Mashiho's Pov
Masayang masaya naman ako at dadalaw sila Mama, miss kona sila wala pa man kalahating taon nong huling beses nila akong binisita. Antagal naren non.
*Click*
Gising na ang aking diwa but still lazy to open my eyes. Nagulat nalang ako sa tunog ng camera. At masilayan si Yedam at Doyoung ang lapad ng ngiti.
Pilit kong inaagaw ang cellphone na hawak ni Doyoung, ngunit nabigo ako dahil hinawakan ako sa magkabilang kamay ni Yedam Hyung.
Pinakita naman nila ang picture ko habang nakapikit.
"Its okay, im still cute" i confidently said at saka umupo.
"By the way hyung, birthday ni Haruto bukas sabi ni Jihoon Hyung paguusapan daw naten ang birthday surprise naten sakanya mamaya" sabi naman ni Doyoung at saka tumabi saakin.
Hinahawakan ko kung meron ako morning star pagtitripan nanaman ako ng dalawang to pag nakita iyon.
"Oo Mashiho hyung, diko pa alam yung place pero itetext kita, at sige matulog ka muna sasabihan pa namen yung iba" at tuluyan na ngang lumabas sila sa aking kwarto.
Sinubukan kong matulog ule kaso ayaw na magpatulog kaya naman nagtoothbrush nako at naligo bago lumabas.
Doyoung's Pov
"Nakakatawa yung muka ni Asahi hyung no? " Tawang tawa kami ni Yedam hyung sa muka na kuha namen kay Asahi hyung.
(A/N: I didn't own the photo above CTTO, it was asahi y'all)
Papunta kami ngayon sa aming maknae na si Jung Hwan actually tapos na lahat si Jung Hwan nalang ang hindi pa namin nasasabihan.
Pagkabukas namin ng pinto ay tila bang tulog na tulog pa dahil rinig na rinig ang hilik ni niya.
Di namen mapigilan na matawa pero kailangan. Nagsesenyasan nalang kami ni Yedam hyung. Kailangan namen mabilis na buksan ang kumot niya.
Mabilis na tinanggal ni Yedam hyung ang kumot at saka ko naman pinindot ang camera.
At grabe tulog na tulog kahit na walang ayos napakagwapo paren ng kaibigan ko.
Agad agad naman naming sinabihan si Junghwan para sa Surprise Birthday Party ni Haruto hyung.
Haruto's Pov
"Haruto ireona, we need to exercise" patuloy akong niyuyogyug ni jeongwoo.
"Waeyo? Can we dot it later? Im still sleepy" inangat ko ule ang kumot at tinakpan ang sarili.
Pero hindi paren nagpatalo ang bwisit na Wolf nato. Sarap ibalibag padabog akong bumangon at di inaasahan ay nagkauntugan kami ni Jeongwoo.
Tumama ata yung ilong niya sa baba ko at hawak hawak niya ang ilong habang nakahiga sa lapag. Di parin siya tumatayo, bumaba ako para tignan iyon at sa di inaasahan.
Nilock niya ako sa leeg at saka kinantahan.
"Saeng-il chuk ha hamnida
Saeng-il chuk ha hamnida
Saranghaneun Haruto-shi
Saeng-i chuk ha hamnida"Medyo natouch ako na ewan ang weird nito, pero siya yung pinaka close sa lahat ng member, kahit na roommate ko si Junkyu Hyung
"Gomawoyo chingu, thank you sa pagchoke saken bwisit ka, antayin mona lang ako sa sala maliligo muna ko at may V-Live pa tayo mamaya" sinabi ko ng hindi na lumingon sa kanya at lumabas na ng kwarto at dumeretso sa banyo.
Pagtapos kong maligo agad agad akong nag ayos ng sarili at tinungo si Jeongwoo sa sala. Naabutan kong naglalaro siya sa apple phone niya na di niya maiwan iwan.
"Yah, andito nako kanina pa" pagtawag ko sakanya.
"Oh, mianhae let's go" at tinago na ang cellphone niya at tsaka tumayo.
Nanguna siya sa palabas at sumakay na sa aming van.
Tahimik kaming nagexercise ni Jeong Woo ni di man lang ako kinausap palagi nalang tingin ng tingin sa cellphone.
Nagdududa nako matanong nga tong baliw nato.
"Yah! Are we here to exercise coz your focus was on your phone, something fishy huh?" Sabi ko at tsaka naman uminom ng tubig at nagpahinga sa tapat niya.
"Im sorry something came up e, natalo kami di kase marunong maglaro mga kakampi ko kaya ganon" pagdadahilan niya at pumunta sa barbel saka it binuhat.
Akala mo maniniwala ako? Shempre kaibigan kita e, kaw ba naman adik sa online games kung hindi pa pagalitang ng aming manager dipa matutulog.
Pagkatapos namin mag exercise ay dumeretso kami sa isang Fastfood chain. Well, naka mask kami at cap para di kami makilala.
Pinagtitinginan kami ng mga tao sa loob ng store. Kaya naman dinala nalang namin ni Jeongwoo Nag pagkain namen sa Van at doon kumain.
"Are your parents going here ?" Tanong niya at uminom ng cola.
Favorite namen ni Jeong woo tong place di masyado dinarayo ng mga tao.
"I dont know, tumawag sila kagabi at binati ako pero wala naman sinabi na pupunta sila" sagot ko.
Bigla ko naman namiss ang pamilya ko at parang napansin yon ni Jeongwoo at pinutol ang katahimikan.
"Alam mo ba na kahit malayo ka sa totoo mo mong pamilya nandito kami para ipadama sayo yun, di kana iba at alam mo yun" sabat naman at sabay kagat sa hamburger niya
" Oo naman alam ko yun, pero iba kase yung totoong pamilya naten diba lalo na kapag matagal na naten sila hindi nakakasama. Still, masaya paren naman kase hindi ako malungkot anjan kayo pinapasaya ako at the same time dinadamayan ako" nawala ang lungkot ko ng yakapin ako ni Jeongwoo
Matino rin pala to minsan hindi ko inaasahan pero mahal na mahal na ko lahat sila. Shempre, especially si Jeongwoo.
YOU ARE READING
This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)
FanfictionThis story is a FanFiction. Yes, im a big fan of treasure so nagisip ako ng kwento at eto na nga HAHAHA. De joke actually gusto ko talaga gumawa ng kwento and luckily nakikila ko ang treasure so ayon eto na nga gagawa na ng kwento. i hope you like i...