Chapter Eight💎

108 8 2
                                    

Y/N's Pov

Nang makarating na ako sa Entertainment na pinagauditionan ko na kung saan isa sa pinakasikat na entertainment sa South Korea which is SM Entertainment.

Nakaupo lang ako sa bench dahil inaantay pa ang mga magjujudge saaking audition. Meron ding iba pang mga nagaauditon na Koreans meron din naman sa taga abroad mahahalata mo sa kanyang hitsura na hindi ito korean citizen.

Una naman tinawag ang nasa unang linya nasa pangalawang linya ako. Katabi ko ay isang korean, since marunong ako mag korean kinausap ko siya.

(A/N: they are actually talking in Korean)

"Annyeonghaseyo, im Y/N how about you?" Inilahad ko ang palad ko sakanya.

Nginitian naman niya ako pabalik at nakapagshake hands saakin.

"Oh! Annyeong Shi Park imnida Nice to meet you" pagpapakilala naman neto.

Binigyan niya ko ng pagtataka look.

"Your not korean and which country did u came from?" Tanong niya saakin ng nakangiti.

Palakaibigan itong si Shi medyo nagugustuhan kona ang kanyang ugali.

"Im actually born in the Philippines but i live in Thailand" sagot ko naman.

Malapit nang matapos ang nasa unang linya tinawag na kami ng stuff dito para sumunod. Hinawakan ni Shi ang kamay ko dahil ito ay nanginginig sa kaba.

"Don't be nervous just relax and calm down we can do it, I'll hope we both pass this audition goodluck" tinap niya ang balikat ko at ngumiti ng napakatamis.

Maganda si Shi at sexy siguro ito ay dancer iba kase ang awra at porma niya. Nang kami na ang tawagin unang nagperform si Shi sumayaw ito sabay nagrap napangiti at namangha naman sakanya ang mga husgado.

"Next" sabi ng manager.

"Ah! You came from Thailand but you were a filipino?" Some of the people in front asked me.

"Yes sir" sagot ko.

"Okay! Introduce your self, by the way how did you know to speak in korean? It was all written in you application that you can speak 5 different languages" tanong pa ng isang naka salamin.

"Actually i learned those language from my Mom who passed away a long time ago. She is a traveler who loves high building and a nice scenery"  sagot ko naman ulit sakanila.

"Introduce yourself and tell us what are you going to do" at nagcrossed arm siya.

"My name is Y/N and im 17 years of age and im going to sing and dance" nagbigay oang ng sign ang isa pang stuff at don kona sinimulan ang sumayaw.

Ang kantang aking sinayaw ay 'Sweet but Psycho by Ava Max". Ngumingiti lang ako ang sumasabay sa emosyon ng kanta. Sinunod ko naman ang pagkanta. Ang aking kinanta naman ay 'Stonecold by Demi Lovato' well im really not good with high pitch but i still can manage.

Tila ay binigyan ako ng Magandang reaksyon ng mga judges.

"And for the second round the two Singers  will compete each other and same with the two Rapper. The winner will be a trainee" nanlaki ang mga mata namen sa sinabi ng isang stuff.

I really need to do it now, nagisip ako ng kakantahin ko. They gave a time para makapagisip ng kakantahin. And when that time ends. Bumalik na kami sa center unang nag perform ang mga rapper.

Winiwish kong sama ay matanggap si Shi i like her and attitude and appearance. We have the same vibes. As they finished to perform its time to choose who will win this battle.

"We chose this becoz she has the powerful rapping appearance and she also has a unique style of rapping. So, we chose" binitin nila ang sandali at.

"We are going to announce it after the battle of the singers, so please come to tge center" nabigla ako sa sinabi ng nakaitim at salamin na stuff na ito.

Diko inaasahan ang bigalaang perform but we still need to ready ourselves. Ang kinanto naman ngayon ay 'Pricetag ni Jessie J.' with rap. Sumunod namang kumanta ang kalaban ko.

Parehas kaming nagpakita ng kakaibang talenta at kita naman sa mga muka ng nasa harapan namen na nahihirapan sila sa pag pili una munang tinawag ang sa Rap battle.

"For the Rap Battle winner is ~ ~~~~~~~~ Shi park Congratulations You are now SM official Trainee goodluck" nagpalakpalakan naman kami. Napakagaling niya at nakakamangha.

At nagbigay naman ng huling vow ang nakalaban nito at sunod naman kami ng kasama ko hindi ko kase natandaan ang pangalan niya kase sa sobrang kaba ko.

"Okau next for the Sing Battle the truth is its really hard to choose between you too becoz you both standout in a different styles. The one with RNB and the other is in OPM so ~~~~~~~~~ we decided to ~~~~~~ accept you too. Congratulations you both SM official Trainee" naiyak naman ako sa sobrang tuwa niyakap nalang ako ng nakalaban ko.

Thank God for giving me such a blessing bumalik na kami sa kinauupuan namen kasama ang nanalo kanina. Sinalubungan niya kami ng ngiti at pat sa balikat. Tumabi naman ako kay Shi ay sa katabi nito.

"Annyeong im Lee Rina your good at singing i saw you earlier" pagpapaliwanag niya at hinawakan ako sa balikat

"Let's debut together and become and superstars" sinabi niya at doon naman lumapad ang aking ngiti.

Napakaganda rin niya kahit simple lang ang hitsura niya. Hanggang sa 6 kaming nakapasok sinamahan naman kami ngbisang babaeng stuff at dinala kami sa aming dorm. Una pinakita niya saamin kung sino ang magkakaroom mate.

Ang swerte ko dahil makakatabi ko si Shi, pumasok na kami sa loob ng kwarto namen wala pa masyadong design at dahil girly kami ni Shi bago kami nagpahinga ay tinapos na muna namen ang aming palalagay ng klorete sa aming kwarto.

Mahigit isang oras kaming nag ayos ni Shi. Napahilata nalang kami ng sabay. Dalawang kama ang narito ako naman sa kanan at siya naman sa kaliwa.

"Dream come truee" sabi ni Shi saaken ng hingal na hingal dahil sa kapaguran sa paglilinis.

"Same here, let's get wash up and take a rest we have a lot of things to do tomorrow morning" pag aalok ko.

"You can wash up first"  at nag bigay pa siya ng senyales na pinapaalis na ako.

Kaya naman nauna na akong naligo at nagpalit ng pajamas. Sumunod naman siya nagdasal kaming sabay bago natulog.

This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)Where stories live. Discover now