Chapter Sixty-Three💎

31 5 29
                                    

Maria's Pov

Kakarating lang balita saakin na si Haruto ay nasuspende. What happened? Dumating si Unni Y/N gabi na bakit nasa labas siya?

"Where did you came from?" Tanong ko at dumeretso lang siya sa sofa at umupo.

"Somewhere?

"I don't think so"

Hindi naman kasi siya lumalabas ng ganitong oras pwera nalang kung may important siyang pupuntahan or kikitain.

"How was your lovelife?" Halatang iniiba

"Hmmm? Nagiiba ka nanaman ng pinaguusapan pero we're still the same hindi siya nagbabago pero nagiging busy siya this past few days kasi exam is coming" tumungo tungo lang siya.

"How bout you?" Napatingin siya bigla sa tanong ko at napangiti ng nakakaloko.

At first mapapansin mo ang kalungkutan hanggang sa ngumiti siya kahit na mapait. I can see all in her eyes.

"Well, still at mess do you drink?" Bigla nalang nang aya.

Broken hearted parin pala bat ba kasi nagloko mashiho nako subukan lang ni Yoshi yan pero impossibleng mangyari yon.

"Call?"

"Yeah" at sabay kaming pumunta sa kitchen at nagsimulang uminom.

Ng makarami na kami napapansin kong lasing na siya. Nakakailan na siya

"You know what?"

Okay here we comes dapat pala hindi pinapainom mga broken e.

"Yeah i know that, stop drinking and let's sleep okay?" Itatayo ko na sana siya pero nagpumiglas siya at patuloy sa paginom ng alak ng dumating si Unni Ella at nakiinok den.

"Oh? Unni your here? You all know what? How dare he to do that? Kung kelan ready na akong mahalin siya tsaka naman" ika ni Unni Y/N

Napaupo nalang ako ng nagsalita rin si Unni Ella. Araw yata ng mga broken ngayon wag naman sana mangyari samen.

"I feel you Y/N wag kang mang alala darating din ang araw na marerealize mo na Hindi muna siya mahal at patuloy ka ng makakamove on" kumakain nalang ako ng crackers na nasa lamesa habang nakikinig sa mga drama nila sa buhay.

Sa totoo lang sa bawat salitang binabanggit nila makakabuo na sila na kanta lalo na't may pinagdadaanan sila ngayon.

After a few minutes natapos din sila at nakatulog na. Hindi mo maiiwasang maawa lalo na kay Unni Y/N andami niyang pinagdaanan.

Y/N's Pov

Unti-unti kong dinilat ang mga mata ko at dali-daling tumakbo patungo sa banyo para magsuka. Ang sakit ng ulo ko grabe. Ilan ba nainom namin kagabi?

Pagkatapos ko dito ay pagewang gewang akong kumuha ng tubig dahil sa sobrang uhaw.

"Ayan inom pa" nagulat naman ako sa sumulpot sa tabi ko at inaabutan ako ng hangover soup.

"Ilan ba nainom namin ko kagabi? Bakit ganito? Sobrang sakit" napapahawak parin ako sa ulo ko. At saka umupo sa dining table at sinimulang kainin ang iniabot ni Maria.

"Mga tatlong red wine lang naman"

Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. What? Tatlo? Kinaya ko yon?

"Really? Naubos ko yon?" Turo kopa sa sarili ko.

"Wag ka nga Unni kasama mo si Unni Ella ang ingay niyo dimo ba naalala?" Oh no! Naalala kopa yung nagdrama ako about kay Mashiho pero after don wala na umiling na ako

"Ganto Unni, sumayaw sayaw lang naman kayo ni Unni Ella sa ibabaw ng lamesa. At di lang yon sumayaw sayaw kapa sa harap ni Unni Zyl at sinasabing ' eto ang niloko mo mashiho' grabe ate yung histura niyo kagabi" napapikit nalang ako sa kahihiyan.

Bigla naman dumating si Unni Zyl. No way!

"Eto ang niloko mo mashiho?" Sabi ni Unni Zyl at inaasar ako.

"Stop it Unni its embarrassing"

Natawa nalang sila at ng biglang tumunog ang phone ko sa bulsa ng short ko at nakita ang pangalan ni Manager Kim agad ko naman sinagot ito.

"We found the real culprit in the Car Accident come at the office in 10 minutes" pinatay na niya ang phone at naiwan akong nakatulala.

So? It's not Lilien? Sino pa ang may galit saamin.

"Anong sabi niya at bakit siya tumawag?" Tanong ni Unni Zyl.

"Kilala na nila yung totoong salarin sa aksidente namin." Kita rin sa mga mukha nila ang pagkabigla dahil ang akala namin ay si Lilien iyon

"What? I thought it was Lilien? So? There's another enemy?" Sabi naman ni Maria.

Sino naman kaya ang may galit pa saamin? Agad agad kaming nag asikaso at pumunta bg building deretso sa office ng CEO.

kinakabahan ako kahit hindi pa namin alam kung sino. I have a bad feeling about this. Hinawakan ni Unni Zyl ang kamay ko katabi ko si Unni Shi. At sa kabila naman ang tatlo katabi ni Manager Kim.

"Kilala niyo ba ito?" Tanong saamin ng pulis.

Pinagpasapasahan ang picture nagsimula ito kay Manager Kim at nagpaikot pero lahat sila umiling ng makarating saakin.

Ng makita ko ito sa una diko siya kilala pero ng makita ko pa ang iba nitong litrato luminaw saakin at bumunyag ang mukha bg Flight Attendant noon.

"I know her" nabaling saakin ang lahat ng atensyon nila. Naakabang sa sasabihin ko.

"Paano mo siya nakilala Ms. Y/N?" Tanong saakin ng pulis na mas ikinaba ko

Hinayaan kona siya noon ah? Ano pa bang kailangan niya? Masyado ko bang natapakan ang pride niya para gawin pa ito o may mas malalim na dahilan?

Ikinuwento ko sakanila ang nangyari noon pero parang may kulang. Napakaliit ng dahilan non para makagawa siya ng ganon na kasalanan.

" I don't think that's the only reason para patayin niya kayo"  sabi ng pulis saamin.

Nakatuon lahat saakin ang atensyon nila. Fuck! Nilagay ko sa peligro ang buhay nila. This is all my fault.

"Im sorry" mas lalong napahigpit ang hawak saakin ni Unni Zyl.

"Wala kang kasalanan bakit ka nagsosorry" sabi saakin ni Unni Shi.

"This is all my fault, nilagay ko sa peligro ang buhay niyo" umiling iling ako at hindi kona napigilan ang luha ko at tumulo na ito.

Lumapit sila saakin at niyakap ako

"Wag po kayong mag alala i will make sure na makukulong ito lalo na at alam natin ang target niya kaya naman magingat kayong lahat dahil pagala gala siya at alam kong sa anumang oras ay susugod yan" tumungo kaming lahat.

At umalis na kami sa office nagtipon tipon kami sa practice room. Ayoko ang pumapasok sa isip ko. Ayaw kong dumating sa puntong mangyari to.

"Hey are you okay? Ang lalim ng iniisip mo?" Tanong saakin ni Unni Shi.

"Im okay, iniisip parin kung bakit nangyayari tong mga to."

"Everything has a reason, cheer up nandito kami palagi para sayo" at niyakap niya ako.

Ang swerte ko sainyo pero ang malas niyo saakin. Hays.

This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)Where stories live. Discover now