Chapter 15 Damn That Kiss

65 3 2
                                    

Licia's POV

"Mikayla umayos ka nga!" sabi ko kay Mikayla.

"Pwede ba iwan mo na lang ako Licia!" aba at sumasagot ka pa ha!

"Aray!!" hinala ko si Mikayla palabas ng classroom namin. Nagpupumiglas siya pero sorry na lang siya malakas ako.

Kulit rin nitong maknae na 'to! Lalong umiinit ulo ko. Tsk.

Papunta kami ngayon sa tapat ng school kasi may dadating daw na mga bagong estudyante tapos kami ang inutusan na magtour sa kanila pero hanggang ngayon wala pa rin sila Eleanor at Sharlene. Mga babaeng yun napakagala.

"Mikayla nasaan na ba yung dalwa? Alam naman siguro nila na may gagawin tayo ngayon di ba?" tumingin ako kay Mikayla pero bigla siyang nawal. Aish!

"Saan naman yun pumunta!?! Kaasar!" tumingin ako sa paligid ko pero hindi ko makita si Mikayla.

"Miss are you ok?" tumingin ako sa harapan ko at nakita ko na may apat na lalaki na akala mo mga ang popogi dahil sa suot nila. Tsk.

"Yes I'm fine and you are?" I gave them my famous taray look.

"We're the transferred students from Korea."

---

"Nassan na ba kayo!? Kanina ko pa kayo iniintay!" sigaw ko sa kabilang linya.

"Malapit na kami. Sorry Licia. Babawi na lang kami. Promise!" sabi ni Sharlene.

"Basta bilisan niyo. Tsk." at binababa ko na yung tawag. Pag lang hindi sila tumupad lagot sila sa akin.

Kasama ko ngayon yung mga transferred students from Korea pero marunong naman sila magsalita ng tagolog kasi dito sila lumaki. Tinanong ko sila kanina kung bakit sila nandito pero hind nila ako sinabi sa akin tapos may binulong itong lalaking katabi ko. Tsk. Masyadong masekreto itong mga 'to.

Nakarinig ako ng mga sigaw kaya napatingin ako sa unahan ko at nakita ang mga bruha na tumatakbo papunta sa amin.

"Licia!!" tawag nila sa akin mula sa malayo.

Nung nasa harapan ko na sila sinamaan ko na sila ng tingin kaya napayuko sila.

"Sorry Licia may inasikaso kasi kami. Sorry na talaga..." sabi ni Sharlene.

"Tsk. Mamaya na lang tayo mag usap tungkol dyan ang mahalaga ngayon matour natin sila. So ganito mamimili na lang kayo ng sasamahan niyo para fair." tumango naman sila pero si Eleanor nakatulala doon sa lalaking nakashades at sinamaan pa ng tingin.

"I'll take her." turo nung nakashades na lalaki bna feeling ang taas ng araw.

Tapos yung lalaking nakahood na akala mo nagtatago sa araw ay tinuro si Sharlene kaya ayun gulat na gulat si Sharlene.

"Can you be my guide?" tanong sa akin nitong lalaking nakashades na nakasaklob,tanong lang anong meron bakit sila nakaganyan? Parang mga baliw.

Tumango na lang ako sa kanya bilang sagot kasi sa totoo lang feeling ko mga baliw 'tong mga 'to.

"Ako ng bahala sa lalaking 'to tutal wala rin naman akong magagawa. Tsk." pagtataray ni Mikayla. Inatake nanaman ng pagiging isip bata itong babaeng 'to.

"So let's start the tour." sabi ko sa kanila.

---

Eleanor's POV

"Miss?"

"Eleanor."

"Ohh Sorry. So Eleanor why are you so quiet?"

Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon