Chapter Twenty-Six💎

51 6 6
                                    

Hyunsuk's Pov

Final Rehearsal na namen today grabe yung pagod namen nakahiga kaming lahat sa stage na kung saan dito kami mag peperform for tomorrow night.

Ready na kami nagaral den kami ng salitang english para sakanila. Dumantay saakin si Jihoon at yumakap grabe ang pawis nilang lahat kaya naman tumayo ako at kumuha ng towel para sakanila mahirap na baka matuyuan pa sila ng pawis.

"Yah! Swipe your sweat"  sigaw ko sanila at pinaghahagis ang twulya sakanila.

Hirap ng makatayo si Junghwan dahil sa pagod. Kaya ako na ang nagpunas sa likod niya.

"Kaya mo pa ba? Magpahinga ka muna kung dimo pa kaya" sabi ko habang pinupunasan ang likod niya.

Uminom muna siya ng tubig bago sumagot saakin at tumingin.

"Kaya pa Hyung" sabi niya ng hinihingal.

Napansin ko den na hinihilot ni Asahi ang kaliwang kamay niya. Ano kaya ang nangyari? Tumayo ako para tignan iyon paglapit ko agad niya tinigil ang pag hilot sa kamay niya.

"Ayos ka lang ba? Masakit ba yang kamay mo?" Tumango siya at humingi ng tubig kay Jaehyuk.

"Okay 10 minutes and babalik na tayo sa rehearsal" sabi naman ng staff saamin.

Mahahalata mo sa kanila na pagod na sila nanlulumo na ren ako pero bilang leader kailangan ipakita mo sa kanila na kaya mo para ganon den sila.

Nagrehearsal na uli kami medyo tumagal pa iyon ng 2 hours bago ito natapos. Pagod na pagod kaming bumalik sa hotel halos lahat kami ay hindi na kumain at humilata nalang.

Kinausap ko sila isa isa bago ako natulog para i-cheer up sila becoz tomorrow is more than tiring than today.

Nang matapos ko nang kaausapin silang lahat ay naligo ako bago natulog.

Asahi's Pov

This is the day ang pinakahihintay namen lahat. Hindi pa nagsisimula ay maririnig mona mula sa back stage ang tilian at hiyawan ng mga fans sa stadium.

"5 minutes and we're going to start" huminga kami ng malalim bago tuluyang makalabas sa entablado.

And sa kalagitnaan ng corncert medyo napaoawi na ang pagod namen sa mga Teume na nagiging dahilan namen para kami ay lumakas.

"Saranghae Treasure" rinig kong sigaw ng mga fans sa dakong kaliwa.

Patapos na ang concert may hawak kaming mga camera isa isa at hindi ko namalayan nasa dulo na pala ako ng stage at nalaglag.

Sobrang sakit ng kaliwang kamay ko nagulat den ako sa nangyari pumalibot saakin ang mga staff. Diko kinaya ang saket dahil sa kaliwang kamay pa ako napuruhan.

Hindi na ako nakapagpaalam pa sa nga fans dahil sa kalagayan ko. Nakita ko den na sumisilip ang ibang members sa labas ng pinto habang nilalagyan ng bandage ang kaliwang kamay ko

Sabi ng medic nainjured ako sa pagkakalaglag ko. Nalungkot ako dahil nasira ko ang concert ng Grupo nakita kong malungkot silang sumisilip sa labas. Nginingitian ko lang sila at nagbigay ng thumbs up.

Nang matapos na nilang lagyan ay pumasok na silang lahat. Yumuko nalang ako dahil nahihiya ako sakanila.

"Mianhae if i ruined the concert i should be more careful next time" sabi ko habang dina napigilan ang luha ko.

Nakita ko den na napaluha na si Mashiho at Haruto.

"It's not your fault. Aksidente lang ang nangyari tsaka wala namang may gusto na ganito ang kalalabasan ng concert naten" sabi ni Jihoon hyung habang umiiyak.

"Kasalanan ko lahat kahit nakita ko na kayong nahihirapan pinipilit ko pa ren kayo na ibigay ang lahat para sa concert nato" sabi naman ni hyunsuk hyung na mas lalong nagpaiyak sa ibang members.

Tahimik lang ang iba habang nakikinig. Hindi ren nangingielam ang Manager namen sa ganitong mga bagay na kami kami lang.

"Sabi ko nga walang may kasalanan dahil wala namang may gusto na mangyari ito e. At tsaka succesfull paren ang outcone nung concert kahit hindi nakapag paalam so Asahi" paliwanag uli ni Jihoon Hyung.

Hanggang sa di nagtagal ay nagkabati bati ren kami. Nag group hugged kami bago bumalik sa hotel pero bago yon dinala muna ako sa hospital at nilagyan ng cast ang kaliwang kamay ko.

5-7 weeks bago tuluyang gumaling ang pilay ko sabi ng doktor. Sad to say di ako makakasama sa iba pang events sa 5-7 weeks na iyon.

Haruto's Pov

Nandito kami ngayon sa kwarto ni Jeongwoo naglalaro kami ng Kart ng maalala ko yung topic namen nong nakaraan na nagwalk out siya.

" Let's have a deal? Who ever lose he will going to answer each question okay?" Sabi ko at pumayag naman siya.

Unang laro siya ang nanalo kaya tinanong niya ako kung may crush nadaw bako ang sagot ko shempre wala. Shempre walang dapat sabihin madaldal ka pa nman nagiingat lang ako

Nang sa pangalawang game don ko na siya natalo. Kinuha ko yung chance na yon para tanungin siya about don sa babae na nakasama namen sa k-idol room.

"Who's Shi on you life" tanong ko sakanya na naging dahilan ng pagwala ng nguti sa labi niya.

"Kailangan ko talagang sagotin?" Tanong niya at tumango nalang ako.

"We were a childhood friends before but when we met she said she doesn't know me and that's break my heart"nagtaka ako sa sinabi niyang break his heart.

"Ha? Bakit naman?" Tanong ko.

"Slow kaba? Shempre gusto ko siya kaya ako nasaktan" sabi niya at padabog na umalis ng kwarto.

Aba siraulo yon ah? Saken pa nagalit.

This must be a 'CRAZY LOVE' (TREASURE X READER)Where stories live. Discover now