.2

2.6K 97 58
                                    



Hindi ako lumabas ng office ko dahil sa katamaran, I was also stuck looking at information about the hotel and hotel owner, I'm not a stalker, i just want to know some more. 

"Suarez family is the biggest hotel owners around the world." Napaisip ako sa nabasa. Kinuha ko ang telepono at indenial si mama. "Hello ma?"

"Yes baby?"

"Do you know the Suarez Hotels?" Kagat ko ang hinlalaki habang nagtatanong kay mama. 

"Ow yes, dun namin ginawa ang kuya--" 

"Ma! I mean the new one." Malakas na tawa ang umingay sa kabilang linya. 

"Just kidding, ow yeah..The owner is Zanth." Nangunot ang noo ko. 

"You know the owner too?" 

"Yes. Ang mother ni Zanth ay kaibigan ko...si Stacy." 

Napanganga ako at tumingin sa laptop ko. "Tita Stacy...has a son?!" 

"Are you shouting at me?" 

Nakati ko ang noo ko at nagsalong baba. "I mean, how did you know him? Nagkakilala na kayo before?"

"Yes, before Zanth go overseas..."

"He looks mahangin, you know ma." 

Humagikgik naman si mama. "He's not...i'm not sure." Umiling ako at ngumiti. 

"Baby, I need to go...your papa is gutom na daw.." ngumiti ako. 

"Bye ma." 

"Bye baby."

Ibinababa ko ang linya at sumandal sa swivel chair habang nakatitig sa laptop ko. 

"For me, thag Zanth is Mahangin... I can feel the storm in him." Umiling ako at isinara ang laptop at tumayo, kinuha ko ang bag at susi ng sasakyan at bumaba sa parking lot. 

Habang naghihintay na umusad ang traffic ay tumawag ako sa Group chat namin. 

"Gago! Nagrereview ako eh." Natawa ako ng makita ang itsura ni Demi. 

"Hello!" That's Sheikah. 

"Okay, class sagutan niyo to habang may kausap ako." That's Gil

"Hoy! Ayusin mo yang tattoo sa batok ko! Kapag yan hindi mukhang paru-paro gagawin kitang alitaptap." Tumingin siya sa camera. "Bat tumawag ka?" that's heart.

"Nothing. just bored."

"Oh? Natutulog payung tao eh." Mukhang kagigising lang ni Junella.

"We didn't pinilit you to answer my tawag kaya don't reklamo." Nakangusong kong sabi, isinabit ko ang phone ko sa phone holder ko at tinuloy ang pagmamaneho.

"Ayoko man sagutin, ayoko naman mabingi! Saka baka may chismis kaya ayokong mahuli." Tumawa ako at iniliko ang sasakyan sa daan papuntang house ko.

"Aalis ako bukas for the event, sama kayo?" Tanong ko. Sakto namang lumbas ang video ni Nikolle.

"Ako sasama. Basta libri yung pasahe ko." Agad na sabi ni Nikolle. "Ayokong tumanggi sa grasya."

"Sige sama kami...papagexamin niyo muna si Demi, baka bumagsak nanaman yan." Sumang-ayon kami kay Heart. 

"Okay, aalis tayo ng mga 6:30 bukas...ready your things na." Pinark ko ang car ko sa parking lot ko at nagpaalam na sakanila.

"Hija! Nandito ang magulang mo." Napangiti ako at agad pumasok sa loob, when i smell my favorite kare-kare, I  threw my bag on the sofa and immediately ran to the kitchen.

Under The Same Sky (#1) [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon