Eleanor's POV
"Lahat talaga ng palusot mo!! Nakakainis ka na ha!!" sabi ko kay Luhan.
Nung sinabi pala niya kanina na kailangan daw namin pumunta kay oppa ay palusot lang niya para lang makaalis kami doon at para hindi kami magulo nila Licia.
"Hahaha!! Oh c'mon El! I know you want to get out and have some fun right?" sinapak ko siya sa balikat. Tinignan niya ako ng masama pero pinandilatan ko naman siya.
Lumaki yung mata niya at umiwas ng tingin. "You're scary." sabi sa'kin.
"So? Pasalamat ka at may tiwala sayo si Rave oppa kung hindi baka napatay nakita ngayon. Hmph!" umupo ako sa tabi niya at pumikit.
"Ano bang ginagawa natin dito? Inaantok na ako e." sabi ko sa kanya habang nakapikit.
"Hintayin na lang natin si Henry hyung." napabalikwas ako ng tayo. Bakit naman nadamay itong si Henry?
Tumingin siya sa'kin ng nakakaloko. Alam ko yung mga tingin na yan at sinasabi ko sa inyo hindi yan maganda!
Unti unti siyang lumapit sa'kin at akmang hahawakan na sana niya ako ng biglang hilahin ako ni Henry oppa papalayo sa kanya. "You've got no jams, hyung." sabi ni Luhan na kinatawa naman ni Henry.
"This is my condo so please do not make out here."
"Oppa!" sigaw ko kay Henry.. Ano kami magsyota? Everybody say NO!! Kahit kailan hindi hinding ko gugustuhin na maging syota iyang si Luhan.
"What? Did I said something wrong?" taka niyang tanong.
Yung totoo alien ba itong si oppa o sadyang slow lang?
"Aish! Oppa we are not going to make out here in your condo! We're not even a couple!!!" tumawa silang dalawa. Pareho ko silang sinamaan ng tingin pero wa epek, tuloy tuloy pa rin yung tawa nila.
Umupo na lang ako sa tabi ni Luhan at pumikit ulit. "Pwede bang simulan natin, hyung? Mukhang naiinip na itong si El." sabi ni Luhan na kinatuwa ko. Umayos ako ng upo at nginitian sila.
Sawakas malalaman ko na din kung bakit kami nandito. Umupo si Henry sa side ni Luhan at may nilabas na mga pictures.
"Ano yan?" tanong ko.
Kinuha ko yung isang picture. Si Sharlene. Anong meron kay Shar?
"I'm right. There are two Sharlene." sabi ni Henry.
Nanlaki yung mata ko at tinitigan si Henry oppa ng nagtataka. Paano naman magiging dalawa si Sharlene?
"Paano naman iyon nangyari? Tsaka paano mo nalaman?" sabi ko.
"Kung kilala mo yung pinsan ni Sharlene na si Shayle siya yung kamuhang kamukha niya at siya rin yung nagpapanggap na Sharlene." sabi ni Henry.
Yun yung kasama dati ni Lyndon sa Tierra Blue at ang alam ko rin magkakasama na dati pa sila nung mga bata pa lang sila.
"Bakit naman siya magpapanggap na Sharlene? Anong mapapala niya sa ginagawa niya?" tanong ko.
Sumasakit ulo ko sa mga nalalaman ko ngayon. Bakit ba sunod sunod na lang yung mga nangyayari ngayon? Parang gusto ko ng magpahinga kahit saglit lang.
"To get revenge maybe." sabi ni Luhan.
Tumingin kaming dalawa sa kanya. Hawak hawak niya ang isang picture ni Shayle na may kasamang isang lalaki.
"Lu, sino yung lalaking kasama niya?" tanong ko kay Luhan.
"Lynron." sabi niya.
Kinuha ko sa kanya yung picture at tinitigan.
BINABASA MO ANG
Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)
FanfictionIt's all about their dares that changed their lives forever.