Chapter Six💎

116 9 10
                                    

Calyx's Pov

Buti na lang nakita pa nila yung stuff toy niya, hinayaan kona pang na tumabi siya kay Mom and Dad. Yakay yakap niya na ng mahigpit ang teddy bear na.

Dumating yung babaeng FA kanina namay kasamang isa pang babae at lalaki uniform nila ay iisa baka mga FA sila. Pero bakit kaya sila nandito.

Tatayo na sana ako pero pinigilan ako ng babaeng katabi ko. Itinaas ko amg kaliwa kong kilay.

"What's your problem?"  I asked her coldly.

" They here to apologize, i overheard them when i was about to go in the comfort room" she said at itinuro ng nguso niya sa direksyon ng mga FA.

Binalik ko ang tingin ko ng salubong ang kilay para alam nila na subukan pa nilang awayin ang mom kahit away babae yan ay papatol ako. Ngunit laking gulat ko ng bigla itong yumoko.

"I sincerely apologising for what happened earlier i didn't mean to disrespect you and your daughter" sabi niya habang nakayuko paren.

Hindi namin inaasahan iyon pagtingin ko sa babaeng katabi nakangiti ito. Ang ganda niya ngumiti pero nanumbalik yung kasungitan ko nong napatingin siya saakin binalik ko ang tingin kila Mom.

"Be better next time and treat your passengers equally" sabi ng Mom ko at tsaka naman hinahaplos ang ulo ni Kazumi.

Nakita ko rin sinamaan ng tingin ng Mommy ni Mashiho ang FA. Hindi kase tama ang ginawa nito kanina. Ano kaya ang ginawa nong babae kanina?

Umalis na ang mga FA pagabi na tapos naren kami maghapon. Biglang may mabigat na bagay na dumapo sa balikat ko. Pagtingin ko tulog ang katabi kong babae at nakahiga sa balikat ko.

Balak ko sanang alisin kaso namangha ulit ako sa ganda nito, matangos ang ilong maputi mapulang labi. Niyogyog ko ang ulo ko para bumalik sa reyalidad.

Tinulak ko ang ulo niya at nauntog sa dulo ng upuan niya. Nagising niya at hinimas ang parte ng ulo ng nauntog.

Diko nalang pinahalata ang aking tawa, medyo nakakatawa kase ang hitsura niya nong nauntog siya. Idinilat niya ang kaliwang mata at tumingin sakin.

Nagkibit balikat nalang ako at hindi pinansin. Nilagay ko ang earpods at sakan natulog.

Y/N's Pov

Kakalanding lang ng eroplano medyo mainit ang panahon ngayon kase summer. Bago ako magpaalam kay Dad niyakap niya muna ako niyakap ko den si Nash.

"Be good okay?" At ginulo ang kanyang buhok .

"Y/N i will miss you call me everyday okay?"  At nginitian niya ko doon naman siya mas lalong naging cute dahil lumabas ang kanyang mga dimples.

Nagpaalam nako sakanila ng biglang may batang babae na lumapit saken. Eto yung bata kanina na umiiyak.

(A/N : in japanese)

"Onēsan, Super thank you because i found Kuma no akachan" then may inabot siya na lollipop.

"Here's a present for u" she said and smile

Dumating naden ang pamilya niya at mga kasama nila.

"You dont have to " sinabi ko at saka ko ginulo ang buhok niya.

"Here also you can wipe your tears" lumuha na pala ako . Sa pagpaalam saken ng pamilya ko. Ang nagbigay ng panyo ang ang kasama pa nilang babae medyo may katandaan na ren.

"This is too much" i was about to give it back. Hinawakan niya ako sa kamay at sinabing.

"Keep on being a good girl" at tyaka niyakap niya ako.

Binalikan ko sila ng tingin, nagpaalam na kami sa isat isat at dumating narin ang aming manager.

At tuluyan na nga namin nilisan ang Incheon Airport.

(In Korean)

Park Jeong Woo's Pov

"Hey, jaehyuk hyung gising na marami pa tayong gagawin" at dahil sa antok kopa napatabi ako sa higaan ni jaehyuk hyung at niyakap siya.

"Hey, jaehyuk hyung gising na marami pa tayong gagawin" at dahil sa antok kopa napatabi ako sa higaan ni jaehyuk hyung at niyakap siya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Hanggang sa parehas kami ay natulog muli.

*Knocking*

"Yah! Wake up, we weren't able to suprise haruto if your still sleeping"  sigaw ni Jihoon hyung samen sa loob ng kwarto hindi naman kalakasan para marinig sa labas.

Umunat ako at saka tumayo nakalimutan kong double deck pala ang hinihigaan namin. Nauntog nanaman ako sa sobrang sakit napahiga ulit ako.

Tinawanan lang ako ng dalawang ugok dito, nakakainis naman sobrang sakit hinawakan ko yung parteng nauntog baka ito ay dumugo. Mabuti naman at wala itong dugo pero sobrang sakit.

Pagtingin ko kay Jihoon Hyung halos maglumpasay sa kakatawa hawak pa niya ang tiyan niya sa hindi mapigilang tawa niya.

Sa di inaasan nauntog din sa Jihoon Hyung sa swivel chair at don ako naman ang napatawa ng malakas. Nawala ang tawa ni Jihoon at napalitan ng hiya. Tawa paren ako ng tawa habang si Jaehyuk Hyung naman ay walang alam na tumayo upang tulungan si Jihoon hyung sa pagkakaupo nito.

Ang aga naman akong pinasaya ni Jihoon Hyung.

"Ireona, faster we have a lot of work today"  he said at sakan naman lumabas na ng kwarto namin. Lumabas naren si Jaehyuk hyung para maligo.

Habang ako naman ay naiwan magisa dito at dahil wala sila agad kong nilabas ang phone ko at tinignan muli ang aking social media.

May sinearch ako hindi parin mawala ang pagtingin ko sakanya pero kailangan kong itago ito. Bawal magdate ang isang k-idol naka sulat iyon sa contract.

Bumalik na si Jaehyuk Hyung at don naman ako sumunod na naligo.

This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)Where stories live. Discover now