Walang tao ngayon sa bahay ni Lola so I decided to hang out with Kienn. Nasa mansion kami nina John ngayon, sa kwarto ni Kienn to be exact.Naka upo ako sa coffee table malapit sa terrace ng kwarto niya. Habang siya ay nasa study table with his laptop.
Mas malaki itong kwarto niya compared to mine. May dalawang pinto sa gilid. Hula ko, yung isa is for bathroom tapos yung isa ay walk in closet.
May mga shelf sa gilid malapit sa pinto na nag lalaman ng iba't ibang books for engineering. Tapos may mga naka sabit din na mga paintings and frames pero puro ito buildings.
Katabi ng study table niya ay may mini cabinet at sa taas non ay may naka patong na miniature ng isang building. Sobrang naka arrange ng maayos ang mga gamit niya kaya hindi masakit sa mata pagmasdan. Wala ring nagkalat na labahan unlike my room.
Tumingin siya sa dereksiyon ko to check on me, I just smiled at him. May tatapusin lang daw siyang documents, madali lang naman daw.
Sumandal ako sa upuan at kinuha ang phone ko. I took a picture of him, a stolen shot. He is typing something kaya hindi niya napansin na kinunan ko siya ng litrato.
Tumayo ako at lumapit sa kaniya. Inilahad ko ang cellphone ko para e connect niya ako sa internet nila. Medyo na confused pa siya ng tumingin sa'kin pero nang makita niya yung phone ko na naka open ang wifi ay kinuha niya agad ito. He typed the password and connect it. Kinuha ko na ito para hindi na siya maistorbo.
Sa king sized bed niya ako dumeretso. Sumandal ako sa head board habang hinihintay na mag open ang IG app ko. Nilagay ko sa story yung picture ni Kienn without caption. Baka hindi niya rin ito makita dahil we are not following each other.
I took a picture again. But this time, my feet was included. Yung kama niya kasi ay kaharap yung study table niya pero patalikod siya. Kaya, kitang kita ang broad shoulders niya, naka half bun yung buhok niya dahil hindi na siya naka pag pa-braid kanina. I posted it again.
The heck! Who's that?!
Agad na nag message si Grace.
I ignored her message ganon din kay Janine. I turned off the wifi nalang dahil sa binabaha na ako ng tanong ng dalawa. Hindi naman sa ayaw kong sabihin sa kanila na may boyfriend ako sadyang, ayaw ko lang muna talagang ipagsabi. Basta! Hindi pa 'ko handa!
Sumulyap ako kay Kienn. Naka sara na ngayon ang laptop niya pero hawak niya naman yung phone niya. Tumayo siya at lumapit sakin kaya umusog ako to give him space.
"Can you send me this?" pinakita niya sakin ang screen ng phone niya. It was my story. Yung stolen picture niya with my feet.
"You're following me?" I ask in disbelief.
"Yup." sabi niya at umupo sa tabi ko. Kinuha ko ang phone niya para tignan ang name niya sa IG. It's EastonzzZ. Siya yung nag re-react every post ko.
"Bakit hindi mo sinabi! Na follow back na sana kita!" sabi ko at hinampas siya. Ibinalik ko ang phone niya sa kaniya at in-open ko yung IG ko. Sunod sunod na tumunog yung phone ko so I mute it.
I searched his username and followed him. Ipinakita ko iyun sa kaniya, he smiled at me.
"Yung hinihingi ko?" sabi niya.
"Yung alin?" tanong ko while reading my friends messages.
"Send me the picture."
I opened the share it application and send him the actual picture. Isang picture lang yung hinihingi niya kaya isa lang rin ang ni-send ko.
After that, bumalik ako sa IG para tignan ang activity ko. Someone tagged me. I open it.
Nilagay ni Kienn sa kaniyang story yung picture and tagged me.
BINABASA MO ANG
Almost Perfect
RomanceFour months vacation turned into heart breaking vacation ever. It was the happiest yet saddest moment of my life. Witnessing him to marry her. Witnessing him to say 'I do' to someone. Witnessing him to love her and his child. It was the most devasta...