Maria's Pov
After kong sabihin sakanila ang tungkol samen ni Yoshi palagi nalang nila ako inaasar ansarap magtago palagi ako nakikita pwede naman si Unni Shi or Unni Y/N.
Hay nako nagluluto ako ng almusal namen na Ramen but this time may twist nilagyan ko itlog oh diba? Kakaiba, nag toast naden ako ng tinapay at lumabas si Unni zyl na nagkakamot pa ng Mata.
Lumapit siya saken at niyakap ako.
"Gamsahabnida di talaga mabubuo araw namen ng wala ramen mo" napangiti nalang ako sa sinabi niya.
Actually, medyo matagal naden simula nong di ako nakakaluto ng pagkain nila. At umupo si Unni Zyl sa upuan sakto naman lumabas sina Unni Shi at Unni Y/N.
"You woke up early again saranghae" sabi ni Unni Y/N at nagbigay pa ng Finger heart saakin.
Nang maluto kona ang ramen agad agad ko itong nilapag sa lamesa at kumuha ng kimchi sa ref. At biglang bumuhos ang malakas na ulan.
"Hays, nakakatamad talaga pag umuulan nakakaantok buti nalang restday naten" pero si Unni Zyl kailangan umalis dahil sa mini album niya.
At lumabas si Rina sa kwarto ng makita ang pagkain lumapad kaagad ang ngiti niya at tumakbo sa tabi ni Unni Zyl.
"Magdahan dahan ka nga" sabi ni Unni Zyl At pinalo palo ang kamay ni Rina na dumudukot ng tinapay.
"Unni tawagin ko lang si Unni Ella" sabi ko kay Unni Zyl
"Osige dalian mo" at umalis na ako.
Nang makapasok ako nakita kong nakadapa siya so nakatalikod siya saken. Dahan dahan akong naglakad para gulatin siya pero ako ng makita ko kung ano ang ginagawa niya.
Bumungad saakin ang picture ni Asahi ng treasure. Napatakip ako ng bibig at nagulat hinugot ko yung cellphone na gamit niya at kinukompirma kung si Asahi ba talaga iyon.
Habang tinitignan ko naman ay inaagaw ni Unni Ella. Inilalayo ko naman ito sakanya para di niya mahugot. Pero pinatid niya ako at nadapa ako nahagis ko naman ang cellphone niya.
"Kuhanin mo pa ah? Yan tuloy" hinayaan niya lang ako at hinabol niya ang phone niya umupo siya sa kama niya at tumayo na ako.
Umupo den ako sa kabilang kama at tumapat sakanya. Nagcrossed-arm ako at tinititigan siya nang mapatingin siya saken.
"What?" Pag susungit niya saken.
"Baket? Tinitignan mo yung picture ni Asahi Oppa?" Tanong ko sakanya.
Hindi niya pinahalata na nagbablush na siya, diko nalang pinansin para umamin siya saakin.
"Wala lang dumaan lang sa newsfeed ko" sabi niya tsaka tumayo.
"Tsaka bat kaba andito, tara na kain tayo nagugutom ako" at saka nagmamadaling lumabas.
Naiwan niya ang phone niya at sisilipin kopa lang ng tumakbo siya papasok at kinuha ang phone niya tinawanan ko lang siya sa ginawa niya.
"Tara na" sabay tinutulak ako palabas .
Nang makalabas kami pumipiglas paren ako para hanapin yong ng makita kami ng iba pang members.
"Hoy ano yan?" Sabi ni Unni Zyl.
"Wala Unni nababaliw yan si Maria tara na nga" at hinatak na niya ako at nagalmusal na.
Yoshi's Pov
Kakatapos lang namen mag gym nila Jihoon Hyung ng biglang may nagchat saakin.
Maria
- im done eating what r u doing?Napangiti naman ako simula kase nong umamin ako palagi na kami magkachat. Nagulat ako ng may tumusok sa tagiliran ko.
"Bat ka nakangiti?" Sabi ni Jihoon hyung at uminom ng tubig.
"Ah wala naman" at patago kong tinago ang phone ko. Di ko muna siya rereplyan mamaya nalang baka makahalata si Jihoon Hyung.
Hanggang sa matapos kami ilang oras den kaming nagexercise nagpatulong ako sakanya para naman gumanda ang katawan ko.
Pag balik namen sa dorm ay naligo ako kaagad pagkatapis ay kumain nako. At humiga na kinuha ko ang phone ko at binuksan uli ng makita ko ang tadtad na message ni Maria.
Oh no! Nakalimutan ko.
Maria
- hoy ano na?
-oy magreply ka seener
Osige panindigan mo yan
Nakakatampo kaPuro ganon na paulit ulit ang chat niya saakin.Nakita ko naman na online siya kaplya chinat kona siya
Yoshi
- ey.Sineen niya lang ako inantay kong magchat siya pero tumagal na hindi paden nagrereply.
Yoshi
- hey sorry nakalimutan kong magreply.
-sorry na oy
-oy sorry na*Seen*
Yoshi
-sorry na oy
-oy*Seen*
Tinatawagan ko den siya pero hindi siya sumasagot. Pano nayan hindi pa nga kami magkaaway na kaagad. Napakamot ako ng noo dahil di paden nagrereply.
Bilang nagvibrate yung phone ko kaya agad agad kong tinignan nakita kong nagreply si Maria.
Maria
- ah kinalimutan. Sge tulog nakoSabi niya napasimangot ako sa reoly niya nagtatampi siguro yon.
Yoshi
- nagtatampo kaba? Wala naman akong iba ikaw lang.Sabi ko sakanya pero sineen na niya at ang reply.
Maria
- .Grabe pinagisipan niya ba yan? Pano ba manuyo? Di ako marunong tinawagan ko siya naka tatlo ako bago niya sagutin.
"Hello? Hello? Maria?" Hindi siya sumasagot pero alam kong anjan siya.
"I know nanjan ka don't talk i just want you to hear this. Sorry kung di ako nakareply medyo busy lang ako kanina sa gym pero hindi sa ibang babae goodnight sweet dreams" sabi ko bago patayin ang phone.
Nag aantay ako ng reply pero wala paden kaya naman nagdecide nakong matutulog nang biglang may nagchat.
Maria
- goodnight sweetdreams❤️Napangiti ako mukang maganda ang tulog ko ah? Dinalaw nako ng antok nagdasal muna ako bago matulog.
YOU ARE READING
This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)
أدب الهواةThis story is a FanFiction. Yes, im a big fan of treasure so nagisip ako ng kwento at eto na nga HAHAHA. De joke actually gusto ko talaga gumawa ng kwento and luckily nakikila ko ang treasure so ayon eto na nga gagawa na ng kwento. i hope you like i...