Emerson's POV
4:30 ng umaga nagising ako dahil nag ring ang cp ko. Pag kasagot ko sa tawag bumungad agad sa akin ang boses ni Eleanor.
"Hoy lalake! Dahil diyan sa text mo hindi ako makatulog!" sigaw na sabi sa akin ni Eleanor.
Umupo ako ng maayos at kinusot kusot ang mata ko.
"Oh, good morning my love." I teased.
Sumigaw siya ng napakalakas kaya inilayo ko yung cellphone ko sa tenga ko.
Tumawa ako ng mahina at inilapit ulit sa tenga ko yung cp.
"My love, I know you miss me but it's still too early. Please go back to sleep. I'd be really happy if you'd do that."
"No! It's your fault why I couldn't sleep so do something to make me fall asleep!!!" She said.
Bumuntong hinanga ako bago magsalita. "Then what do you want me to do? Sing for you?"
"Yes, please! And make it fast I really want to sleep so badly." malambing na sabi niya sa akin.
She might be pouting right now. Ang cute niya sigurong tignan kaso wala along maisip na kanta para mapatulog itong si El.
"Sorry Eleanor pero wala akong maisip na kanta. Tulog ka na El. Baka pagalitan ka pa ni Tita." sabi ko sa kanya. Sisigaw na sana siya kaso may narinig akong pagbukas ng pinto.
"Baby Sister why are up early in the morning?" Sabi nung pumasok, siguro kapatid niya iyon.
"It's Em's fault! He texted me last night that's why I'm still up! I can't sleep! I told him to sing for me but he didn't! It's unfair!!" para talagang bata itong si Eleanor.
"Give me your cellphone I'll talk to him."
Narinig ko yung buntong hininga ni Eleanor bago niya binagay yung cellphone niya sa kapatid niya.
"Hey Em! How are you bro?" Sabi ng kuya ni Eleanor.
"I'm fine. Thanks for asking." Nag dadabog na ata si Eleanor. Naririnig kong hinahampas niya ata ng unan itong kuya niya, rinig na rinig ko yung pag sigaw niya. Hahaha!
"Hey. Umm. Eleanor told me that you texted her. And now she's freaking out. What have you done now?"
"I just said good night to her and I love her. Is that bad?" Hindi naman masama iyon di ba?
Tumawa ng bahagya yung kuya ni Eleanor tapos sigaw ulit si Eleanor kaya napahinto sa pagtawa ang kuya niya.
"No, actually it's ok. So need to go now, I still have work to do. Don't worry about Eleanor I'll talk to her. Bye." Ibinaba na niya yung tawag.
Iba talaga ang mga babae pag walang tulog. Hahahaha!!
Tumingin ako sa orasan ko at nakita ko na 5:10 na pala kaya tumayo na ako sa higaan ko at bumaba na sa kusina.
Nadatnan ko na may handa na pagkain kaya hindi na ako nag abala pang tumawag ng katulong para ipagluto ako ng umagahan.
Pagkatapos kong kumain ay naghanda na ako sa pagpasok ko mamaya.
I can't wait to see her later.
Nang makapasok ako sa loob ng classroom namin, bumungad na agad sa akin si Eleanor na galit na galit ang ekspresyon.
"Hoy lalake!! Walangya ka! Pati kuya ko nabrainwash mo! Dahil sayo kaya hindi ako nakatulog!" Mag wowalkout na sana siya kaso hinawakan ko ang kamay niya.
"Sorry Eleanor. Promise hindi ko na iyon uulitin." Nag puppy eyes ako sa kanya habang nakatitig sa mata niya.
"Ewan ko sayo! Bitawan mo nga ako! Buti na lang nasa mood ako ngayon kung hindi kanina pa kita sinuntok!" Binitawan ko agad yung kamay niya.
BINABASA MO ANG
Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)
FanfictionIt's all about their dares that changed their lives forever.