Chapter 17.1 Childish

54 3 0
                                    

Mikayla's POV

"Mikayla,can we go now?"

Grabe hindi ko alam na may ganitong side si Licia! Haha!! Pwede 'tong pangblack mail!!

"Mikayla?" kinulbit ako ni Se Hun kaya humarap ako sa kanya.

"Ano ba Se Hun! Wag ka ngang maingay ba ka marinig tayo ng dalwang lovebirds! Once in a blue lang ito!" sabi ko sa kanya at pinagpatuloy ang pagvideo kila Shin at Licia na tapos na sa kanilang halikan scene.

"But Mikayla we're supposed to be in the court not here, meddling with hyung and Licia's love scene or whatever you call it."

Sinamaan ko siya ng tingin at hindi na siya pinansin ulit.

"Can we keep all of this as a secret between the two of us?" rinig kong sabi ni Licia at itong si Min Seok naman tumango lang.

Ngumiti sila sa isa't isa at naglakad na palayo. Inend ko na yung video at nagtatatalon sa tuwa.

"May love life na si Licia!! May love life na si Licia!! May love life na si Licia!! Yieee!!!!!" sabi ko havang nagtatalon sa tuwa.

Narinig ko namang bumuntong hininga si Se Hun kaya napatigil ako sa pagtalon.

"Ano bang problema mo? Ha?" tinaasan ko siya ng kilay.

"My problem is you. You're so childish."

"Ako childish? Ha! Eh ano naman kung ganoon nga?!"

"It's irritating."

"So? At least I'm happy not like you who's always serious." inirapan ko siya at naglakad na palayo.

Narinig ko naman yung mga yabag ng paa niya kaya hindi na ako lumingon pa para tignan siya kung kasunod ko ba siya o hindi.

Alam niyo ba kanina pa yang si Se Hun. Nakakainit ng dugo. Akala mo kung sinong pogi at makarampa feeling model. Tapos nakadaming nagpapapicture sa kanya. Ugh!! Naalala ko tuloy yung mga fans daw niya na lumalapit sa kanya kanina.

FLASHBACK...

Humiwalay agad kami kila Eleanor pagkatapos namin mag usap usap tungkol sa mga lugar kung saan namin dadalhin itong mga transferees.

Ang sinabi ko sa garden ko dadalhin si Se Hun kasi namimiss ko na yung lugar na iyon tapos ayun pumayag naman sila. Hehe~

Hindi nila matitiis ang cuteness ko kaya hindi na lang sila nagsalita nung sinabi ko iyon.

"Nakakamiss~ Kaso yung mga bulaklak masyadong kakaunti. Ah alam ko na sasabihan ko na lang si Eleanor na padagdagan itong garden mga bulaklak para masaya at maganda!! Hehehe~" nagpapalakpak ako sa tuwa ng makarinig ako ng tawa galing sa likod.

Tumingin ako sa kanya at tinaasan siya ng kilay.

"Anong nakakatawa?" umiling iling siya at nginitian ako.

"Nothing. If you don't mind though can you do your work and tour around?"

Nakalimutan ko nanadito nga pala ako para magtour ng isang lalaki na tanga este transferee pala.

Habang naglalakad ako tinuro turo ko yung mga lugar kung saan pwede kang pumunta pag gusto mong mapag isa,makapag aral o kaya naman matulog. Sinabi ko rin sa kanya na madalas ito nangyayari ang mga ligawan moments sa school namin. Hihihi~

"Why do you have to tell me some facts about this place if it's worthless? Do explain." sabi niya sa akin kaya inirapan ko siya.

"Eh sa gusto ko eh! Pake mo ba!!" at naglakad na ako ulit.

Malapit na kami sa entrance first building ng school ng may magpapicture kay Se Hun na mga babae.

"Oppa!! Can you please sign this and take a picture with us?" sabi nung babae na may hawak na camera.

"Of corse." tumingin sa akin si Se Hun.

"Yah! Mikayla take a picture of us." kinuha niya yung camera doon sa babae at inaabot sa akin yung camera pero naglakad ako palayo.

Ano alo utusan? Tsk! Bahala siya sa buhay niya!!

"You can't do that Mikayla or else you'll have to answer---"

"Ok! Ok!! Ayan na po!! Tsk." luanpit agad ako sa kanila at kinuha yung camera.

Kesa naman na pagalitan ako ni Ate Elaine mas gusto kong maging utusan nitong lalaking ito kahit nakakainis siya,sobra!!

Nagbilang sila hanggang 3 tapos pinicturan ko sila at padabog na inabot doon sa babae. Sinamaan niya ako ng tingin kaya gumanti din ako ng tingin. Sinamaan ko siya ng tingin at inirapan kaya ayun natakot. Epic ng mukha! Haha!! I'm so wonderful!!

"Thank you oppa!! We love you!!" nagwave yung mga babae bago umalis.

Nung una akala ko tapos na pero sunod sunod na yung mga nagpapicture sa kanya at nagpaautograph at syempre ako ayon utos utosan. Kuha ng ganon,bili ng ganyan o kaya pipicturan sila.

Argh!!! Nakakainis na sobra!!! Kapal din ng mukha nito eh!!

---

Short Update

Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon