*Still on the flashback*
Mikayla's POV
"Hey Mikayla,can you open this bottle for me?" sabi ni Sehun sabay abot nung bote sa akin at humarap ulit doon sa nga babae.
Bilang MABAIT DAW! Na bata binuksan ko naman. Pumunta ako sa unahan nila at padabog na inabot iyon sa kanya.
"Bilisan mo dyan. Madami pa tayong pupuntahan." sabay irap.
Ilang oras na ba kami na nandito sa garden na 'to?
Wow!! Magdadalwang oras na!! Pero hanggang ngayon nandito pa rin kami!!
"Hey Mika. What's wrong?" hinawakan niya ang kanan kong balikat kaya napatingin ako sa kanya.
"Grabe nagtanong ka pa." sinamaan ko siya ng tingin.
May lalapit pa sanang babae sa kanya pero bago iyon mangyari hinila ko na siya paalis este hinatak paalis.
"Hey Mika---"
"Mahehey na kita dyan eh!!! Tumahimik ka kung ayaw mong isubsob kita sa putikan!!! At pwe---Uy sila Sharlene oh!!!" binitawan ko si Sehun at kumaway kila Shar.
Nginitian ako ni Shar bilang ganti tapos naglakad na papunta sa amin.
"Hi Sehun,Hi Mikayla. Pasaan kayo?"
"Sa cafeteria." sagot ko.
Kinulbit naman ako ni Sehun kaya tumingin ako sa kanya.
"Mika---" naputol ang pagsasalita ni Sehun ng biglang may sumigaw.
"JAGIYA!!!"
Lahat kami lumingon sa lugar kung saan may sumigaw at nanlaki ang mata ko. Tumakbo siya papunta sa amin at niyakap ako ng mahigpit.
"OPPA!!!!! YAH I MISSED YOU!!" at niyakap ko rin siya pabalik.
3rd Person's POV
Hinila bigla ni Sehun papunta sa kanya si Mikayla at tinago sa likod niya.
"Ano ba Sehun!!!" angal ni Mikayla at pinagsasapak si Sehun ng bigla siyang humarap sa kanya at biglang sumeryoso ang mukha.
"Shut up." at tumigil naman agad si Mikayla.
Humarap ulit si Sehun doon sa lalaki at tinaasan siya ng kilay.
"Who are you to her? Why did you hugged her? Do you have any rights to do that to her?" sunod sunod na tanong niya doon sa lalaki.
"Oo meron! Dahil pareho namin mahal ang mga teddy bear at---"
"She's OUR jagiya." sabi nung lalaking bagong dating. Hinila niya si Mikayla sa likod ni Sehun at tinabi sa doon sa katabi niya.
"And you? Who are you to hold our jagiya?"
Hindi nakasagot si Sehun. Napaisip siya ng malalim.
"Oppa!! Wag niyong awayin si Sehun!!" pumigitna siya at pinaglayo yung dalawa.
"Jagiya."
"Cross oppa,leave him alone."
"Ayan kasi masyadong mataray! Blehhh!!" dinilaan niya si Cross.
"Tsk."
"So kamusta ka na Jagiya? Ang tagal nating hindi nagkita ah. Miss you na!!" at niyakap niya si Mikayla.
"Anong matagal? Nagkita kaya tayo kahapon,Code Oppa." sabay yakap pabalik.
Hinila naman ni Cross si Mikayla papunta sa kanya at niyakap ng mahigpit.
"Why so cheesy?" at hinimas niya ang buhok ni Mikayla at hinalikan sa noo.
Nagpout si Code kahit na busy yung dalwa sa pagyakap sa isa't isa.
"Oh baby sino nga pala yang kasama mo? Ikaw ha,baka pinagpapalit mo na kami..." tinuro ni Code si Sehun at nagpout kaya naman tumawa si Mikayla at humiwalay sa yakap. Hinawakan niya ang kamay nung dalwa.
"Code oppa,Cross oppa~ Always remember that I'll always be your jagiya. Forever and Always. Saranghae my oppas!!"
"Nado Saranghae." sabi ni Cross habang nakangiti.
"Huhuhu~~ Grabe ka naman jagiya. Nakakatouch naman yang sinabi mo! I love you too~~!!" umiiyak na sabi ni Code. (Totally crying with tears.)
"Waaahh!!! Oppa!! Why are you crying?! May ginawa ba akong masama?! Yah!! Oppa Cross umiiyak si Oppa Code!!! Help!!" sigaw na sabi ni Mikayla.
Habang si Cross naman naiirita na sa dalwa. 'Isang maingay at dramatic. Nakakairita.' sabi ni Cross sa utak niya.
Biglang nagring and cellphone ni Cross. Tinignan niya ito at nakita na may text ng driver nila.
"Code we have to go."
"Pero Cross ngayon lang ulit natin nakita si Jagiya tapos aalis na agad tayo? Ang daya naman!!!" at nagpapadyak naman si Code.
Lumapit si Cross kay Sehun.
"Hold our jagiya. Let her when we're nowhere to be seen."bulong ni Cross kay Sehun at tumango naman siya bilang sagot.
Lumapit siya kay Code at hinila na paalis.
"Bye Jagiya. Take care."
"Wait! Oppa!!! Yah!! Let go of me!!" nagpupumiglas si Mikayla pero hinawakan siya ng mahigpit ni Sehun.
"CROSS!! DAMN YOU!! LET GO OF ME!!!" nagpupumiglas siya at sa kasamaang tao nakawala siya at ganon din si Mikayla.
Nagtatakbo yung dalwa at nagsisigaw.
"Jagiya/Oppa!!" sabay na sabi nung dalwa.
Malapit na sana sila sa isa't isa kaso nahawakan na agad sila ni Cross at Sehun.
"Bye Hun/Bye Cross" sabay na sabi ni nung dalwa at hinila paalis sila Mikayla at Code.
"Jagiya!! Waaahhh!!! *humarap kay Cross* LET GO OF ME YOU MONSTER!!!!! *humarap ulit kay Mikayla* Jagiya!!! Huhuhu!!" paghihimutok ni Code.
"Wahh!! Oppa!!" sabi ni Mikayla.
After 30 minutes...
Mikayla's POV
Nakakainis. Bwisit na Sehun! Inilayo ako sa mga oppa ko! Huhuhu~~ Tapos ayun balik nanaman sa picture picture sa fan. Tsk! Bwisit!
"Mikayla take a picture of us."
Kinuha ko yung camera na hawak niya at pumunta doon sa may puno.
"Layo pa ate!!!" sabi nung babae.
Bwisit. Makautos! Akala mo maganda! Panget naman!!!!
Lumayo ako ng konti at boom!!! Tapilok!!
"Damit ko!!! Ahh!!!"
---
Next Chapter Last Part
Yo~ Guys we have a Mikayla x Shin Shipper here!
BINABASA MO ANG
Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)
FanficIt's all about their dares that changed their lives forever.