chapter 7

665 22 0
                                    

“Ihhhhhhh I’m so excited na sa party. I hope madaming cute and handsome guys dun sa party.Ihhhh”

“Matandang uugod ugod lang makikita mo dun”

Inirapan ako ni Scar dahil sa pang aasar ko sa kanya. Kanina pa yan excited at sinusukat ang damit na isusuot nya mamaya sa party.

It’s already 6pm at 8 ang start ng party.

Nag stay lang kami sa bahay maghapon dahil sabi ng isang ‘to. gusto nya raw mag beauty rest.

“Hey Maria. Let’s go na sa salon. Mamaya baka malate pa tayo”

Hindi na ako sumagot at sumunod na lang sa kanya palabas ng bahay. Pinadalhan kami ng kotse at driver ng parents naming para naman daw hindi hassle.

***

“Your so pretty Maria. Para kang princess” sabi nya sakin pagkatapos naming maayusan.

Tinignan ko lang sya dahil alam kong sinabihan nya lang ako ng maganda dahil gusto nyang ibalik ko yun sa kanya.

“Wala ka bang sasabihin?”

“Wala”

I’m wearing a black off shoulder tulle dress while red tulle dress naman ang kay Scar. While my hair is braided ina messy yet classy way habang ang kay Scar ay nakalugay lang ang kinulot nyang buhok. Mukha akong matinong tignan sa itsura ko ngayon.

“Ihhhhhh Maria naman eh!”  at para syang unggoy na bumitin sa braso ko.

“Scar ambigat mo. Umalis ka dyan”

“No. Hanggat hindi mo sinasabi ang gusto kong marinig”

“Fine. You’re pretty as well Scar”

“I know I’m pretty” naiikot ko na lang ang mata ko. hayyyy…ibang klase talaga ang isang to.

Nang matapos na kaming magbihis ay dumiretso na kami papunta sa event hall.

“Maayos pa ba ang make up ko ha? Maria? Maganda pa ba ko?” naiikot ko na lang ang mata ko dahil pa ilang beses na nyang naitanong yan.

“Hey!! Answer me.”

Hindi na ako  sumagot dahil   andito na kami sa venue ng party. Bumaba na lang ako dahil naririndi na ako kay Scar.
Pagpasok ko pa lang ng venue ay nakita ko na agad ang nakangiting magulang ko at magulang ni Scar. Kaya lumapit ako sa kanila at nakipagbeso.

“You gorgeous tonight hija” puri sa akin ni tita amie. Mommy ni Scar.

“You as well, Tita” natawa si tita sa sinabi.

“Napakabolera talaga ng anak mo Carmel” baling nya sa mommy ko. Saka sila natawa parehas.

“Why did you left me Maria?” nakangusong tanong sa akin ni Scar at saka nakipagbeso sa mommy at daddy ko.

“What’s wrong hija? Ang ganda ganda mo tonight pero ang haba ng nguso mo” tanong ng mommy ko kay Scar.

“Talaga tita? Do I look stunning tonight?” halos mangislap ang mga mata nya

“Ofcourse,hija”

Mayamaya pa ay may lumapit sa aming lalaki na kasing edaran rin ng mga ama namin.

“Kumusta Arturo(that’s my dad’s name)”

“Ayus lang naman Ramon. It’s been a long time since we last met”

“Oo nga eh. wait. Is she your daughter?” baling nito sa akin kaya ngumiti ako.

“Oh yes. Come here hija” tawag sakin ni dad kaya lumapit ako.
“This is my beautiful daughter, Maria Montefalco”

Melting His Cold HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon