Y/N's Pov
Inubos ko ang luha ko sa taxi bago pumasok sa hospital, ayokong malaman nila to. Lumabas na ako at sinimulang pindutin ang floor kung saan nakaadmit si Unni Ella.
Lumabas ako sinubukan kong ngumiti bago pumasok. Bungad nila saakin ay mga ngiti. Akala ko ubos na ang luha ko pero bakit tumutulo pa ito. Bakit dito pa?
"Wae? Bakit ka umiiyak?" Tanong ni Unni Zyl na lumapit saakin at Niyakap ako.
Napansin ko din na andito si Asahi. Pero mas lalo akong napahagulhol dahil sa sobrang sakit. Damn! I made a big mistake again.
"Asahi im sorry let's talk again tomorrow" narinig kong sabi ni Unni Ella.
Shi's Pov
Nagulat ako sa bumukas na pinto at iniluwa nito si Y/N nakangiti ito pero bakit kakaiba ang ngiting iyon? May pait at namumula ang mga mata.
Ngumiti kami at akmang magtatanong palang ako ng makita kong tumulo ng tuloy-tuloy ang luha niya.
Did she? Hindi, dahil alam kong mahal ni mashiho si y/n. What's happening? Pinaupo namin sa sofa si y/n pero hindi parin tumitigil ang luha niya.
Pagkatapos naming painumin ng tubig ay nahilanan na ito at hinarap kami. Kita parin ang sakanya dahil sa mugto nitong nga mata.
"It's okay we can wait" sabi ni Unni Zyl sakanya.
Umiling siya at sinabing
"No, gusto kong malaman niyo n-na"
Uutal-utal niyang paliwanag bakas sa mga mata ang lungkot. Ano bang nangyari?
"Tapos? Sinaktan kaba niya? O may bumastos ba sayo?" Tanong ni Unni Ella.
"Ano kaba? Isa isang tanong lang" pananawat ni Unni Zyl kay Unni Ella.
"No, pagbaba ko ng taxi nakita ko siyang may kasamang babae, pero sa una diko pinansin yon dahil baka hindi siya pero"
Tahimik kaming nakikinig sa malungkot niyang kwento, may tumutulong luha parin sa mga mata niya, diko parin alam pero alam kong sobrang sakit yon.
"Pero? Ano ?" Tanong nanaman ni Unni Ella
"Unni! Ella!" Sabay sabay naming pananaway kay Unni Ella
"Sorry" nanahimik nalang siya at patuloy kaming nakinig.
Jihoon's Pov
"ANO?!" Tanong ko dahil sa sagot ni Mashiho habang ginagamot ni Junkyu ang sugat niya sa Kamao.
So? Ganon pala ang nangyari.
"AY BAKLA!" NAagulat naman kami sa sigaw ni Junghwan dahil sa kalabog ng pintuan sa labas.
"Sorry Asahi Hyung" Rinig kong sabi ni Junghwan.
Dire-diretsong pumasok si Asahi dito na may kakaibang aura. Hindi na ang dating fierce o poker face nito.
Dumeretso ito kay mashiho at hinawakan sa kwelyo at itinayo. Nagulat kami sa ginawa niya.
Hinawakan ko ang kamay niya para alisin to.
"Anong ginawa mo?" Kakaibang aura ang bumabalot sakanya ngayon pero bakit ganon nalang siya magalit kay Mashiho?
"Teka nga umayos ka tanggalin mo ang kamay mo Asahi kay mashiho" sigaw ko at padabog niyang tinanggal ang kamay niya at hinarap si Mashiho.
YOU ARE READING
This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)
FanfictionThis story is a FanFiction. Yes, im a big fan of treasure so nagisip ako ng kwento at eto na nga HAHAHA. De joke actually gusto ko talaga gumawa ng kwento and luckily nakikila ko ang treasure so ayon eto na nga gagawa na ng kwento. i hope you like i...