13

20 1 0
                                    

"Just for tonight. Kailangan lang talaga." Hinila ko kamay ko na hawak niya. Parang may kuryenteng tumutusok sakin habang magkadikit balat namin.

"Excuse me hindi ako ganong klaseng babae! Hindi ako pang one night stand,  lubayan mo ko!" Inis ko tong tinalikuran ginaya naman niya ako sa mga babae niya just for tonight? aba ano ako pang one night stand.  Hindi ko inasahan na hahablutin niya ulit ako.  Inis ko siyang hinarap at sarap halikan.  Chars itulak pala.  Inalis niya sunglass niya at seryosong tumitig sakin.

"That's not what i mean. Dinner yon. I just wanted someone na pwede kong iharap sa parents ko." Kita ko sa mukha niya pagka sincere sa sinasabi neto.  Problemado siyang napabuntong hininga at eto na mismo bumitaw sa braso ko.  Ganitong Oliver ang nakita ko kagabi.

"Then why me?  Madami kang babae ah,  matino ako maghanap ka na lang dyan."

"Exactly kasi matino ka. You're not like other girls I've met before maingay ka nga lang." Talagang may panlait na baon.

"Oh baka kasi ako lang nakita mong maganda sa kanila." Napangiwi lang ito.

"Just for tonight Shine." Napa awang labi ko ng banggitin niya pangalan ko. Para etong musika sa pandinig ko ganon na lang kaganda sa pandinig ko pagkakabanggit niya ng pangalan ko.

"Clifford told me. " Bigla ko na lang din itinikom bibig ko ng malaman kong si Cliff pala nag sabi sa kanya.  Andon na yung pag asa ko na baka inistalk niya ako ng patago eh, hindi man lang nakunyari.

"Okay sige payag na ako, pero ngayon lang to?" Sabi ko sinisuguro na baka meron pang sumunod eh. Baka naman.

"Yeah thank you Shine. I'll wait you later don din sa resto na kinainan kanina. And please wear nice dress not two piece." Pinasadahan niya pa ako dibdib hanggang paa kaya tinakpan ko katawan ko ng kamay ko. Hindi naman ako naka two piece ngayon pero feeling ko tumatagos tingin niya sa loob ng damit ko. Siya na nga may kailangan napaka demanding pa.

"Haler beach kaya to.  Required ang swimsuit dito! At saka wala akong dress na dala pants lang saka tshirt at eto" turo ko sa suot kong damit.

"Dinner naman pupuntahan, sumama ka na lang m sakin we'll buy clothes sayo para mamaya." Inalis ko sunglass ko at pinanlakihan siya ng mata.

"Now na? As in?" Hindi ko iniexpect na ganitong mangyayari.

"Yeah." Nauna na ito maglakad naiwan naman ako. Iniisip kung susunod ba ako.  For real?  Seryoso na ba tong pinasok mo. Shine?

Huminto ito at nilingon ako. Kaya 'ganon na lang bilis kong maglakad at sumunod sa kanya. Nasa likuran lang niya ako at pinagmamasdan likuran niya nakapamulsa lang itong maglakad, papatayin ko tlaga sarili ko pag nalaman kong panaginip lang pala to lahat i swear!

Pumasok kami sa isang shop na puro damit na pang beach, madaming ibat ibang style at pinili ko na lang yung tube na dress na may design na floral, kaso na alala ko na cellphone nga pala lang yung hawak ko. Nagulat pa ako ng kunin ni Oliver yung hawak kong damit at ibinigay sa counter. Wala din akong nagawa ng bayaran niya to kasama ng pinamili niyang mga polo.

"Whats next?" Tiningnan niya kabuuan ko at napatingin sa suot kong sandals.

"Wag na to. Ayos na to no." Tinanggihan ko na agad dahil mukang pinagiisipan niya yon. Hindi ko na matagalan na kasama siya grabe ganito pala feeling kasama isang Oliver. Lakas maka couple.

"Bakit nga pala kailangan mong may maiharap sa parents mo na babae mo? I mean required ba yon pag nakikita mo sila? Edi madami ka nang naiharap na babae mo sa kanila? Gosh pang ilan na ako? Baka malito na sila niyan." Binasag ko na katahimikan namin habang naglalakad hawak niya parin yung pinamili namin kanina. Dumaan din kami sa nagtitindang fresh buko kaya yon lang hawak ko.

Wildest DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon