24

12 1 0
                                    


Selene

Im freaking out right now. What the heck just happened . I swear kung may mangyaring masama sa kaibigan ko . I'll never let this pass. He will pay for this how dare him.

Anyways we're here at hospital where Shine confined. She's sleeping and I know how stress she is right now. Knowing that guy who got her pregnant now is getting married to that ugly face bitch. I sit beside Shine, looking my bestfriend face and her  tummy na hindi pa halata, Nakakalungkot lang na pati si baby nadadamay sa ganitong gulo.

Nagulat ako ng may kumatok at binuksan ang pinto. Lumabas mula don si Reyn may dala itong plastic na nag lalaman siguro ng pagkain namin  pare parehas kami na  wala pang kain simula nung dinala namin si Shine dito.

"How is she?" Nilingon namin si Shine  na hanggang ngayon tulog pa din. Hindi pa din pala alam ni Reyn na buntis itong kaibigan namin . Dahil kami palang dalawa ni Shine nakakaalam . Alam kong wala ako sa position para mag sabi sa kanila kaya hindi ko muna pinag sabi .  Hayaan kong si Shine ang mag open sa kanila non.

"Ayos lang naman si Sleeping Beauty. " tiningnan ko mga laman ng dala niya plastic ng may marealize ako

"Where's Belle?"

Saang kaharutan na naman napadpad yung babaeng yun. Napatingin ako kay Reyn ng di niya sinagot tanong ko . Deretsyo lang tong pupunta kay Shine at umupo sa tabi.

"Kailan pa? " sabi neto pero kay Shine lang sya nakatitig . Anong trip neto ? Tingin ba niya sasagot kinakausap niya sabog ata to e.  Di ko pinansin tanong niya ewan ko kung ako ba kinakausap niya o si sleeping beauty na kanina pa natutulog.

"Akala ko ba magkakaibigan tayo? Why suddenly change? " Nabasag tinig neto na ikinuot naman ng noo ko.

"Hoy babae , anong drama ba yang pinag sasabi mo. Kaloka anong emote yan." Inilapag ko yung kakainin ko na palang sana na Shawarma. 

"Masyado akong maganda para mamroblema sa problema mo." Tumingin siya sakin and this time kitang kita ko na sa mata nya ang nag babadyang luha niya kaya na alarma ako. Pumunta ako sa gilid na upuan sa tabi din ni Shine.

"Bat di mo sakin sabihin. What do you know about Belle and William ? How long has it been? Pls Selene? Ano pa ang hindi ko alam?" Tuluyan ng bumagsak luha sa mata nya . Di ko alam kung anong sasabihin ko para akong napako sa kinauupuan ko Damn it!

"K-kaya ba ako hiniwalayan ni William? Is it because of Belle? " Nangapa ako bigla ng sasabihin out of nowhere bat natanong niya to bigla. OMG nahuli ba niya sila Belle?

"H-how come? I mean h-how did you know?" Shit di ko matuwid sinasabi ko . Di ko talaga alam isasagot sa kanya. Anong alam ko kung nag sasabi ba ng totoo yung tangnang Oliver na 'yun kay Shine. We've still don't have enough evidence to accuse belle and William. Pero kung base nga sa kwento hindi malabo mangyari dahil noon pa man malapit  na talaga si Belle kay William.

"So you guys knew?" What the heck.? Naikuyom ko palad ko dahil sa inis dahil maski talaga ako stress na at hindi alam nangyayari sa kanila.

"We still don't know Reyn . Pwede ba si Shine muna unahin natin she need us. Please kahit ngayon lang just put that a side muna. I know you're also having trouble with your situation. But Shine need us .She definetly need us Reyn.  Lumapit ako sa kanya at yumakap.

"But incase that's what real happened , I would not think twice about getting Belle out of my life . Remember that." bulong ko sa kanya.

SHINE POV

Nakakasilaw na ilaw bumungad sakin pag dilat ko ng mata ko. Alam ko at tanda ko pa lahat ng nangyari.

And still hurt.

Gagong yun. Pa amin-amin pa ng nararamdaman sa akin sa iba naman pala ikakasal. Kung hindi din sandamakmak na ka demonyohan sumapi sa kanya.

Inilinga ko paningin ko sa paligid and i saw Belle sleeping on the couch beside me. Pinilit kong maupo at ganon na lang din bilis niyang magising , tumayo siya para tulungan ako.

"How's your feeling Shine?" Tanong neto matapos ako maalalayan makaupo.

"You too Belle , how are you?" Deretsya kong tanong sa kasama ko. Ngumiti siya sakin at umupo sa dulo ng higaan ko.

"Kung tungkol sa nararamdaman ko i'm not fine Shine. I-i still don't know how to face you guys." Nakayuko lang to habang pinapalalaro mga paa niya.

" And yet, if we did'nt find out . You guys just hide it nalang ? You traitor" Ganon na lang kabilis lingunin niya ako . Kasabay ng pag pasok nila Reyn at Selene sa room ko.

"Anong gingagawa mo dito!?" Malamig na sabi ni Reyn bago ilapag bag niya sa vanity table na meron sa kwarto. Aakmang tatayo si Belle nang mabilis na lumapit sa kanya si Reyn at binigyan ng malakas na sampal . Halos lahat kami nagulat sa hindi inaasahang ginawa niya.

"Reyn"

"Belle"

Para kaming na estatwa sa bilis ng galaw ni Reyn at pagsampal niya sa kaibigan namin.

"Pano mo pa nakakaya humarap pa sa mga kaibigan mo knowing you are backstabber. O baka sinasadya mo lang lahat!." Reyn shouted kasabay ng pag basag ng boses nya.

Me and Selene didnt know what we're going to do .

Pilit gusto mag salita  ni Belle pero hirap niya ilabas mga salita na gusto nyang sabihin . Kaya nagulat na naman kami na isang sampal na naman dumapo sa kanya.

This time di na napigilan ni Selene humarang sa gitna nila at pare-pareho na silang  naiiyak.

"W'why Belle. All of my life i've been a good friend nor sister to you. Then you did this as exchange? You are the person i talk about regarding how my relationship to William started. And you're the one i go through first if i and William got some misunderstanding,  also you're the first person who always give me a comfort. Then you did this? You fckinh bitch did this to me? Anong ginawa ko sayo!?" Nanginginig ang boses ni Reyn sabay salampak sa tiles na sahig netong room

"I'im sorry guys" Pilit sinasagot ni Belle sa kabila ng pag iyak nya.

"T-that time my ex and i broke up. And i did'nt tell you guys what im going through that time. Im felt like im alone again. No one saw me. Feel me , find me. Only William talked to me and ask if im okay. And thats the time i felt im not alone. William always their for me, all struggle i have . All loneliness i've gone through always William choose to be at my back always comforting me . And i take that for granted. Im sorry"

"Oh diba ginusto mo. 'Yon talaga yon Belle, dahil gunusto mo din" Matalim na tiningnan ni Reyn si Belle na ngayo'y di na makatingin sa amin.

"N-no i avoid him . Belive me guys i try to avoid him. Pero siya na ngayon mapilit. I know your relationship to him Reyn. Alam ko din kung anong consenquences ang mangyayari dahil sa ginawa ko." Belle wiping her tears now.

"And you choose the consenquences that might broke our friendship." Malamig na sagot ni Reyn. Sumasakit lalo ang ulo ko sa mga naririnig ko pero kailangan kong makinig sa kanila. Dahil mukang malaking lamat nga sa pagkakaibigan namin ang ginawa ni Belle.

"Reyn Im sorry. Alam kong hindi mo agad ako mapapatawad" then Belle look at me and Selene. " Im sorry for making a trouble guys. Shine im really Sorry mag pahinga ka pa muna at magpalakas. Ako muna lalayo sa inyo para lalong hindi makagawa ng gulo. Pasensya na ulit"

Walang ni isang nagsalita sa amin hanggang sa nawala na sa harapan namin si Belle.

Napahawak ako sa sentido na maramdaman lalo kung gano kasakit na. Lumapit sakin si Selene ng mapansin ako.

"Sige na Shine ipahinga mo muna ako na bahala muna sa mga kaibigan natin."

Isang malalim na hininga muna ang ginawa ko bago pinikit mga mata. Hindi ko na alam . Gulong gulo na ako sa lahat.

Gusto ko nalang takasan lahat at lumayo muna.

At pag ginawa ko yun baka sakaling makalimutan ko lahat ng sakit at pagod na nararamdaman ko ngayon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 10, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wildest DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon