Haruto's Pov
After nung magkasakit ako nagkabati na kami ni Mashiho well, shempre diko paren i-gigive up si Y/N. If y/n likes him titigil nako but i still need to fight since wala pang sila.
Papunta ako ngayon sa practice room ng biglang may pumasok sa elevator. Nagulat naman ako at ang CEO yon kasama ang anak niya.
"Annyeonghaseyo CEO" at nagvow ako to pay some respect.
"Annyeonghaseyo, btw are you feeling well?" Tanong niya saakin ng makita kung pasulyap-sulyap ang anak niya saakin na babae.
Maganda naman siya at fashionable attractive but someone's already caught my heart kaya diko na lang siya pinansin.
"Ah? Ne im okay" at biglang bumukas ang elevator at saka lumabas na ako nagvow den ako sakanila bago mag paalam.
Medyo strange yung pag tingin saken nong anak niya. At masalubong ako ni Junghwan na kumakain nanaman.
"Penge" sabi ko sakanya at nag pout.
"Aish di bagay oh! Isang kagat lang ah?" At iniabot niya saakin at dahil isang kagat lang ay nilakihan ko ang kagat ko.
Lumaki ang mata niya ng makita ang natira sakanya. At bigla akong yumakbo at hinabol niya ako ng biglang nakabangga ako at bumagsak ito.
"Aish" narinig kung sabi niya at ng iangat niya ang ulo niya ay bigla itong ngumiti nung nakita.
"Kwaenchanayo?" Tanong ko at tutulungan sana siyang tumayo ng mahirapan siya.
Lumapit saamin si junghwan ng punong puno ang bibig sinubo siguro lahat ng tira.
"Bauwjaiksksjis" sabi ni junghwan na kahit isang word ay di naintindihan.
"I think i sprained my ankle" sabi niya sakin
"Jinja?" Tanong ko at tinignan ang ankle niya.
Nanlaki ang mata dahil sa pamamaga nito. OMG. Binuhat ko siya ng pang bridal na buhat at tinakbo ito sa may upuan sa labas ng praktis room.
"Junghwan can you get me ice pack and bandage thank you" tumango siya at tumakbo na para kuhanin ang mga sinabi ko.
Hays pano to.
"Masakit ba?" Tanong ko sakanya at bigla siyang namula. Hindi siya sumasagot at nakatingin lang saakin.
"Hey?" At kumakaway ako don niya lang napansin na kinakausap ko siya napangiti ako ang cute niya. No,no, no, i like y/n.
"Ah what is it again?" Tanong niya saakin.
"Sobrang sakit ba? Makakalakad kaba?" Tanong ko sakanya.
"Medyo masakita lang dahil sa pamamaga kaya don't worry wag mona lagyan ng bandage ice pack nalang" sabi niya.
Tumango nalang ako at dumating na si Junghwan dala dala ang ice pack at iaangat ko sana paa niya sa upuan ng maalala ko na naka skirt siya. Hinubad ko ang denim jacket ko at tinakip ito sakanya bago iangat ang paa niya sa upuan.
Nilagay kona ang ice pack sa ankle niya na namamaga.
"Let's wait 15 minute's before we remove it" sabi ko sakanya at napatingin ako sa orasan ng makita kobg 8 minutes nalabg ay masstart na yung practice namen.
"Junghwan? Go mag practice kana magpapalate nalang ako" sabi ko sakanya.
"Okay I'll tell them what happened" sabi niya at tumango nalang ako.
Sofia's Pov
Sobrang bilis ng tibok ng puso ko yung dream guy ko inaalagan ako but i felt sad kasi busy siya.
"You can go i can take care of myself" sabi ko sakanya.
"Aniyo kwaenchana antayin kona lang na lumiit ang pamamaga" ang kulit naman neto malalate siya baka mapagalitan pa siya ng dahil saakin.
"Hindi okay lang ako mas importante yung practice mo" sabi ko sakanya at dahil sa tingin ko di naman siya aalis tumayo ako ng deretso sumakit ito pero kailangan kong i-endure.
Nanlaki ang mata niya at hinawakan ako sa braso ramdam kong nagba-blush nanaman ako.
"Ayos lang ako, sige na" at nagsimulang paikaika at muntik ng matumba uli at hinawakan niya ko muli sa braso.
"You're not fine" sabi niya saakin at inalalayan.
"Ihahatid nalang kita kung san ka pupunta para naman okay na konsensya ko" natawa ako sa sinabi niyang konsensya.
"Im going to my dad's office" at nginitian ko siya.
Habang inaalalayan niya ko mas lalo akong nahuhulog sakanya.
"Ang gwapo mo" mahina kong sinabi at diko inaasahan na maririnig niya iyon.
"I know" sagot niya saakin at bumukas na ang elevator at pumasok na kami.
Humawak nalang sa hawakan ng elevator diko inaasahan andon din pala kamay niya at nagtama ito. Agad kong iniwas at kunyaring kumakamot noo dahil sa sobrang kilig.
At bumukas na uli ang elevator at inalalayan niya ko may gusto akong sabihin sakanya pero parang may pumipigil saakin nang papalapit kami ng papalapit.
"Jowahaeyo" napapikit nalang ako sa pag amin ko at napatigil den siya.
Diko alam kung ano nalang ang sasabihin niya napatingin ako sakanya pero para siyang nastroke. Bumilis ang tibok ng puso ko nagulat ako ng biglang lumabas ang secretary ni dad at nakatingin samen.
"What happened?" Tanong niya saamin at tumingin sa namamaga kung paa agad niya nilapitan at sinuri ito.
"Natapilok ako kanina tinulungan lang ako ni haruto" sabi ko at biglang napatingin si haruto.
"Okay tara sa loob tignan ko yan" at saka nagpa alaalay na ako sa secretary ni Dad at iniwan siya doon.
YOU ARE READING
This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)
FanfictionThis story is a FanFiction. Yes, im a big fan of treasure so nagisip ako ng kwento at eto na nga HAHAHA. De joke actually gusto ko talaga gumawa ng kwento and luckily nakikila ko ang treasure so ayon eto na nga gagawa na ng kwento. i hope you like i...