Lee Rina's Pov
I still can't believe it that i already made it today. I tried three time and finally i passed it today. Iba talaga ang bunga ng sipag at tiyaga kakatapos ko lang ayusin ang gamit ko ang karoom mate ko nga pala ay si Maria.
"Yah! Do you want to eat im going to cook ramen?" At tinanong niya ako. Ang bait naman masarap siguro siya magluto.
"Okay i'll be there im just going to wash my self and get change" sabi ko sabay tumayo sa pagkakahiga.
"Okay" at nag okay sign pa siya.
Binilisan kong linisin ang sarili upang makakain na. Pag dating ko sa kusina napanganga na lang ako sa sobrang kalat. May mga nakakalat na shells at mga balat ng ramen .
"OMG! What happened?" Gulat ako sa hitsura ng kusino ng dorm. Sure ako pag nakita ito ng manager namen magagalit yon
Tinulungan ko naman siyang maglinis at dumating ang isa pang trainee.
"Oh my ghad! What happened here?" Tanong niya samen sabay maarteng pinulot ang mga nakakalat na mga balat ng noodles.
"Ah! By the way my name is Hwang Zyl half japanese half korean" at itinaas pa ang kamay niya.
"Im Marian Kim and she's Lee Rina she's half chineses half korean" magkilala sana ako umepal tong si maria.
" My roommate was still at the bathroom can i join you? Tanong naman niya sabay umupo sa harap ko.
Dumating naman ang dalawa pang nasa kabilang kwarto at inaamoy ang mabangong amoy ng ramen.
"Waahh is that ramen? Can i have some please" sabi naman nong babaeng mahaba ang buhok at nakapink na hoodie jacket.
"What's you name's?" Tanong naman ni zyl sakanila at humarap.
"Im Shi Park and this us Y/N im a korean and she is a filipino but she lived in thailand" pagpapaliwag niya sa kasama niyang lumabas.
Lumabas den ang isa pa galing banyo at pinupunasan pa ang buhok niyang basa.
"That's Ella Yoon she's pure korean" at bumalik na si Ella sa kwarto upang magayos.
Sumusulyap sulyap pa si Shi sa niluluto ni maria na ramen.
"It's done!" Sigaw niya at nilapag ito sa lamesa. Hati hati kaming kumain at nagpapakilala isa isa, ang saya naman nila kasama.
"Who's the oldest ? And our maknae?" Tanong ni Shi saamin.
"17 here" sagot naman agad ni y/n
"Im 20 " zyl at sumund sunon na nga at si Zyl na nga ang pinaka matanda at pinakabata si maria with 16 years of age.
Patuloy kami sa pagkaij hanggang sa matapos kami. Lahat kami ay sobrang busog napakasarap magluto ni maria.
Shi's Pov
Nakabalik na kami sa kwarto hinihimas ko paren ang tyan ko sa sobrang busog grabe talaga yung luto ni maria ang sarap. Chef siguro mom or dad niya.
By the way nakahilata na ako ngayon muli sa aking kama. Tinamad ako gumalaw sa sobrang busog,
Pero grabe ngayon palabag kami nagkita kita ay grabe an saya namin at tawanan namen na akala mo ay matagal ng magkakilala.
Inaantok nako ng biglanh pumasok sa isip ko ang kababata kong si Jeongwoo. Ilang buwan na ang nakakalipag nong sila ay magdebut sumikat agad sila dahil sa kanilang talents and visuals.
Bigla nalang ako napahawak sa mata ko ng maalala ko si Jeongwoo. Kamusta na kaya siya? Antagal na den ng hindi kami nagkikita. Dati kase magkapitbahay lang kami sa iksan ngayon hindi.
Ni hindi man lang ako kinamusta iba na talaga, magugulat nalang siya isa na akong k idol katulad niya.
Umupo ako at saka umupo sa swivel chair at nagsimulang libangin ang sarili sa pag susulat ng kanta.
Y/N's pov
Bumalik na kami sa aming kanya kanyang kwarto. Paikot ikot si Shi sa kanyang pagkakahiga ang gulo naman neto.
"What's wrong?" I asked her then umupo sa tabi niya.
"Well i still can believe na trainee na ako that why paikot ikot ako" is that all your reason hah?
"Same here, what is your reason that you wanted to become an idol?" Seryoso kung tanong sakanya.
Tila napatigil siya at sumeryoso ang muka umupo den siya at humarap saken.
"Becoz of my childhood friend we used to dream to become a partners coz im a rapper and he was a singer then he left me and passed the audition and now he is a part of k-idol that debuted recently" pagpapaliwanag niya habang kinukwento niya yon lumulungkot ang muka niya.
"But did he told you that before leaving?" Tanong ko naman ule sakanya
"Well yes, other than that i also want to persue my career and here i am. I wanted to show him that i can also achieve what i want" she replied.
"Let's sleep?" Pag aaya niya at sumang ayon naman ako sa sinabi niya.
Hindi paren ako maka tulog at dilat na dilat pa ang mata ko. Kaya naman inopen ko ang phone ko prinayvate koa lahat ng account kase bilin iyon saamin. Tinext ko si Nash kung tulog naba siya, pero hindi ito nagreply baka tulog na kaya naman pinilit ko napang matulog hanggang sa tuluyan na akong nakatulog.
YOU ARE READING
This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)
FanfictionThis story is a FanFiction. Yes, im a big fan of treasure so nagisip ako ng kwento at eto na nga HAHAHA. De joke actually gusto ko talaga gumawa ng kwento and luckily nakikila ko ang treasure so ayon eto na nga gagawa na ng kwento. i hope you like i...