Chapter 19

396 11 0
                                    

Bleeding

Si Cheska, Si Dave at ako ay nasa labas na ngayon ng gate nila kakapasok lang ni Delilah at Tita nagpaalam na kasi kami na papasok na kami sa office.

"Baby did you just forgot that we'll be having a date today?" Cheska asked while gazing on Dave's face.

"Did I said that?" Nagtatakang tanong ni Dave na nag-aalangan pa ang mukha nito.

"Yes baby you promised me that we're going to the mall and shop all day."

"Okay Baby maybe I just forgot it I've been very busy last night." tugon ni Dave na nakangiti na. Been busy daw uminom magdamag kamo. Hindi alam ni Cheska na sa Condo ko siya natulog kagabi ayaw ko rin naman ng umintrada pa. And besides wala naman kaming ginawang masama.

I just slapped my forehead out of the blue when I remember that thing. That kiss. I pulled myself quick last night when he kissed me. That kiss are just accidentally because she thought that I was Cheska.

"Chalvea?" pagtawag sa akin ni Dave hindi ko pa rin siya kinakausap kanina pa. I just felt something weird feelings that I don't know how to vocalize or should I say that I don't get those things? They're messing inside my head. I don't know if I'm hurt, hurt because of what? Or am I just poignant because my Craniotomy is on Monday And I didn't have any money yet? And then there's something bothering me inside like what if I'll never survive after the operation? Life sucks having a lot of problems can lead you to heartaches and agony. Suffering really loves me.

"Yes Sir?." tugon ko sa kaniya at nagpakawala ng pilit na ngiti.

"Ihahatid ka na lang ng driver namin sa company. I texted the COO he'll be taking care of the company for today just update me hour to hour for the latest happenings okay?" bilin niya sa akin.

"Yes Sir I will."

"Okay we'll go." paalam nito na hinawakan ang kamay ni Cheska.

"Sir wait." Pagpigil ko sa kaniya.

"What?"

"Enjoy your date." ani ko at saka sila nginitian tumango sila pareho pinagbuksan ni Dave si Cheska ng pintuan sa front seat at saka nito ikinabit ang seatbelt. With their smiles. I can say that they're really inlove to each other.

Lumabas naman ang isang black na kotse at malamang 'yon na ang maghahatid sa akin. Sa back seat na ako umupo at kagaya ng nakagawian tumitig na naman sa kawalan at musika ang aking tinakbuhan.

-----

Tumigil ang sasakyan sa tapat ng building nagpasalamat muna ako kay Manong na inihatid ako. Pagkalabas ko pa lang naramdaman ko na ang pagkahilo at pagsakit na naman ng ulo ko.

I tried to control it but this time mas malala na talaga mas naging triple 'yong sakit parang nawala ang mga tao sa paligid ko at nakakita ako ng isang white dove na lumilipad sa ulap. No this isn't the right time. Sinubukan kong ikurap ang mga mata ko ng maigi. Naging okay na 'yong vision but still it's blurred.

Napatigil ako nang maramdaman kong may humila ng buhok ko sa likuran. I tried to recognize her face but I can't the vision aren't that very clear. Sobrang sakit na nga ng ulo ko at mukhang babagsak ako dito ilang sandali na lang. Who is this fucking jerk? she has really the urge to pull my hair and in a public place really? I bet sanay siya sa scandalous scenes.

"You slut? Dave is mine he's mine, he'll never be yours mine only!!!" with her voice. I know who she is. Kylie. Dave's ex girlfriend.

"Bitawan mo ako please.." pagmamakaawa ko sa kaniya this time alam kong hindi ako mananalo dahil hinang-hina ang buong katawan ko. I can feel those warm fluids dripping on my cheeks.

I Love You, Goodbye (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon