Third Person's POV
"Anong ginagawa mo dito?" sabi ni Mikayla.
"Huh? A-ano bibili lang ako ng makakain. Kayo anong ginawagawa niyo dito?" sabi ni Luhan.
Nagtaas ng isang kilay si Licia. "Kakain syempre." sabi ni Licia.
"Nasaan si El? Di ba magkasama kayo?" sabi ni Mikayla kay Luhan at mukhang napansin ni Mikayla na nagriring yung phone niya.
"Hindi no ba iyan sasagutin?" sabi no Mikayla habang nakaturo sa phone ni Luhan. Nataranta ito kaya nahulog niya ng hindi sinasadya hung phone. Nung nakuha niya na yung phone niya ay itinago niya agad ito sa bulsa niya.
"Mamaya na." sabi ni Luhan na medyo kinakabahan. Ngumiti ito sa kanila. Maya maya ay dumating na yung isang kaibigan ni Luhan at napansin niya na medyo naiilang na ito.
Lumapit ito kay Luhan. "Yo Lu! Let's go." Sabi ni Henry. Hinila na niya ito papalayo sa lugar na iyon at syempre kinuha niya muna yung pagkain na inorder ni Luhan.
"Teka, di ba si Henry oppa yun?" Sabi ni Mikayla.
"Oo siya nga. Ano kayang ginagawa nun at magkasama silang dalwa ni Luhan?" Takang tanong ni Licia.
---
Nang matapos na sila sa pagkain nila ay napagpasyahan nila na umuwi na lang sa condo na binili ng pamilya ni El para sa kanila.
Ginabi na sila ng uwi dahil kila Alec. May mga dinaan pa silang mga store kaya gabi na sila nakauwi sa condo nila.
Pagkadating nila sa bahay aynadatnan nila si Henry, Luhan at Eleanor na nag aaway.
Hindi napansin nung tatlo na dumating sila Mikayla kaya tuliy lang sila sa pag aaway. Sa sobrang inis ni Licia ay binalabag niya ang pintuan.
Nagulat naman ang tatlo dahil doon. Napatingin sila sa pwesto nila Licia at Mikayla. "Tapos na ba kayo mag away?" Sabi ni Licia.
"Galit ka ba Licia?" Tanong ni Eleanor at umiling naman si Licia bilang sagot.
"Sadyang ang ingay niyo lang kaya ko iyon ginawa. Sige magpapahinga na ako." Sabi niya bago pumunta sa kwarto niya sa taas.
"Teka Licia! Intayin mo ako!!" Sabi ni Mikayla. Umakyat na siya sa taas at muntikan pang matapilok nung medyo malapit na siya sa taas.
Nagkatinginan yung tatlo bago umupo sa sofa at mag usap usap ulit ng kung ano ano.
"Luhan, why don't you go buy us some drinks?"
"And what? For you to flirt with El? No way!! Do it yourself!" Sabi ni Luhan.
Napasapo naman sa mukha si Eleanor. Tumayo siya sa pagkakaupo niya. "Ako na lang ang bibili tutal hindi ko pa kayo nalilibre simula nung magkitakita tayong tatlo." Aalis na sana si Eleanor kaso hinawakan siya nung dalwa sa magkabilang kamay.
"El." Sabay nilang sambit. Nagkatingin silang dalwa bago tumingin ulit kay Eleanor na inis na inis na sa kanilang dalawa.
"Kung hindi niyo ako bibitawan tatawagin ko si Oppa!"
"Then call him." Sabi ni Henry.
"Yeah! Call him." Sabi din ni Luhan.
Napabuntong hininga na lang siya at inalis yung mga kamay na nakawahak sa kanya. "Magpapahinga na ako! Kainis kayo! Sinara niyo ang gabi ko!" Sabi ni Eleanor.
Padabog na umakyat si El pataas at padabog din na sinarado niya yung pinto ng kwarto nila ni Sharlene.
Nung nasa kwarto na si El, naririnig pa rin niya ang sigawan nung dalwa pero binalewala lang niya ito at natulog na lang.
BINABASA MO ANG
Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)
FanficIt's all about their dares that changed their lives forever.