Rengoku sau vài ngày dưỡng thương thì đã khá hơn rất nhiều, chỉ có cánh tay trái là vẫn phải bó bột, hôm nay thời tiết đẹp nên anh quyết định tới thăm Charlotte.Rengoku hỏi thăm một hồi, biết được Charlotte có thói quen ngồi ở hiên sau vào buổi chiều liền nhanh chân tới đó.
"Ồ tiểu thư, cô đã khoẻ lại rồi, tốt quá"
"Là ngươi à"
Charlotte nghiêng mặt nhìn sang, thấy người tới là Rengoku cô có vẻ thoải mái hơn một chút.
Thấy Charlotte có ý định đứng dậy đón tiếp mình, Rengoku xua tay cười.
"Không cần đâu, tiểu thư cứ ngồi đi"
Charlotte ngồi dịch sang một bên chừa chỗ cho Rengoku, thuận tay rót một cốc trà ấm cho anh.
"Uống trà đi"
Rengoku thoải mái ngồi xuống, cầm cốc trà nhấp một ngụm, sau đó ngẩng đầu nhìn Charlotte, tuy không hợp khẩu vị lắm nhưng anh vẫn cười rất sảng khoái.
"Trà này có vị hơi lạ"
"Xem ra ta không có năng khiếu pha trà"
Charlotte cũng không tức giận hay buồn rầu gì, giọng điệu thập phần bình tĩnh.
"Trà này là cô pha?"
"Ừ"
Rengoku không nói gì nữa, trong lòng thầm nghĩ không biết Charlotte có buồn khi trà của cô bị chê dở không.
"Là ai dạy cô pha trà thế?"
"Ta tự học"
"Nếu không để tôi dạy cô đi?"
Rengoku đặt cốc trà xuống, vẻ mặt hứng thú bừng bừng nhìn Charlotte, sự nhiệt tình và tốt bụng của anh khiến cô khó mà mở miệng từ chối được.
Thế là Rengoku nhờ người mang dụng cụ trà đạo tới, tự tay mình dạy Charlotte pha trà, nhìn đống đạo cụ được anh bày ra, cô hoa hết cả mắt.
Không phải chỉ là cho trà và nước sôi vào rồi quấy lên thôi sao?
Thấy vẻ mặt của Charlotte, Rengoku dường như hiểu ngay được cô đang nghĩ gì, anh cười một tiếng, bắt đầu giới thiệu từng đạo cụ một cho cô nghe.
Ban đầu Charlotte còn có vẻ hiểu, càng về sau càng mờ mịt, cô không phân biệt được khăn nào để lau chén khăn nào để lót chén khăn nào là khăn lau muỗng lau lọ, cứ loạn hết lên.
Đến công đoạn pha trà còn khổ sở hơn nữa.
"Tiểu thư, nhiều nước quá rồi đó"
"Giờ thì lại nhiều bột matcha quá rồi"
"Tiểu thư đánh nhẹ tay thôi, bắn lên mặt tôi rồi"
"Sao có thể làm gãy cây đánh trà được thế, tài thật"
"Tiểu thư phải dùng khăn chakin lau chén trà đã rồi mới được múc trà vào"
"Chỉ múc hơn phân nửa chén một chút thôi"
Cả buổi chiều ngày hôm ấy, ở Điệp phủ luôn vang vọng tiếng nói của Rengoku dạy Charlotte cách pha trà sao cho đúng chuẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KNY ] Nữ vương Huyết tộc
Fanfiction[ Kimetsu no Yaiba ] Nữ vương Huyết tộc. Nữ vương Ma cà rồng xuyên qua Kimetsu no Yaiba sau đó bị lừa trở thành đồng đội của Sát Quỷ đoàn. ------------------------ NP: Rengoku Kyojurou x Charlotte Ambroise Dempsey x Tomoke Giyuu x Tokito Muichirou ...