UNA

73 4 0
                                    

Wrong Grammar ✔️
Wrong Spelling ✔️
(Paki correct na lang po ako kung meron)

We're not Perfect.

-------------

"Asan na ba kasi yon, dito ko lang 'yon pinatong kagabi eh." Halos buong kwarto ko tiningnan ko na pero di ko pa din mahanap yung hinahanap ko. Gusto ko nang umiyak at mag lumpasay, Time is running kailangan ko nang makita yon.

"Dyusko iha anong nangyari sa kwarto mo? Parang dinaanan to ng bagyo anak."

"Aling Tess, nakita mo ba yung invitation card na nakalagay dito sa lamesa ko? Color black siya with violet ribbon on it. Kanina ko pa kasi hinahanap ayaw mag pakita." Napaupo na ako sa sofa kailangan ko na din mag ayos para sa party mamaya but knowing na nawawala yung invitation malamang hindi ako makakapasok.

"Naku anak hindi ko nakita yon. Kung dyan mo pinatong andyan lang yon anak." Nag simula na din ito maghanap hanap.

" I'm dead." Arghh ginulo ko buhok ko sa sobrang frustration. "Naka ready na ba ate Tess yung gown na susuotin ko mamaya?"

"Oo nak kanina pa. Ipapa akyat ko na ba dito? " Nakasanayan ko nang marinig sa kanya na tawagin akong anak, halos sya na din kasi nag palaki sakin .

My Parents are always busy. Kailan nga ba nila ako huling dinalaw? Last month? Last week? Last year? Whatever ganyan naman parati, nararamdaman ko lang presensya nila kapag tatawag sila at may perang padala na naman para sakin na hindi ko naman na kailangan dahil kumikita na ako sa pang sarili ko. Only child lang ako pero kahit ganon di ko pa din makuha atensyon nila.

"Sa guest room nalang ipadala. Doon na din ako mag aayos, mag paakyat kana lang po nang maglilinis ng room ko." Tumayo na ako at lumabas i need fresh air kaya pumunta ako sa garden. 6pm pa naman start ng event may 3hrs pa ako para hanapin yung Invitation.

Ayokong ma stress ngayon, hinilot ko sintindo ko, makikita ko mamaya baby ko kaya kailangan fresh ako. Laklakin ko kaya isang pack ng stress tab ewan ko na lang.

"Asan siya? Naka ready na ba sya?." Napa buntong hininga ako ng marinig ko kung kaninong boses yon.

"Nasa bakuran po siya ma'am Reyn." Rinig ko ng tugon ng tao ko.

Napairap na lang ako sa hangin kakasabi ko lang ng ayaw ko ng stress.

"Bitch, hey bat di ka pa nag aayos? "

"3pm palang my god. Wag mo nga akong madaliin. I know my time." Umupo ako sa bench dito sa garden hindi ko malanghap langhap yung fresh air na hinahanap ko, natatakpan ng pabango ni Reyn butas ng ilong ko.

"New cologne?" Tanong ko, alam ko amoy niya pa sweet na parang doughnuts ngayon parang strawberry naman.

"Yeah , It's smells good right, William bought this for me." Si William yung boyfriend niya pero di niya maipakilala sa parents niya dahil Student pa ito. Yes College student jowa nya. Pero mayaman naman kaya lahat din ng luho niya kayang bilhin non.

"Reyn, may problema ako." Ayokong mang aminin pero "I lost my Invitation." pag amin ko ng tuluyan.

"Gaga ka Shine bat mo naman winala?"

"I don't know. Ang alam ko pinatong ko lang yon don sa desk ko. Nawala na lang kainis, what am i going to do? Kailangan kong makapunta sa party." Inis akong tumayo, sinundan naman ako ni Reyn hanggang Guest room.

"Alam ko na." sabi niya mabilis ko syang nilingon "What?" Tanong ko agad.

"Gate crash." Napaisip naman ako sa sinabi niya. Hmm tiningnan ko susuotin kong gown isa syang fitted na may mahabang Slit sa gilid napatango tango ako .

Wildest DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon