Chapter Forty-Seven💎

42 6 26
                                    

Yedam's Pov

Kakatapos lang namen ni Jeongwoo mag shoot para sa commercial na iniendorse namen na Samsung Phone.

"Thank you for your goodwork" sabi saamin ng staff at ganon den kami.

Ng dumating ang PA ko na si Ali sabay din na lumapit saakin si Jeongwoo.

"Sir wala napo kayong next na appointment pwede na po kayong magpahinga for today" nahihiya niyang sabi.

Bago lang kase siya na PA ko kaya medyo awkard pa kaming dalawa.

"Ah okay, if your hungry you can eat now" sabi ko.

"Thank you sir" nagvow siya at umalis na.

Napunta naman ang atensyon ko kay Jeongwoo na nakaakbay saakin at pinanood kaming magusap ng PA kong si Ali.

"Bagong PA mo hyung?" Tanong niya saakin.

"Oum mahiyain pa nga e" sabi ko sakanya at nagsimula kaming maglakad papunta sa dressing room.

"Hyung? You know na restday naten sa sunday." Putol niya at tila kinakabahan.

Siguro may ife-favor nanaman to, sana hindi iyon. Sawa nako sa mga lovelife nila.

"Tapos? Don't tell me mang hihingi ka ng favor" sabi ko sakanya.

Bigla niya na lang pinulupot ang kamay niya sa braso ko at nagsimulang mag beautiful eyes.

"Hyung dali na" pangungulit niya saakin.

Tinanggal tanggal ko ang kamay niya sa braso dahil kanina pako naiirita. Kasama pa yong muka niya

"Hay nako jeongwoo tigilan moko" sabi ko at binuksan ang pinto at umupo sa sofa.

Sinundan niya ako at kinulit ng kinulit hanggang sa mapapayag niya den ako.

"Osige na nga ano bayan, ng tigilan moko" asar kong sabi sakanya.

"Yehey, ganto kase hyung" at pinaliwanag niya saakin kung ano ang binabalak niya sa sunday kasama si Shi.

"Alam mong dalikado yan what if mahuli kayo katulad kila mashiho hyung? Don't tell me aamin kayo sa public katulad den ng pag amin niya?" Sabi ko sakanya.

"Isipin niyo yung consequences ng mga gagawin niyo. Di kayo ordinaryong tao masisira reputasyon niyo jan" patuloy kung sabi sakanya.

"Hyung wake up madedate lang kami at wala kaming ibang gagawen ano ba pinagsasabi sabi mo jan?" Tanong niya saakin

Natawa naman ako sa reaksyon ng muka niya

"Sobra ba? Joke lang basta magiingat kayo alam niyo na" lumapad naman aang ngiti at pinulupot niya muli ang kamay sa braso ko.

"Tigilan mona nga yang pagpupulupot mo napakalandi mo talagaaa" sabi ko at pilit na inaalis yong kamay niya.

"Atleast sayo lang lalandi" natawa naman ako sa ka-cornihan neto.

"Pano kaba nagustuhan ni Shi napakacorni mo. Tara na nga balik na tayo sa dorm" at inaya ko na nga siyang umuwi.

Hanggang sa biyahe napakagabda ng mood niya at napapakanta pa ng peyburit niyang stack it up. Nang mahagip ng mata ko si lilien patungo sa presinto?

Sinundan ko siya ng tingin at doon nga pero nalagpasan na siya ng van na sakay ako. Nakalayo na kami napaisip ako ano kayang ginagawa niya don? Ewan.

Jeongwoo's Pov

Pagkauwing- pagkauwi agad kong tinext kaagad si Shi.

Jeongwoo
- tomorrow 9am sa meeting place sunduin nalang kita.

Diko na inantay ang reply niya tinawag kase ako ni Jihoon Hyung diko alam anong meron iniwan ko ang phone ko tsaka lumabas.

Nagtipon tipon kami sa kwarto ni Jihoon Hyung si Mashiho at Junghwan nasa taas ng double deck niyang higaan ako naman at si Jihoon Hyung nasa baba.

At yung iba nasa lapag, yung iba naman ay nakatayo si Hyungsuk hyung naupo sa swivel chair na kala mo ay CEO ng isang company pero wala si Junkyu. 

Naliligo pa ata kaya naman nalaman kona kaagad kung ano ang dahil kung bakit kami nagtipon.

"Next week is junkyu's birthday so any suggestions pano naten siya isu-surprise?" Tanong ni Hyungsuk hyung.

"Waaaah nice hyunsuk hyung you look like a CEO" sabi ni jaehyuk hyung.

Nagtawanan naman kami at agad kaming pinatigil kase baka marinig kami ni Junkyu

"Wag kayong maingay marinig kayo ni junkyu naku" saway ni jihoon hyung sakanila.

"Dalian na mamaya matapos nayon" sabi ni mashiho.

"Naku hyung daig pa ng babae kung maligo yon tatlo na tayong tapos maligo siya nagsasabon palang" sabi ni Haruto.

Mahina naman kaming nagtawanan at nagsimula ng magisip. Masyadong matinik si junkyu pero once na umarte kami ng seryoso don lang kami may malaking chance na masurprise siya.

At pagkatapos naming magusap mabilis kaming lumabas kase narinig naming palabad na si junkyu hyung. Kumakanta siya ng Going Crazy sa rap part nila yoshi hyung, hyunsuk hyun at haruto.

Sabay kaming napaupo ni Haruto sa sofa at kunyaring nag haharutan.

"Alam moba yong tagalog ng stars ay bituin HAHAHAHAH" at muka kaming tanga

"Alam moba ang tawag maliit na tipaklong?" Tanong ko sakanya at nagpipigil pa ng tawa na nagtatakip ng ilong.

"Edi ano?" Tanong niya na pilit na pinipigilang tumawa.

"Edi tipakshort HAHAHAHAHHA" Napatingin kami sa gawi ni Junkyu Hyung na sobrang lakas ng tawa.

Sumimangot naman kaming dalawa ni haruto at tinignan siya ng masama.

"Wala na finish na tara na nga" at umalis kami ni haruto at pumunta kay yedam hyung at jihoon hyung na nasa kusina.



This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)Where stories live. Discover now