Hindi ako makapaniwala sa narinig , oh Shine mukang kumampi sayo si tadhana ah. Walang nagawa si Cliff kung hindi bumalik sa upuan niya at hinayaan si Oliver ang maghatid sakin. Nagkamali ako na hahawakan niya oa ng matagal braso ko ng bigla din niya itong bitawan. Kaya mabilis akong naunang maglakad, pasimple ko pang hinawakan yung braso kong hinawakan niya.
Hiya! yes nahihiya ako sa hindi ko alam, siguro dahil sa dami-dami kong ginawang katangahan pagdating kay Oliver kaya ngayon ko na realize lahat. Lakas loob ko siyang harapin at mukang hindi niya naman inaasahan yon kaya napatayo siya ng maayos kahit ganon blangko pa din ang expression neto at parang malalim ang iniisip. Don ko lang din napagmasdan kabuuan niya his Hawaiian shirt gives me chill seriously his appeal grew even stronger. Nakalantad sakin ang masarap niyang dibdib dahil sa kanyang unbuttoned polo. Bago pa man bumaba ang mata ko at magkasala iniangat ko na paningin ko sa kanya.
"Why?" Derestya kong sabi sa kanya para tingnan ako ng magaganda niyang mata. Go Shine.!
"Why? " Balik niyang sagot sakin tipong tinanatanong bakit ko siya tinanong na ganon.
"I mean why you insisted na ihatid ako, we're not close right? I know you." Kahit crush kita hindi ko hahayaang gawin mo kong babae mo ngayong gabi masyado akong maganda para doon. Gusto ko man yang sabihin pero inisantabi ko na lang.
"Ofcourse you know me." Tipong nagbilang pa to sa mga daliri niya na ikinataka ko at binalik ulit sakin ang paningin. "Ilang beses mo na nga ba akong sinundan?" Napanganga ako sa sinagot neto sakin so he knew all this time? Walang mapaglagyan kilig na naramdaman ko. Oliver know's it all.?!
Bigla naman pumasok sa utak ko ang hiya kaya parang isang bulang naglaho lahat ng kilig ng naramdaman ko kanina.
"Hindi no! Assumera ka lang siguro." Pilit kong nililigtas sarili ko kahit alam kong wala na akong takas.
"Really? Okay then. Where's your friends?" Noon ko lang din naalala si Reyn kaya bigla ko na lang talikuran si Oliver at patakbong pumunta kanila Reyn. Nakita ko sila sa lamesa namin kanina at umiinom ng wine napatingin sakin si William at bumulong kay Reyn kaya lumingon ito sa gawi ko at tumayo. Okay ngayon palang parang gusto ko na takpan tenga ko.
"Seriously Shine? Gaano ba kalaki tong venue at halos kalahating oras ka pa nakarating?" Ramdam ko inis neto sakin pano ang usapan eh saglit lang kami dito pero umabot na kami ng 11pm. Kita ko din pagka boring ni William kaya i felt guilt tuloy.
"Im sorry okay? I just greeted Ethan and little chikahan na din. Alam kong nag enjoy din naman kayo kaya please maya mo na ako pagalitan mommy uwi na tayo." I tried to sounds like baby pero inirapan lang niya ako. Peste to.
"Okay but please- Oh Oliver?" Napatayo ako ng derestyo ng maramdaman ko aura niya sa likuran ko. Wag niyang sabihin na sinundan niya talaga ako? Seryoso sya sa part na ihahatid kuno?
"I'm with her." Ganon na lang gulat ko at mga kasama ko sa sinagot niya kay Reyn. Totoo ba to? Gusto ko iumpog ulo ko sa puno at sabihin na nananaginip lang ata ako. Palipat lipat tingin ni Reyn samin ni Oliver, alam kong nasa likod ko lang ito kaya hindi ko magawang lingunin.
"Can i borrow your friend? Ihahatid ko din siya." Ganon na lang kabilis tumango si Reyn at hinila si William paalis kinindatan pa ako neto na parang hindi sakin nagalit kanina bago tumalikod at umalis what the F! Reyn!
Hindi ko mahanap yung sagot bat nangyayari to sakin? Like parang kanina pinaplano ko pa lang na ano gagawin ko bukas para masundan siya pero ngayon siya yung nakasunod sakin. Tumingin ako sa langit at pumikit, Lord bat parang binilisan mo ata lahat ng pangyayari sa buhay ko isa-isa lang hindi ko kayang i-take lahat.
BINABASA MO ANG
Wildest Dream
RomanceWILD SERIES #1 Oliver Bryz Villanueva "I am choosing to live beyond my WILDEST DREAM . I wonder where they'll take me. " -Shine