23

25 1 0
                                    

"Bitch dalian mo ayoko makita yung lalaking yon." Parehas kami ngayong nagmamadaling maglakad dahil gusto namin iwasan si Phoenix.

"Sandali naman " sabi ko dito dahil hindi ko siya mahabol-habol sa bilis niyang mag lakad kaloka.

"San ko ba banda na park yon wait mo ko dito ah woy bundat. Dyan kalang punta lang ako don ." Napahawak ako sa noo ko dahil sa frustration dito sa kasama ko. Hindi talaga to matandain sa lahat. Tinanaw ko pa siya ng palayo na siya sakin.  Sana naman dalian niya dahil nakakangalay tumayo.  Pinahawak din kasi niya sakin yung cake at yung ibang plastic na pinamili namin.

"Shine?" Ganon' na lang gulat ko ng may magsalita sa likuran ko. Nilingon ko to pero parang gusto ko na lang takbuhin si Selene dahil sa kaba.

"Phoenix hehe hi. " Hindi ako makakaway sa kanya dahil sa mga hawak ko , napansin niya siguro yon kaya mabilis niyang kinuha sakin mga plastic sa kamay ko. Wala na akong nagawa dahil mabigat na din talaga.

"Hindi ka dapat nagbubuhat ng mabibigat" napatigil ako sa sinabi niya, Putek? Alam ba niya? Alam ba niyang ako yon?

"P-phoenix kasi. " Pero ngumiti lang to sakin

"Bawal daw talaga sa mga babae mag buhat ng mabibigat. Gusto mo lumaki muscle mo sa braso haha laughtrip yon" Seryoso? Nakahinga ako ng maluwag dahil akala ko alam na niya.

Isang malakas na busina nakapagpatigil sa pag-uusap namin ni Phoenix ng dumating na si Selene , mabilis tong bumaba at hinatak kay Phoenix mga hawak netong plastics.

"Stalker talaga kita no? Sabihin mo na kasi bebe para hindi kana mahirapan sundan ako,  dahil ako mismo susunod sayo." Parehas kaming napa nganga ni Phoenix sa magandang Intro ni Selene.

"Stalk your face babae." Sagot neto sa kaibigan ko.

"Edi anong ginagawa mo dito!" Sigaw ni Selene dahilan para mag echo ng mag echo boses niya dito sa parking lot kahit kailan talaga.

"Nakatayo." Palipat lipat lang tingin ko sa dalawa dahil ako tong nasa gitna nila.

"Kahit kailan buset ka kausap. Pakenengshet ka. " Ganon na lang napalitan ng inis mukha ni Phoenix sa sinabi ni Selene.

"Anong sabi mo?!" Bago pa man magkaroon ng World war dito sa pagitan ng dalawa eh pumagitna na ako.

"Phoenix thank you ah mauuna na kami ni Selene. " Nilingon ako neto at ngumiti naunang pumasok si Selene sa loob ng kotse niya kaya kami na lang ni Phoenix ulit naiwan.

"Pupunta ka ba sa sabado Shine?" Tanong neto, kaya kunot-noo ko siyang tiningnan.

"Sabado?  Anong meron?"

"You don't know? Oliver birthday. " Napahawak ako sa bibig ko. Nakalimutan ko oo nga pala.

"Pero hindi niya ako ininvite." Totoo naman nagsama kami non pero hindi niya sakin inopen yon. Napayuko ako nagiging emosyonal talaga ako sa mga dumaang araw.

"Bakit nung birthday ni Ethan hindi ka din naman namin ininvite pero andun ka" Aba parang hindi bukal sa loob niyang andon ako ah. Masama ko tong tiningnan ang sama ng loob ko sa kanya. Kita ko sa mata neto yung panic na makitang nangingilid luha ko sa inis.

"Shine ano,  hindi ganon gusto kong sabihin i mean. Welcome ka samin kahit hindi ka namin iinvite besides birthday ni boss yon malamang talaga ikaw unang iinvite non." Sa haba ng explanation niya tinalukuran ko lang siya. Masama loob ko sa kanila!  Sakto naman at lumabas si Selene.

"Woy bebe!  Anong ginawa mo sa kaibigan ko!" Lalo naman nag panic si Phoenix nang makitang hindi pa din ako tumitigil sa kaiiyak. Bakit ba ganito ako kaarte awang awa ako kay phoenix ng kinurot kurot siya ni Selene.

Wildest DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon