Chapter Twelve💎

81 8 7
                                    

Y/N's Pov

2nd day of training na namen ito. Sobrang sakit ng katawan ko, grabeng training agad simula sa sayaw at kanta. Wala e tiis tiis kaya ko ito.

Kakatapos lang namen mag lunch kasama si Manager Choi mabait siya samen pero when it comes to a serious moments shempre kailangan naten sumunod.

When we debut susuklian namen ang paghihirap mo Manager Choi. Palabas na kami ng restaurant. Binusog nanaman niya kami.

"Manager Choi thank you for the lunch its so delicious" masayang bigkas ni Maria nako pano mo di maeenjoy halos ikaw umubos nong grinilled ko karne.

Samgyupsal kase ang kinain namen grabe napakalas niya kumain. San kaya napupunta kinakain neto bat hindi tumataba.

"Hay nako Maria you almost ate all, baka di kapa satisfied niyan a?" Sabi naman ni Rina sakanya at nagcrossed arm.

Tinawanan lang namen sila tong mga to talaga. By the way nandito na pala kami sa tapat ng building. Pumasok na kami at dumeretso sa elevator kase sa 3rd Floor pa ang Practice Area namen.

Nang makapasok na kami sakto na man na dumating ang dalawang member ng Red Velvet. Sobrang ganda nila well, goddess nga naman kung tignan.

"Oh! Annyeonghaseyo Manager Choi" Bati ni Unni Irene kay manager at nagvow.

Nagvow den si manager at pumasok na sila pinindot ni manager ang 4 Floor at 5 floor naman ang pinindot ni Unni Joy.

Napatingin sa dako namen si Unni Joy at ngumiti nag Hi sya at vow. Nakatabi siya kay Unni Zyl na pulang pula ngayon.

"Are they the new trainees?" Tanong ni Unni Joy at hinawakan pa sa balikat si Unni Zyl. Na hiyang hiya ngayon.

"Ne they are, ah also Zyl idolize you Irene." Sabi niya at tinuro si Zyl. Actually lahat kami idol sila. Lalo nako at Unni Wendy sayang at wala siya rito. One of my dreams na sana ang natupad ule.

Pero nasa iisang building nalang kami may chance na magkita kami.

"Oh jinja? They are all pretty" at isa isa kami ngumiti at nagvow nagpasalamat kami sakanyang pagpuri.

"Goodluck okay? Dont give up on your dreams we'll wait for you guys" waahh bigay advice ni Unni Irene saamin.

"Gamsahabnida, im a big fan of Red Velvet Sunbaenim" sabi naman sa gilid bi Unni Shi

"Gomawoyo, good luck we will wait you and support you until you debut, Fighting!" At nagFighting sign pa si Irene Sunbaenim.

"Gomawoyo, good luck we will wait you and support you until you debut, Fighting!" At nagFighting sign pa si Irene Sunbaenim

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


*Ting*

Sakto naman ay nasa 4th Floor na kami. Nagpaalam na kami sa kanila tsaka naglakad patungo sa Practice room.

Meron pala akong vocal training ngayon buti nalang at hindi malamig na tubig ang ininom ko kanina.

Pagdating namen ay tinawag na ako agad ng Vocal Trainor namen. Babae siya na maliit at blonde ang buhok na nasa Mid 30s na pumasok na kami sa Training room.

Umupo na siya sa may keyboard at ako naman ay nakatayo pa.

"Okay, did you take a voice lesson before? " Tanong niya saken.

"Ah ne, i started when i was 11 years old in Thailand. My teacher found first my potential in singing and introduce me in the Singing Club and i got a voice lesson after that day" sagot ko naman.

Medyo hindi pako komportable sakanya at nahihiya pakong magsalita.

"She trained you well. Then let's start i will give you a song that you know, you will sing and i play keyboard okay?" She started to touch the keyboard but im not yet ready.

Nanginginig pa yung kamay ko at pinagpapawisan sa sobrang kaba. Nahalata niya yata ako at sinabing.

"Do not be shy, we are the only two here" tumango naman ako huminga muli ng malalim at kum

"Ne"  sagot ko.

Nagsimula na ako kumanta at ang kanta ay

*Moonlight by EXO Baehyun And Kyung Soo*

(A/N: Try to listen to that song it's very beautiful)

Nang matapos ako ay inaabangan ko ang feedback niya. Walang pang reaksyon ang muka niya pero habang kumakanta ako nakikita kong napapangiti siya saken.

"Your voice is spectacular and but theres something you lacks. That you always looking down. CONFIDENCE" Idiniin pa ang salitang confidence

"Mianhamnida, im still a little bit embarrassed now but I will also get used to it " sagot ko naman muli.

"Its understandable that you were shy but you used to sing for a long time. when you sing to whom do you send your song? to the audience right? You have eye to eye with them" pagpapaliwanag niya at ako naman ay tumatango naman.

"Okay let's start again" at plinay uli ang kanta.

Hanggang sa sinubukan ko ang sinabi niya at sa huli nasatisfy na siya sa performance ko hanggang sa matapos ito.

Nasa van na kami ng pabalik kami tahimik lang kami si Ella naman ay natutulog ganon den si Rina. Si Maria naman ay kumakain nanaman.

Wala ng ginawa sa buhay kundi lumamon. Si Zyl naman ay nilalaro ang gadgets niya. Nakita ko naman si Shi na may inisstalk sa IG.

Nang tignan ko ng malapitan ay isang lalaki na kaedad namen. Gwapo siya, muli kong tinignan ang mukha ni Unni Shi nakangiti ito.

Sikreto kong sinundot ang tigiliran niya at napahiyaw siya kasabay ng nahagis ang selpon niya sa harapan ko.

"Give it to me" sabi niya after kung pulutin ang cellphone niya

"Who's this guy?" Tanong ko naman.

Napunta ang atensyon ng lahat saamin.

"He's just a friend" sagot niya at hinablot ang cellphone. At nahihiyang tumingin saamin.

Hmmm? I smell something fishy. Di ko nalang ito pinansin baka magalit siya. Alam ko namna kung sino iyon dahil nakwento niya ito saakin nong nakaraan.

Tahimik kaming nagbyahe hanggang sa makauwi na. Bago ako matulog ay sinilip ko muna si Unni Shi medyo tahimik siya ngayon galit kaya siya? Kaya naman hindi nako nag dalawang isip at tinanong siya.

"Unni? Are you mad?" Tanong ko at umupo paharap sa kaniya. Magkatapat kasi ang kama namen.

"Aniyo, i miss him" lumungkot ang muka niya ng pagsabi non.

"Who? The guy in you phone?" Tanong ko at tumango naman siya.

"Nevermind, im not mad by the way let's sleep im tired" at tyaka siya bumalik sa pagkahiga at natulog ganon den ang ginawa ko.

This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)Where stories live. Discover now