CHAPTER 19

0 0 0
                                    

"Nag dinner ka na?" si Grace. She's eating dinner sa sala.

"Oo. Tapos na." umupo ako sa couch.

"Saan ka nag punta?"

"Sa condo ni Kienn." sagot ko.

"Yung gwapo? Tangina! Anong ginawa nyo?!" she's facing me now.

"Tangina mo din with manners." umirap ako at pumasok na sa kwarto. Nahiga agad ako sa kama without changing my clothes. Thinking of Kienn and Cindy.

"Naging kayo ba ni Cindy?" he looked at me.

"We are just friends." he answered. Nanliit ang mata ko.

"Naging kayo?" I asked again.

"Hindi."

"May gusto siya sa'yo?" I asked. He look confused now.

"I don't know? Malay ko! Mag kaibigan lang kami!" I sighed.

What if may gusto sa kaniya si Cindy? Pero hindi niya lang alam?! Tapos mag confess sa kaniya si Cindy habang boyfriend ko siya? Anong gagawin niya? What am I supposed to do?!

Tulog ka na. I love you so much.

He texted. Matagal ko munang tinitigan ang screen ng phone. I decided to not text him back. In-off ko yung phone at nilagay sa cabinet.

"Morning Grace." naabutan kong nag kakape si Grace sa kitchen. Naka uniform na siya.

"Aga mong nagising." sabi niya. Kumuha ako ng tubig sa ref.

"Exercise." she nodded. Nauna siyang umalis kesa sakin.

May malapit na gym dito sa condo kaya doon nalang ako. I'm wearing a dolphin shorts and black sports bra. Lalakarin ko lang papuntang gym dahil malapit lang naman. Nag suot din ako ng jacket pero binuksan ko lang yung zipper sa gitna. I ponytailed my hair and put some powder and lip tint.

Nag treadmill muna ako for 30 minutes while listening to some music. Nag try pa ako ng other equipment sa gym related to having an abs.

8:30 AM ay umalis na ako ng gym para pumunta sa malapit na coffee shop. Nag order muna ako ng espresso. Maraming costumer kaya punuan yung mga table. Tumayo ako sa gilid para hintayin yung order ko. While waiting, I saw a familiar man.

"Winter." lumapit ako sa counter at kinuha na yung espresso.

"Hi." I smiled at him at umupo sa harap niya. Tutal mag isa lang naman siya sa table.

"You really don't have shame." mahinang sabi niya pero rinig ko parin. I just laugh at him.

"You are so rude parin." sabi ko naman and take a sip. Hindi na siya nag salita. He is busy with his phone while drinking a coffee.

"John. Pwede pahingi ng advice?" tanong ko. He raised a brow. Well, I'm not really expecting him to give me some. Hindi matino 'to kausap eh!

"Love advise?" he asked.

"No! Advise about kay Kienn? You two know each other well. So---"

"Bakit hindi mo muna siya kinilala bago kayo pumasok sa isang relasyon?" his words wake me up.

"Do you know his Mother? Father? His favorite? His hates and likes?" he questioned. Hindi ako nakapag salita.

"Did you just like him because he is handsome? Or he's good when it comes to bed?" I glared at him.

"Of course not! I didn't like him because of that!" sabi ko. We didn't even do that!

"So what it is? Love at first sight?" ngumiwi siya.

Almost PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon