Chapter 1
Dexter is one of the famous businessman, a hot batchelor that every girls dreaming of. At his young age he's a very successful. But one thing he doesn't have, a girlfriend, a partner in life.
"Hey buddy." bati sa kanya ng kaibigang si Anthony na kapapasok lamang sa opisina niya.
"What brought you here?"
"Nothing. I'm just bored. Pinapatanong din pala ni Brent kung bakit hindi ka na raw pumupunta sa bar niya. Nagtataka si gago." natatawang sabi nito.
Siya naman ay sumandal sa swivel chair at tinignan ang kaibigan na ngayon ay nakaupo sa sofa ng office niya.
"Nothing. Busy lang sa trabaho."
"Balita rin namin na wala ka ng inuuwing babae sa condo mo. Ano nangyayare sayo brad? Bago sa pandinig namin 'yun ah."
Dexter sighed before he opened up his problem to his friend.
"Actually...recently nawawalan na ako ng gana sa babae. I mean yeah nagagandahan ako sa kanila but it's all just that--"
"Bakla ka na p're?"
Mabilis niyang dinampot ang ballpen na nasa harap niya at binato sa kaibigan niya na ngayon ay tawa nang tawa. "Gago. Hindi iyon. Hindi lang ako nakakaramdam ng init sa kanila."
"Woah. Bago nga iyan ah. Problema yan brad, baka nababaluktot ka na." at humalakhak pa ito ng tawa.
"I'm serious here Anthony." dahil doon ay tumahimik ang kaibigan niya at tinignan siya.
"Okay. Okay. I have a suggestion. What if you try this."
"What?"
"Find someone who can make you feel warm in bed. In short bed warmer."
"Is that even possible?"
"Of course. I've tried reading some articles about that and in other country it's popular." tumayo ang kaibigan niya at lumapit sa mga designs ng bahay na nasa office niya. "Just post a story in Intagram that you've been hiring a bed warmer. I'm sure there's a lot of girls are interested in you."
"Tss. Dudumugin lang nila ng message ang intagram ko."
"How about the first five that will see your story will be your pick. Sana lang 'yung unang limang magviview ng story mo ay mga babae at interesado sa'yo."
"I'll think about that."
"But of course, you should provide a contract para fair and safe. Like if she's willing, in the end hindi siya makakapaghabol dahil may kontrata kayo."
"You are really smart huh?."
"Of course. I'm Anthony De Vera after all." sabi pa nito at itinuro ang sintido niya. "Go, now. Update your Instagram story."
"Later. Iisipin ko pa ang mga sinabi mo."
"'Wag ka ng mag-isip brad. Magtiwala ka sakin, makakatulong 'yan. Malay mo diyan mo pa mahanap ang forever mo."
"Gago."
Pero nginisihan lang siya ng kaibigan niya. Dahil alam niyang hindi aalis ang kaibigan niya..without even thinking ay sinunod niy ang sinabi nito. He updated his Instagram story.
Hiring: Bed Warmer
I'll delete this once there are 5 women who saw this post. If you are interested just dm me here and we'll talk about to this matter.
"Done." sabi niya at ibinaba ang cellphone sa table.
Lumapit namn ang kaibigan niya at tinignan ito.
"Holy Shit."
"What?"
"Brad halos thirty seconds pa lang pero may anim ng nagview. Wait screenshot ko." pinindot nito ang gilid ng phone niya "Look."
Nang makita ay umiling-iling siya. Kinuha niya ang phone sa kaibigan at idinelete ang ig story.
"Wait. Wait. Patingin nga nung screenshot."
Mabilis niya namn itong ibinigay sa kaibigan at pibakita.
"Fuck. Brad look." iniharap nito sa kanya ang phone "This is Anjie right?"
"Anjie who?"
"Yung kaibigan nung babaeng patay na patay sa'yo nung college. Remember? Si Aubrey?"
Nagpantig agad ang tenga niya ng marinig ang pangalan na iyon. Who can't forget that girl? Ito lng naman ang babaeng habol ng habol sa kanya at lantaran kung ipakita na gusto siya. Pero hindi niya pinapansin dahil alam niya ang reputasyon nito sa mga lalaki. Hindi nagseseryoso at papalit-palit ng boyfriend.
Napatingin siya sa kaibigan niya na ngayon ay tumatawa.
"Pustahan tayo brad. Ipapakita ni Anjie ito sa kaibigan niya. At ikaw maghintay ka dahil sure na magmemessage sa'yo si Aubrey."
Bakas ang ngiti sa mukha ni Anthony.
"Whatever." ang nasabi niya lang.
"Oh siya. I'll go now. Balitaan mo ako kapag may nagmessage sa'yo."
Tumango lang siya at nakipag apir sa kaibigan.
When Anthony left his office he looked again at his phone before going back to his seat to work.
Pero hindi niya namamalayan na maya't-maya ang tingin niya sa inbox message ng kanyang Instagram. Maraming nagmemessage sa kanya pero hindi niya binubuksan. Naalala niya 'yung sinabi ng kaibigan kanina at without noticing, hinihintay na niya pala itong magmessage sa kanya.But to his disappointment, natapos ang kanyang trabaho sa opisina ng hindi ito nagmemessage.
Hanggang sa makarating sa bahay ay panay ang tingin niya sa phone kung nagmessage ba ito.
Kapag hindi ka nagmessage before this day end, I'll going to chat the girl who chated me last and she's going to be my bed warmer.
He waited. It's almost ten in the evening but he's still awake. Kung dati ay tulog na siya sa mga oras na iyon peron ngayon ay gising na gising siya waiting for the notification sound of his phone.
But after a minute ay wala pa rin kaya kinuha niya ang barbel niya at nag-excercise na lang pangpalipas ng oras at para na rin makatulog na siya.
Eleven thirty when he decided to stop and took a short shower.
He didn't know but he feel frustrated. Without looking at his phone dahil wala naman siyang narinig na tunog mula rito ay nagpasya na lang siyang mahiga na sa kama at matulog.