.1

6K 136 68
                                    




"Take this shit and get out of my office!" Malakas na sigaw ko sa sekretarya ko dahil sa mga maling ginawa nila.

Pabagsak akong umupo sa swivel chair ko at hinilot ang sintido.

"Do you think shouting is the best way?" Nagmulat ako at diretsong tinignan si Roge.

"What are you doing here?"

"Nothing, i just heard you shouting."

"Get out"

"Pero-"

"I said get the fuck out of my office!" Agad niyang sinuko ang kamay niya at iiling-iling na umalis, pero nangunot ang noo ko ng isilip niya ang ulo niya sa pinto.

"Ilibri kita ng ice cream mamaya." Tumango ako at sumandal ulit sa swivel chair. Muli akong nagmulat ng marinig na umingay ang cellphone ko.

"Hello?" Tamad kong sagot.

"Gurang, si demi." Napatayo ako.

"Anong nangyari?"

"Wala hahahahah! Gago, punta kana dito sa spa!" Natatawa akong umiling at kinuha ang bag at susi ko bago bumababa.

Sumakay ako sa sasakyan ko at agad na pinaharurot ang sasakayan papunta kay Becky.

Agad kong pinark ang sasakyan at patakbong pumasok sa loob ng spa ni Becky.

"Punyemas na galunggong ka!" Napatingin naman ako kay Nikolle, ipinatong ko ang bag ko sa lamesa at umupo. "Pupunta lang sa spa, naka hermés bag, gucci na takong at chanel na damit ka? Seryoso ka gurang?" Inosente kong tinignan ang damit ko.

"Wala namang masama ah! Hoy! Saka minsan lang to kaya manahimik ka! Nangangati parin ang katawan ko sa mga damit na mamahalin!" Umirap ako at ngumiti kay Becky. Itinuro ko ang kuko ko.

"Sus neknek mo! Pasalamat talaga kami dahil may pera kami nung birthday mo eh!" Tamad akong tumingin sakaniya.

"Wala naman akong pakeelam kung gaano kamahal ang mga regalo niyo sakin."

"Utot mo! Hindi naman magandang magregalo ng pipitsugin sa isang sikat na modelo at CEO sa buong mundo." Umirap ako.

"Tangina you!" Inilahad ko ang kamay ko kay becky.

"Teka, bago nanaman yang sasakyan mo ah..bentley ba yan?" Tumango ako. "Magkano?" Tumingin ako kay Heart.

"10 million." Nasamid naman si Junella at ubo-ubong tumingin sakin.

"Kahapon may binili ring bag yan na halos presyo ng kalulwa ko." Ngumiti lang ako at pumikit at hinayaan silang mag-ingay. I don't like maingay but hindi sila kasama sa mga I don't ko.

Nang matapos ang mga kuko ko ay agad akong nagbayad kay Becky.

"Sleep-over tayo." Pumalakpak ako at sumang-ayon.

"Sa condo tayo ni Demi!"

"Ako na bahala sa foods!" Ngumiti ako at inilabas ang black Card ko. "Game?"

"Game!" Sabay-sabay nilang sabi, lahat, may dalang sasakyan si Gil kaya ang apat samin ay sumakay sakaniya at yung tatlo sakin. Habang nasa daan ay hindi sila matahimik, nakasimangot nako because it's too loud in my car! Umirap lang ako at hinayaan na makarating kami sa Mall to buy some food and things na gagamitin sa sleep over.

Nang matapos ay agad ring kaming dumiretso sa condo ni Demi at doon naging buang.

"Hoy! Where's my beer you fakah!" Hahabulin ko na sana si Junella ng tumunog ang cellphone ko, agad kong kinuha yon at sinagog. "Yes?"

Under The Same Sky (#1) [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon