Vương Nhất Bác đếm tới con thỏ tứ 786. Thật kì lạ là tâm trí cậu không thể kéo về được, người ta nói đếm cừu sẽ khiến tâm hồn tĩnh lặng, có thể ngủ, đếm thỏ thì không được sao? Toàn những lời nói dối cả. Cậu đưa tay lên mân mê những họa tiết trên chiếc chăn màu mận chín đang vắt vẻo qua cơ thể mình, cũng không để ý nó rơi xuống sàn nhà tới quá nửa. Cơ thể cậu lạnh buốt và tâm tư cũng vậy, như căn phòng trống, ai đó tới, gõ cốc cốc cốc, thế mà lại trống không.
Bên ngoài có người gõ cửa, nhưng Vương Nhất Bác không để ý tới. Lữ quản gia nhìn những viên thuốc vương vãi dưới sàn, nhìn đến cậu chủ khuôn mặt nhợt nhạt không biết đang tỉnh hay mê, hốt hoảng chạm vào Vương Nhất Bác.
Rất nóng.
- Thiếu gia, để tôi gọi bác sĩ tới.
Lữ quản gia vội vàng tìm một túi chườm đã đặt lên vầng trán nhợt nhạt của Vương Nhất Bác, cơ thể tưởng chừng vô lực của cậu liền khẽ động, chán ghét ném túi chườm đá xuống sàn nhà.
Nước văng ra ướt đẫm, Vương Nhất Bác quạu cọ nghiêng người nằm sấp xuống đệm, hơi thở hổn hển có chút khó nhọc, mái tóc nâu sẫm màu như cũng đang khó chịu cọ tới cọ lui trên gối.
- Người ta xem bệnh rồi.
Cậu nói.
- Cậu, trước tiên cần uống thuốc đã.
- Người ta cũng kê đơn thuốc rồi đó thôi.
Lữ quản gia nhìn những viên thuốc dưới sàn, biết Vương thiếu gia đã không chịu uống, giờ nhìn thế nào cũng chẳng còn dáng vẻ cao ngạo thường ngày nữa, trở về thành đứa trẻ bướng bỉnh khó chiều. Ai đó đã đến xem bệnh, nhưng chẳng làm cậu khá hơn được, cứ mỗi lần người ta, người ta, giọng cậu lại càng thêm một phần ủy khuất. Cuối cùng cậu nói.
- Vậy đến bệnh viện người ta chữa bệnh đi.
Vì đã hai ngày cậu không gặp Tiêu Chiến.
Cho dù cậu có cố gắng thức khuya thật khuya cũng không thấy Tiêu Chiến trở về, cậu có dậy sớm thật sớm cũng không thấy Tiêu Chiến mở cửa đón ánh bình minh.
Chỉ mới mấy ngày. Tiêu Chiến mới trở về có mấy ngày, ở trong tầm mắt cậu có mấy ngày, Vương Nhất Bác không muốn trở về khoảng thời gian năm năm kia. Ngàn vạn lần không muốn. Anh đã hứa anh không đi nữa, nhưng giờ thì anh đang ở đâu?
Sẽ có một ngày Vương Nhất Bác trừng phạt anh vì những lời nói dối.
Anh cứ tàn nhẫn như vậy đi, rồi cậu sẽ đòi lại anh, cả vốn lẫn lời.
----------------------------------
Phòng dược giờ này vô cùng rảnh rỗi, rảnh rỗi tới mức Tiêu Chiến có thể ngồi dùng gần như cả giờ làm việc của mình để ngẩn người.
Tâm trí thế mà lại trôi về những ngày xa ơi là xa tưởng chừng anh đã quên từ lâu lắm, vườn cải dầu, viên kẹo táo, quyển nhật kí ướt nhẹp ngày nào. Anh thở dài, không thể nhớ nữa, không nên nhớ nữa, dù thế nào cũng nên xóa hết đi thôi.
Một bác sĩ trẻ gõ gõ ô cửa kính, ngoắc ngoắc Tiêu Chiến đi theo, phòng bệnh giờ này rất đông bệnh nhân nhưng lại thiếu nhân lực, Tiêu Chiến đôi khi đi theo người ta ghi ghi chép chép, lấy vài thứ bác sĩ cần. Dù sao anh cũng không thể trở thành bác sĩ, vì một bác sĩ với bàn tay như vậy sẽ giết chết bệnh nhân ngay cả khi họ chưa bệnh đến chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Hoa hồng thứ 101
FanfictionCả khu biệt thự mở tiệc, người ở trong khu nhà cho người giúp việc ở phía đông như Tiêu Chiến cũng có thể nghe được tiếng nhạc du dương, tiếng người chúc tụng trong biệt thự trung tâm, cuối ngày cha về, mang theo một phần ngỗng hầm rượu vang, có vẻ...