Haruto's Pov
Nasa labas ako ng hospital nagpapalakas ng loob para makapasok sa loob. I really badly want to see her. Huminga ako ng malalim bago pumasok sa loob.
Nang makarating ako agad ako nagtanong sa may Information desk.
"Yes sir how may i help you?" Tanong ng isang nurse.
"San po naka admit si Y/N ng Ace6?" Tanong ko.
Nagtaka naman siya dahil nakamask and cap ako of course i look suspicious.
"What is your relation with Miss Y/N?" She asked.
Napatigil ako at nablangko ang utak. Ano nga ba kami? Mga salitang napako sa utak ko kaya umatras ako at di na pinagpatuloy ang pagtanong.
Pumunta akong elevator at sinimulan sa 2nd floor. Pero wala sila, naisip kong nasa VIP rooms sila for sure kay trinay ko sa 6th floor. Unang room ay napansin ko kaagad ng pangalan na nakapaskil sa pintuan. Ace6 pero tatlo sila Zyl, Ella at Maria.
Siguro dito? Napatingin ako sa isa pang room at doon kona nakita ang pangalan ni Y/N. Nakatingin ako sa salamin na kita ang galaw niya mula sa loob.
I miss that damn smile of her. I miss her face and i miss her. Nang padating na ang personal body guard nila nataranta ako at bigla akong pumasok.
Naalala ko nasa kwarto pala ako ng Ace6 napatingin ako sa likod nila at nanlaki ang mga mata nila.
"S-sino ka?" Pautal utal na tanong ni Rina at yumakap kay Y/N napaupo si Shi at naghanap ng maibabato saakin.
"Mian" sabi ko at hinubad ang mask at cap ko. Kumalas sa pagyakap si rina kay y/n.
"Ikaw pala" sabi ni rina sabay umupo.
Napako nanaman ang tingin ko kay y/n. Gusto kong lumapit at yakapin ka pero diko magawa.
"Punta lang kami kina Unni Zyl you can talk privately" at inaya ni shi si rina na lumabas.
Naiwan kaming tahimik ni Y/N ngayon ay naiilang na ako dahil kaming dalawa nalang.
"Upo ka" tinuro niya ang upuan malapit sakanya.
Umupo naman ako at parehas kaming naiilang sinimulan ko ng magsalita dahil napakatahimik na.
"Ahm may masakit paba sayo?"
"Wala naman, buti napadalaw ka"
"Of course" 'namiss kita e' bulong ko sa sarili ko.
"Ano ulit yon?" Taka niyang tanong dahil hindi niya narinig ang huli kong sinabi.
"Wala, gusto mo ba ng grapes?" At iniaabot sakanya ang grapes na dala ko.
"Thank you, bat hindi ka sumabay kila Mashiho kanina? Galing sila dito"
Mashiho nanaman? Parang sinaksak ng kutsilyo ang puso ko. Sinadya kong hindi sumabay sakanila para masolo kita.
"Ngayon lang ako free pasensya na kung nahuli ako"
"Naku, ano kaba? Bat ka nagsosorry by the way ang sarap ng grapes" ngumiti siya ng napakalapad.
Don't nafafall ako lalo baka diko na mapigilan ang sarili ko. Di ko napansin at nakatitig na pala ako
"Okay ka lang? Kanina kapa lutang ah?" Sabi niya.
Napangiti nalang ako sa lahat bakit sa iisang tao pa kami magkakagusto. Shit! Ang hirap nito hindi ko inaasang aabot kami sa ganito.
"Hoy!" At kumakaway kaway sa muka ko at nilapit pa ang muka niya bigla naman akong lumayo at biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
This is the first time na iapproach niya ako ng ganyan. I can't stop loving her im sorry Mashiho.
Sofia's Pov
"Sofia, lumabas kana jan kumain ka naman anak" diko lang sila pinansin at patuloy sa pagiyak.
What's this? Bakit sobrang sakit? Bakit kasi ikaw pa ang napili ko?
"Sofia please let us in, let's talk okay?"
"Leave me alone dad, i want to be alone just for tonight" patuloy ako sa paghagulhol.
"Kahapon kapa ganyan hindi ka kumakain anak naman please magusap tayo"
Hindi ko na lang pinansin at akmang tatayo na sana ako bigla akong nahilo at nawalan ng malay.
Unti unti kong iminulat ang mga mata ko sobrang bigat at nahihilo pako. Mga puti labg ang nakikita ko at panigurado ay nasa hospital ako.
"Are you okay?" Narinig kong tanong ni Dad saakin.
"Bakit ba at nagkakaganyan ka Sofia? Dahil ba kay Haruto?"
Alam ni Dad na may gusto ako kay haruto alam din niyang bawal magkaron ng karelasyon ng nga idols. Pero diko naman inaasahan yon ang gusto ko lang ay gustuhin siya pero napakacold at manhid niya.
"No, i just want to alone"
"I know you, wag ka ng magdahilan"
Biglang nagring ang phone niya at pinapatawag siya kaya naman walang tao ngayon sa kwarto. Naisipan kong magpahangin ng mapansin ang isang kilalang kilala kong lalaki.
Tindig palang ang alam kong siya na. Pero anong ginagawa niya dito nasa harap siya bg isang pribadong kwarto at ng mapansin niyang may paparating na Body guard agad agad siyang pumasok.
Bat siya nanjan? Lumapit ako para alamin kung sino ang pinuntahan niya. At nanlaki abg mata ko ng mabasa ang naka admit dito Ace6 Y/N, Shi and Rina.
Napasilip ako sa salamin na siyang ikakasawasak ng puso ko. Unti uting tumulo nanaman ang mga luha sa mata ko. Kaya pala, kaya pala di niya ko gusto dahil may nagugustuhan na siya.
Napatakbo ako, hindi ko alam kung saan ako tutungo ang alam ko lang ang sakit na nadarama ko ngayon. Mas masakit pa mawalan ng mommy.
Napahinto ako at napaupo.
"Why i am doing this shit?"
Natawa ako sa sarili kong kagagawan
"Sofia!"
Rinig kong sigaw ng isang lalaking pamilyar saakin. Ang dumudurog sa puso ko hindi ako lumingon dahil kapag lumingon ako ibig sabihin ay gustong gusto kona talaga ka.
Pero dahil marupok ako lumingon ako.
"Anong ginagawa mo? Tara na bumalik kana" humakbang siya papalapit pero umatras ako bago niya ako mahawakan.
"Don't act like you care about me, hindi bagay" pananaray ko pero inside of me gusto kong lumapit at yakapin siya.
"Of course i care your the daughter of CEO. And your a good friend of mine" napasakit.
"Don't, I'd better to be your stranger than to be your friend" nilagpasan ko siya at patuloy sa pagtakbo pabalik ng hospital.
Hanggang sa mapagod ako at nagpahinga saglit. You made it right, magaling self.
YOU ARE READING
This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)
FanfictionThis story is a FanFiction. Yes, im a big fan of treasure so nagisip ako ng kwento at eto na nga HAHAHA. De joke actually gusto ko talaga gumawa ng kwento and luckily nakikila ko ang treasure so ayon eto na nga gagawa na ng kwento. i hope you like i...