Shanyn's Pov
"Where are you going?" Palabas na ako ng kwarto ng nakita ako ni Mommy.
"Ah im just going to look around and buy my friends a gift" Paalam ko at nag vow bago umalis.
"Go home early" pahabol na sabi ni Mommy bago ako tuluyang umalis.
Paglabas ko naman ay saktong lumabas si Calyx sa kwarto nila. Iisang hotel lang kase ang tinutuluyan namen dito sa Korea. Nagsalubong ang tingin namen at hinirapan ko lang siya at narinig ko naman siyang nagsmirk.
Nagulat ako ng biglang may humawak sa kanang kamay ko pagtingin ko ay yung kapatid pala niya si Kazumi ang humawak sa kamay ko.
"Can you play with us?" Pag aaya niya sabay tinuro si Calyx.
Kitang kita naman sa muka niya ang pagkagulat at pagkadismaya sa sinabi ni Kazumi.
"You don't need to invite someone we can play with the two of us" sabi niya ng nakaluhod at hinawakan sa dalawang braso si Kazumi.
" I also dont want to be with u duh!" Pabulong kong sinabi kay Calyx.
Napakaarte kala mo kung sinong gwapo sabagay gwapo kaso ampanget ng ugali.
"What are whispering? Does whispering is your hobby?" Tanong niya sakin ng salubong ang kilay.
"Nothing" sagot ko sakanya at humarap ako kay Kazumi.
"We can play tommorow without him" at tinuro ko si Calyx na nakalagay ang kamay niya sa bulsa niya.
"But i want to play with you today please?" Nagpout siya tsaka ng bubeautiful eyes.
Ang cute niya sino ba naman ang tatanggi sa kagaya niya. Lahi yata nila ang pagkakaroon ng Maganda muka pwera lang sa maganda ugali.
"Okay fine let's go" padabog niya sinabi at nauna ng naglakad.
Lumaki naman ang ngiti ni Kazumi at hinawakan ang kamay ko at sabay kaming naglakad. Naunang naglakad si Calyx saamin sumunod naman kami sakanya.
Sumakay kami taxi sa likod kami nakaupo lahat napapagitnaan namen si Kazumi. Tahimik lang kaming nagbiyahe at mabilis ang pagtakbo ng Taxi ng biglang may tumalon na aso sa harapan ng taxi at itoy napahinto.
Muntikan na akong masubsob ng nakaramdam ako ng kamay sa braso ko na siyang nagpigil sa pagsubsob ko. Pagtingin ko kamay ni Calyx nagsalubong muli ang mata namin.
Napalunok na lang ako sa awkward moment nakita ko den na hawak niya sa isang kamay si Kazumi.
"Are you okay?" Tanong naman ng manong driver.
"Ah ne" sagot ni Calyx sabay tanggal ng kamay sa braso ko. Inayos ko naman uli ang upo at tinignan si Kazumi kung ayos lang at nakatingin lang siya samen at nakangiti.
"That darn dog" saka naman pinaandar ang taxi bumalik na muli kami sa pananahik. Nakakaawkward naman kaya nagsalita nako.
"Are you okay" "Are you okay" sabay naming bigkas na lalong naging dahilan ng kaawkwardan.
"Are you okay?" Tanong ko kay Kazumi at hinawakan ang kaliwang braso niya nakangiti lang siya saken at palipat lipat ng tingin samen ni Calyx.
"Yes im fine, and why are you blusing?" Tanong niya at hinawakan ko ang pisngi ko ang init nito. Sabay tumingin ako kay Calyx nakatingin lang siya ng seryoso saakin at dahil nairita ako tumingin nalang ako salavas ng binta.
YOU ARE READING
This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)
FanfictionThis story is a FanFiction. Yes, im a big fan of treasure so nagisip ako ng kwento at eto na nga HAHAHA. De joke actually gusto ko talaga gumawa ng kwento and luckily nakikila ko ang treasure so ayon eto na nga gagawa na ng kwento. i hope you like i...