Stuck with you
Chalvea's Point of View
Pagkatapos kong ma-hired kahapon bilang company's secretary, talagang ipinakita ko na sa masungit na CEO at may-ari ng kompanyang pinagtatrabahuan ko na ako ay masipag at masunurin nag-overtime kaya ako kagabi kahit wala naman masyadong trabaho kasi nga first day ko pa lang.
Ang masaklap pa boss ko pala 'yong napagtripan ko ang sasakyan noong isang araw.
Papasok na ako ngayon sa kompanya, sasakay na lang ako sa elevator ayaw ko na ulit gumamit ng hagdanan nakakapagod.Ba't nag-aalisan yung mga taong kanina ay nakasakay sa elevator? may lalaki kasing pumasok, tumakbo naman ako para habulin ang elevator bago pa ito magsara.
Owmaygaddd! Ang masungit kong boss ang nakasakay sa elevator mag-isa lang ito at naka sunglasses na naman? Sir where's the sun? Ano bang meron sa mata niya, bakit palagi siyang nakasuot ng sunglass everytime na makikita ko siya? nabulag kaya ang isa niyang mata? O di kaya hindi pantay ang mata niya? Baka hindi rin.
Pinindot ko na lang ang 4th floor botton dahil doon din naman ang opisina ng boss ko.
Krgggggggggg!!
Biglang tumigil sa pag-andar ang elevator namatay lahat ng ilaw at muntikan pa akong matumba. Last thing I knew.
Hawak na pala ng boss ko ang beywang ko! Owemjiii! Muntikan na ako doon.
Nang makatayo na ako ng diretso, binitawan niya din ako kaagad."Sir anong nangyari?"
"Can't you see we're stock?" Masungit niyang sagot
"Oo nga pala Sir."
"Anong gagawin natin?"
"Do you have your mobile phone with you?"aniya
Kinapkap ko ang bulsa ko at bag ko,
Shemayyyyy! Nakalimutan ko sa condo ang cellphone ko!"Sir nakalimutan ko po sa condo." malamya kong sagot dahil nahihiya ako. Ultimo sariling telepono ay nakuha ko pang makalimutang dalhin.
Ba't wala ba siyang dalang cellphone? ang yaman yaman niya tapos wala?
"Shit! sa lahat ng araw ba't ngayon ka pa nasira." rinig kong sabi niya.
Mas maganda talaga ang boses niya kapag nagtatagalog ito.
Sinubukan ko pang buksan ang elevator."Tulungan ninyo kami!!"
"Tulongggggg!!"
I'm stuck in the elevator with my super suplado na boss.
"Stop it, no one can hear you."
Napaupo na lang ako, nangangalay na din ang paa ko dahil naka-heels ako. Siya naman nakatayo pa rin.
Ilang oras na kaming na-stock dito, I looked at my wrist watch, 5:00 P.M na kaninang 10:00 A.M pa kami nandirito.Nakaramdam na din ako ng gutom.
Ang dilim na dito sa loob elevator, pero naaninag ko pa rin naman ang boss ko.
Bigla niyang tinanggal ang suot niyang sunglasses
Owmaygaddd!!!
Ang gwapo pala niyaaaaa! Parang kumikislap ang mga mata nito, ngayon lang ako nakakita ng kulay green na mata. His eyes were glowing in the dark.
---
Dave's Point of ViewHours had passed and we're still stock, gusto kong sumabog sa galit, ibinibigay ko ang sweldo nila ng tama, pero yung trabaho nila hindi maayos? Fuck it!