him.
"Are you...wearing a balenciaga tshirt?" Tinignan ko ang shirt ko.
Tumango ako. "Makikita mo naman yung malaking balenciaga eh."
"Okay, tara na." Tumayo siya at nanguna sakin, inilock ko ang pintuan at humabol sakaniya. he was wearing a light blue polo and the three buttons were open to see his big tattoo on his chest, he was also shaded and wearing denim shorts..
"How big is that tattoo?" Basag ko sa katahimikan.
Tinuro niya ang kabilang colar hanggang sa kabila. "Ganon kalaki."
"Hindi ba masakit?" Umiling siya. "Ako nga ang liit lang ng tattoo ko pero parang natrauma ako." Nakangusong kwento ko.
"You have a tattoo?" Tumango ako at ipinakita ang likod ng tenga kung saan may nakatattoo na letter A. "Ohh, that's cute."
Ngumiti ako. "Thank--"
"Just like you.." natigilan ako. What?
Magsasalita na sana ako ng bumukas ang pinto ng elevator at nanguna siyang lumabas.
"The fuck." Nakanguso akong nakasunod sa likod niya.
"So, maliligo kaba sa dagat?" Tumingin siya sakin, nangunot ang noo ko ng dahil sa init.
"Yeah, naka two piece nako no." Natawa siya saka umiling.
"Tara." Pumantay ako ng paglalakad sakaniya. "So, how old are you Miss. Ava?"
"Cut the Miss. We're not in work." Tumamgo siya. "24, how about you?"
"27, you're too young."
Tumingin ako sakaniya. "Ulol! Di nako bata no."
Nang makita ko ang karagatan ay agad kong inalis ang oversized shirt at maong na shorts ko sakan inilagay sa buhanginan.
"Ava?" Tumingin ako sakaniya. Inalis ko ang pagkaipit ng buhok ko at naglakad papunta sa tubig. "Hey!"
"What?! Alam mo, kesa sa magsisigaw ka diyan, maligo kanalang din." Masungit na sagot ko.
"But--"
"No buts! Halika na, dalian mong gago ka." Inalis niya ang polo at sumundo sakin. "Did i just?" Napalunok ako.
"Ho!" Napatingin ako sakaniya na ngayon ay basa na.
"Lumayo ka ng kaunti sakin."
"Why? Naakit ka?"
BINABASA MO ANG
Under The Same Sky (#1) [UNEDITED]
Teen FictionIsland Series #1 -Completed- I was once lost in the midst of emptiness, in the midst of chaos and in the midst of pain. But, finally found the peace, way, and healing. Crying alone does not show that you are weak, but it shows you that you are stron...