SHINE
"She's okay na the effects of drugs on her body are gone but she's still under observation maliban sa pasa niya sa kanyang sikmura at dalawang sugat sa labi. Wala naman na akong nakikitang iba pang malalang natamo niya." Rinig kong nagsasalita pero ni hindi ko kayang buksan mga mata ko parang pagod na pagod pero ang diwa ko gising.
"But why she isn't still awake?" Hindi pamilyar sakin ang boses na naririnig ko. Asan na nga ba ako? Pilit kong inaalala mga nangyari sakin sobrang sakit ng ulo ko at ang huli ko lang natatandaan meron saking tumulong laban don sa manyakis na yon and I'm so thankful.
"Maybe her body is still weak for what happened, remember she takes drug at muntikan ng hindi nakayanan ng katawan niya, kaya she hasn't woken up yet. But Mr. Dela Fuente okay naman na siya hayaan na muna lang natin siguro siya makapag pahinga pa." Base sa boses mukang hindi katandaan tong doc na binanggit ng lalaki. Pero sino si Mr. Dela Fuente?
Pagtapos nung mga naguusap sa paligid ko naramdaman kong nag alisan na sila dahil tahimik na sa paligid tanging aircon na lang naririnig ko. Nasa hospital ba ako? Gaya nga nung sinabi ng doc kanina mukhang nanghihina pa talaga katawan ko kaya nakatulog ulit ako.
Nagising ako ng may maramdaman akong malamig, meron nagpupunas sa braso ko. Iminulat ko ng dahan dahan mata ko at isang magandang babae ang nakita ko. pinupunasan niya braso ko gamit ng bimpo.
"You're awake, that's good mukang matutuwa yung mga loko." She's smile sweetly, ang ganda niya. Ngayon ko lang napagmasdan suot niya at nakapang doctor suit siya. Ah siya yung babae kaninang doc na tawag.
Inilinga ko paningin ko sa paligid. Hindi to Hospital isa itong napaka gandang kwarto at kung kanino mang bahay to tiyak na malaki to base palang dito sa kwarto na pinaglalagyan ko.
"Wait, where am I? Whose house is this? Who brought me here? I need to get home." Alam kong nag aalala na sakin si Ate Tess lalo na si Reyn "Where's my pouch? I need to call Reyn." Hindi ko namalayan na pumapatak na pala mga luha ko. Nanunbalik lahat nang nangyari napayakap ako ng mahigpit sa kumot at umiyak, I'm still scared.
"Relax." Naramdaman ko pagyakap sakin nung doctora kaya medyo gumaan pakiramdam ko. "Tatawagan ko lang si Dela Fuente I'll just let him know you're awake. Itatanong ko rin sa kanya yung pouch mo okay, just stay calm. Hindi kami masama." Pinunasan ko yung luha ko at tumingin sa kanya. I just nodded even though I didn't know where am I and kung sino yung sinasabi niyang Dela Fuente. I need to trust them.
Lumayo siya sakin at may kinuhang cellphone sa bulsa. "Asan kayo? Yes , kagigising lang niya. Okay. " hindi ko man gano maintindihan pinag uusapan pero alam ko yung Dela Fuente kausap niya. Wala pang limang minuto bigla namang bumukas yung pintuan tiningnan namin kung sino yung nag bukas at niluwa nito ang tatlong lalaki hindi na naalis paningin ko sa kanila.
They look like models ng isa-isa silang pumasok. They're freaking handsome my ghad. Hindi ko alam kung dapat ngayong oras ba ako mag pantasya pero minsan lang to. Parang mala Greek gods sa kanilang mga mukha. Wait Did I Fantasizing them no! Nagkakasala ako kay Oliver . Iniling iling ko pa ulo ko at tiningn ulit sila.
Lumapit sakin yung lalaki na nasa gitna. Hindi ko feel katawan ko sa bawat paglapit neto. "Hey? How are you feeling?" Pati boses neto napakagwapo. Napaka unfair nga naman ng mundo they're made being perfect. Tiningnan ko naman yung dalawang lalaki sa likod niya at nakatingin lang sila samin.
BINABASA MO ANG
Wildest Dream
RomanceWILD SERIES #1 Oliver Bryz Villanueva "I am choosing to live beyond my WILDEST DREAM . I wonder where they'll take me. " -Shine