.8

1K 79 13
                                    


I decided to wear my  Dior midi black dress with a pair of Giantivo Rossi
Pink Manhattan heels. I put a light make up and tied my hair into bun, kinuha ko naman ang chanel black flap bag at inilagay lahat ng gamit ko don.

"Ava, hihintayin ba kita?" Umiling ako at inayos ang relo ko. Sakto namang tumunog ang phone ko.

"Hello?" Nakangiti kong binesuhan si Cris bago lumabas.

"There you are." Pinatay niya ang tawag at tinitigan ako. "Pretty." He open the shotgun seat, nakangiti akong sumakay don. Umikot naman siya at sumakay na sa drivers seat.

"San tayo kakain?" Tumingin siya sakin bago i start ang sasakyan.

"Secret." Ngumiti siya at kumindat bago paandarin at magmaneho.

"Ow." I walk through the table with a amazed smile. "This is cool." Humarap ako sakaniya.

"Ikaw ang kasama ko." Umupo ako sa tela na humaharang sa sand saka ko inalis ang heels ko. Niyakap ko naman ang tuhod ko at tumingin sa madilim na kalangitan.

"I thought you will bring me in sosyals restaurant." Tumingin ako sakaniya ng nakangiti. "But i like this. I like you way." Ibinalik ko ang tingin ko sa kalangitan at sa dagat.

"Yeah, alam kong gusto mong makapagpahinga. Kaya dito ko naisipan." Nangingiti ko muling siyang tinignan.

"Hey, Zanth." Tumingin siya sakin. "Thank you." Tumango lang siya at ibinigay sakin ang baso ng beer.

"This is my comfort zone." Naramdaman ko ang tingin niya matapos kong sabihin yon.

"This?" Itinuro ko ang kamay ko sa langit at ngumiti.

"This." Tumayo ako at pinagpag ang likod ng damit ko saka ako naglakad ng nakatapakan sa buhangin.

"Can I ask a question, Zanth?" Naglakad ako pabalik at umupo ulit sa blanket.

"Hm." Tumango-tango siya habang umiinom ng beer.

"Do you feel lonely sometimes? Yung parang hindi mo na alam kung paano makipagusap sa mga tao?" he looked at me and nodded.

"Why?" I just smiled. "Alam mo. Kung nararamdaman mong mag-isa ka, nandito ako para maging butterfly mo.

I looked at him and laughed.

"What's the connection?" He laughed.

"You know, when I was with mama, she always told me that she was my butterfly."

he drank beer first before continuing to speak.

"Butterflies are said to be light around, if you think you are alone, a butterfly will suddenly appear, because they want to say that you are not alone and they are with you around. They stay around you. so that you do not feel alone. " he smiled and looked at me

"That's why I want to be a butterfly around you."

"Then I allow you to be a butterfly around me." I smiled and leaned my head on his shoulder.

"I will always around you. I will never leave you. Promise." I smiled and then i closed my eyes.

Bumuntong hininga ako. "Don't make promises. I hate it." Naramdaman kong natulos siya sa pwesto pero hindi ko iyon pinansin.

We stayed at the beach till midnight. I enjoyed staying here because of the cool weather.

Zanth and I talked a lot of life, like my work, his work and a lot more.

"Hatid na kita." I looked at him and nod. I stood up and helped him with the things. I carry my heels and my bag and walked towards the car.

"Did this make you happy?" Tumingin ako sakaniya at ngumiti.

Under The Same Sky (#1) [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon