Chapter Sixty-Four💎

23 5 27
                                    

Jeongwoo's Pov

Nagising nalang ako sa sobrang likod matulog ni Jaehyun Hyung sa baba kaya tamad na tamad akong bumaba sa double deck dala ang phone ko at pumunta sa dinning area.

Bigla namang tumunog ang phone ko at nagpop up ang name ni Shi. Made my day nakaauto smile ako agad kahit di pa nababasa.

'goodmorning baby don't skip breakfast'

Chat mo palang busog nako. Ang aga aga naman pinapakilig ako nito.

"Hoy para kang tanga! Halika kana kumain na" pinara ng moment.

"Panira ka ng moment palibhasa broken ka!" Sabi ko na hindi naman niya ikinatuwa. Pero patutoy sa pagkain ng pancake na niluto niya.

"Sorry na ikaw kase e" nagpout pako para mapansin niya.

"Oo na, miss na miss ko lang siya pinaalala mo pa" nalungkot din ako sa sinabi niya. Bakas sa mukha niya ang lungkot at pighati. Mdalang ko nalang din siyang nakikita na tumawa o ngumiti.

"Fan pa naman ako ng loveteam niyo tapos di magiging kayo hays" nagacting akong nasasaktan.

"Sira ka talaga hahaha"

"Ayan kahit papano napangiti kita," nginitian niya lang ako at napatuloy na sa pag kain ulit.

Ng matapos namin ay saktong rest day kaya naisipan kong ayain si Shi im sure rrstday din nila.

'hey baby are you busy?'

Ilang minuto ang nakalipas bago siya nagreply

'im sorry, i just finished my dishes and im not busy'

Napangiti naman ako punta kata kaming lotté world ulit?

'let's date'

Medyo nagtagal bago niya sagutin kaya naman tinawagan kona siya sa sobrang irita.

"Hello?" Tanong sa kabilang linya na hindi boses ni Shi ang naririnig ko.

"Who's this?"

"It's me maria"

Ah, bat kaya nasakanya ang cellphone ni Shi?

"Where's Shi?"

"Ah, nagcr yata or chineck yung kanta na ginagawa niya para kay Unni Y/N" pagpapaliwanag niya.

Hindi daw busy pero di naman aki mabigyan ng time hay nako.

"Ah okay thanks, tawag nalang ako ulit mamaya" at binaba kona.

Malungkot akong humiga sa sofa katabi si Yoshi Hyung na kumakain ng pop corn habang nanonood ng One Piece.

"Himala di ka nag aaral ngayon?" Sabi ko sabay kain din ng hawak niyang pop corn.

"Bakit ba? Tsaka may date kami ni Maria mamaya e kaya nanonood nalang ako dahil kapag nag aral ako baka makalimutan kong may date kami, baka iwan ako non e" nagtanong lang ako ang dami ng paliwanag iba talaga kapag matatalino.

Ayan ha? Lesson learned wag makikipagusap sa matatalino. Mas mahaba pa sa edsa ang paliwanag.

"Sana all, Sama nga ako double date okay lang?" Napalingon naman siya saakin ang ngumiti ng nakakaloko.

"What's with that smile?" Tanong ko.

"Libre mo?" Sabi na nga ba e.

Dapat pala hindi kona lang inaya bwisit to. Kpop idol walang pera, di kalang matalino pati kamay mo at bulsa matalino.

"Wag nalang" tumanggi ako at tumalikod sakanya.

"Joke lang tara na mag aayos nako maya maya aalis na tayo, alam naba ni Shi yan?" Umiling ako at umiling din siya.

"Ako na bahala" sabi na ikinaba ko naman.

Maria's Pov

Inaya ko si Shi na pumuntang convinience store pero pinagayos ko siya ng suot dami kasing pakulo nito ni Yoshi bat kailangan pa kasama si Shi rerapen ko ba siya?

"Bibili ka lang pala dito pinaganito mo pa ako ng suot. Diko alam siraulo ka din pala minsan eno?" Akmang aalis na siya pero pinigilan ko.

"Joke lang yon may importante pa talaga tayong pupuntahan" sabi ko at bumalik naman siya sa pinagkakatayuan niya kanina.

"San ba yan?" Ngumiti lang ako at hindi suya pinansin.

Ng biglang nay humito sa harap naming putung Van. At iniluwa nito ang isang anime character, joke iniluwa nito ang boyfriend kong pogi kahit naka mask.

"Let's go?" Aya niya saakin at hinatak ko din si Shi. Nagpupumiglas pa pero wala naman siyang nagawa.

"Bat ka andito?" Tanong niya kay Jeongwoo.

"We're going to have a double date baby" sabi niya kay Shi napansin ko din ang pamumula ng pisngi nito.

Naku naku naku psimple den pala itong si Unni Sana all diba yoshi? Nabasa ata niya ang nasa isip ko ng bigla nalang hawakan ang kamay ko.

Napatingin ako sakanya at ngumiti lang ito. Ang swerte ko sakanya mabait, matalino gentle men ano pang hahanaoin mo sa lalaking ito? Hindi ganyan ang ideal guy ko noon pero nagbago ng makilala ko siya.

Ideal guy is just what we want and nothing when God already sent the guy of yoy life.

"San tayo pupunta" masungit na tanong ni Unni Shi.

May pagkabaliw din talaga to minsan no? Kanina kinikilig ngayon naman galit na galit ewan ba. Nainlove den ako pero di ganyan. Konti lang.

"Lotté World na favorite mo" sagot ni Jeongwoo.

What? We're going to amusement park oh shit my favorite place.

Ng makarating kami ganon paden ang mood ni Unni Shi.

"Tara na" inaya ko na lang sila para manahimik na si Unni Shi.

Someone's Pov

So your going to have a date this sunday. Sige lang pakasaya ka sa araw nayon tatapusin ko ang buhay mo Y/N.

"Maam ito napo ang pinapabili niyo" at inilapag ang box sa harapan ko na may Baril.

Kay gandang pagnasdan nakakalungkot at ito ang tatapos sayo.

"Sige salamat makakaalis kana" utos ko at umalis na siya.

Pinaikot ikot ko sa daliri ko ang baril iniisip kung sa paanong para o saan kita papatayin.

Im getting my revenge HAHAHAHHAHAH






This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)Where stories live. Discover now