Doyoung's Pov
Kakatapos lang namen magperform at pagod na pagod kami napaupo kami ng sabay niRina sa sofa. Hingal na hingal den siya kukuha sana ako ng tubig ng biglang dumating si Alexa na may dalang tubig.
"Oppa! This is your water" lumapit saken si alexa at tumabi saakin.
"Pawis na pawis kana oh" sabi niya at naglabas ng panyo at akmang pupunasan ang pawis ko ng pigilan ko siya.
"May nga nanonood saten tama na" pigil ko at tatayo na sana ako ng nakita kong nakatingin saamin si Rina.
Iniwas niya den ang tingin niya, wrong timing naman.
"Here" inabot ko ang tubig na binigay ni alexa ng bigla niya akong pigilan, napatingin naman ako sakanya.
"Bat mo ibibigay sakanya e para sayo nga yan" sabi niya at tinulak ang kamay ko pabalik sakin ang tubig.
"Hindi ako nauuha~" napatigil ako ng biglang dumating sina haruto at Y/N
"Rina oh" abot naman ni Y/N ng tubig kay Rina.
At tumingin saakin si rina at sinabing.
"Meron nako salamat nalang" at uminom na siya ng tubig.
Nainis ako dahil sa ginawa ni Alexa kaya nagwalk out ako.
"Oppa san ka pupunta?" Narinig kong sigaw ni Alexa at sinundan ako.
At dahil sa sobrang inis ko hinatak ko si alexa papunta sa staff room swerte naman at walang tao don.
"Wae? Miss me?" Nakangiti niyang tanong at akmang yayakapin ako pero umiwas ako rito.
"Wae?" Takang tanong niya saakin.
"Pwede ba tama na? Sakal na sakal na ko sayo" sabi ko sakanya at nakita kong lumungkot ang muka niya.
"Baket? Kase gusto mo siya? Ha? Wala naman siyang pakielam sayo. Ako yung nandito pero dimo nakikita" paluha na ang mata niya kaya naawa naman ako.
"That's not what I mean, ang nais ko lang nama~" di niya ko pinatapos at sumagot naman siya.
"Okay, malinaw na saakin ang lahat you don't need to explain. Mali ako ngayon pero tatandaan mo akin ka paren" sabi niya at umalis na.
Pagkabukas niya ng pinto sakto naman na dumaan si Rina. Gulat na gulat ang hitsura niya nakita kung binangga siya ni Alexa. Nakita kong napatingin sa akin at nagvow.
Nagvow den ako tsaka siya umalis. Pano nato? Nasira na ang lahat. Bahala na, pero? Narinig kaya niya? Sumilip ako sa pinto habang naglalakad siya papalayo.
Rina's Pov
"Okay, malinaw na saakin ang lahat you don't need to explain. Mali ako ngayon pero tatandaan mo akin ka paren" rinig kong sabi ni Alexa at naglalakad na kaya umarte akong napadaan lang.
Iniluwa ng pintuan si Alexa na umiiyak nagulat ako sa hitsura niya at tinarayan lang ako at binangga. Umusog nalang ako at nagbigay ng daan napatingin den ako kay Doyoung at napakalungkot ng muka niya nagvow lang ako at umalis na, siguro may something sakanila.
Nagulat ako ng biglang may humatak saakin at dinala ako sa Restroom nakita kong si Alexa pala iyon.
"Baket nanaman?" Pataray kong tanong sakanya.
"Sabi kong layuan mo si Doyoung oppa diba? Ikaw napakalandi ko talaga eno?" Sabi niya saakin di lang ako sumasagot at nakikinig sakanya.
"At ikaw siguro nagrequest ng special performance para makasama mo si Doyoung no?" Sabi niya saakin
"Excuse me im not like you, habol ng habol sa lalaking dika naman gusto. Nakakaawa ka daig mo pa ang aso" akmang sasampalin niya ko ng biglang may pumasok.
Nagulat naman kami dahil mga staff iyon.
"Annyeong" sabi saamin at nagvow
"Oh? Annyeong" sagot namin at nagbigay ng fake smile pumasok na sila.
Hinawakan ni alexa ang buhok kunyareng close kami.
"Let's talk again okay?" Sabi niya at umalis na.
Napakasama niya talaga hays.
Y/N's Pov
Tabi kami ni Haruto sa sofa nagpapahinga kami dahil hingal na hingal kami nagpaalam naman si Rina na mag c-cr lang daw pero hanggang ngayon wala pa.
Ng pagtingin ko sa taong pumasok sa kwarto nanlaki ang mata ko ng makita si Mashiho na nakafoker face.
"Oh hyung? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni haruto sakanya.
Bumilis naman ang tibok ng puso ko dahil kakaiba ang tingin niya, kulang nalang ay natunaw ako sa kinauupuan ko.
Di siya sumagot at lumapit saakin, hinawakan ang kamay ko at hinatak ako patayo ng di kalakasan.
"San tayo pupunta?" Tanong ko sakanya.
Lumingon siya sakin at inilipat kay haruto napatingin din ako at nakatingin siya kay Mashiho. Iba ang tinginan nilang dalawa.
At aalis na sana kami ng hawakan ako ni haruto sa kabilang kamay.
"San kayo pupunta? Announcement na ng winner mamaya" sabi ni haruto.
Napatingin ako sa kamay ni haruto na nakahawak sa isa kong kamay. Ansasakit ng hawak nila.
"Maguusap lang kami may problema ba?" Tanong ni mashiho kay haruto.
"Bat hindi pa dito?" Sabi naman ni haruto at hinigpitan ang hawak sa kamay ko.
Parehas silang ayaw magpatalo kaya naman ako na ang nagsalita.
"Okay stop!" Sigaw ko at itinaas ang magkabilang kamay. Nagulat naman sila sa ginawa ko.
"Haruto kakausapin ko lang si mashiho at babalik den ako" sabi ko.
Hindi siya umimik at tumango lang pinigil kona ang titig ni Mashiho sakanya at hinatak ja si Mashi palabas sa kwartong iyon.
YOU ARE READING
This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)
FanfictionThis story is a FanFiction. Yes, im a big fan of treasure so nagisip ako ng kwento at eto na nga HAHAHA. De joke actually gusto ko talaga gumawa ng kwento and luckily nakikila ko ang treasure so ayon eto na nga gagawa na ng kwento. i hope you like i...