A few days past
Sa bahay na nagpapagaling si Señorita Maria. Mag isa siyang nakatanaw mula sa bintana ng kaniyang kwarto.
Hawak ko yong phone ko. Titingnan ko kung may new update ba sa timeline ni Alejandro.
"kainis," bato niya ng phone sa kama.Im boring, ano ba gagawin ko dito?
I want Alejandro back pero lagi ko naman siyang binibigyan ng dahilan para lumayo.
Bat ba lagi ko siyang inaaway sa tuwing nasa tabi ko siya?
Pero kapg umalis hinahanap hanap ko!
Ano ba Maria! Umayos ka nga!Knocking at the door
"señorita, nandito ang kaibigan yong si ginoong Yhuan!" ani manang sa labas."sige po manang," tayo ko sa sofang kinauupuan.
Bumaba na ako sa sala para harapin si Yhuan.
Ano kaya ang kailangan ng loko kung friend.Pagbaba ko sa sala di lang pala si Yhuan ang nandoon.
"kamusta Maria!" bati ni Yhuan."ayos lang naman. Teka bat nandito ka Alexandria akala ko ba bumalik kana sa Spanya? " pagtataka ko.
"gusto ko lang magpaalam bago ako umalis at oo nga pala maraming salamt sa pagligtas sa akin at sa lahat ng oras na naging magkasama tayo. Im so happy dahil na met kona ang babaeng pinili ni kuya." ani Alexandria.
"pinili? Anong ibig mong sabihin? Di ba ng isang linggo pa siya umalis? " usisa ko.
"di totoo yon, ikaw ang pinili niya kaysa sa trono niya sa Spanya at dito na siya maninirahan dahil sayo Maria. Kung hindi di mo siya nakikita ngayon Im sure busy yon sa pagpapatakbo ng sarili niyang business. Alagaan mo ang kuya ko Maria wag mo na siyang sasaktan. " salaysay ni Alexandria.
Napaupo ako bigla sa sofa. Di ko alam kung anong sasabihin kay Alejandro.
"Maria, wag mo munang isipin ang mga bagay na ikakasama ng heart mo. Ang isipin mo ang paparating niyong kaarawan. " payo ni Yhuan.
"sina mom and dad na daw ang bahala para sa birthday party naming tatlo." wika ko.
"so, anong gusto mong regalo? Bibilhin ko! " aniya Yhuan.
" Gusto ko lang maging masaya at tuluyang makalaya sa karamdaman." tayo ko sa kinauupuan.
"ok, I try my best," paalam ng kaibigan.
Naiwan akong mag isa sa sala. Hayssss, sana all di malungkot sa oras na ito.
" señorita." tawag ni Manang." po manang!" sagot rito.
" may nagpadala po sa inyo nang isang boquet ng bulaklak. " ani manang
Napatayo ako, oh my god. Red roses? Tanong ko sa isip.
" sinong nagpadala nito manang? " pagtataka ko." delivered lang po señorita." aniya manang.
May note na nakasulat sa gilid ng flowers. " hi magandang araw sayo, ngumiti ka naman oh at magpagaling ka mahal kong señorita." with heart emoji.
Napaiyak ako bigla, si Alejandro talaga may flowers pang nalalaman eh kung magpakita kaya siya sa akin.
Dadaanin pa niya sa red roses ang pakikipagbati sa akin.Umakyat na ako sa kwarto at inilagay ang mga flowers sa flower vase.
Turn on the data and stalk pag may time.
Di bale mag oonline din yun.
Ang tahimik ng Gc namin ngayon.
Ewan ko ba kung saan sina Diego pumunta .Tomorrow is our bday pero wala akong alam kung anong gagawin ko bukas.
Matutulog nalang ako ngayon para kasing boring ang paligid.Humiga na ako sa kamang malambot na may desenyong pulang rosas.
Haysss buhay at ipinikit ang mga mata.
BINABASA MO ANG
Ang Nilagdaang Kasunduan (COMPLETED)
RomanceSi Yassey ay isang anak ni Ginoong Leandro sa binibining si Ms. Celine ngunit may kasinungalingan nagaganap sa pagitan ng kaniyang pamilya at pilit siyang pinagkakasundo sa binatang si Denise para isalba ang pagkakautang ng ama niyang walang ginawa...