UTS 14

349 13 1
                                    

Lumabas silang dalawa sa may veranda, she can't help but felt a little disappointment in her heart. Akala niya ay magkakaroon talaga sila ng sariling mundo ngunit dinala lang pala siya nito doon. Itinago niya ang nagkukukot na kalooban niya at sumulyap dito.

May munting ngiti sa labi nito na bahagyang basa dahil sa alak na ininum nito. His lashes is flickering and damp making him look so adorable. Hindi niya maiwasang mainggit sa mahahabang pilik mata nito.

Nilinga ni Nigel si Lexie at ngumiti "look" itinuro niya ang mga ilaw sa buong syudad. Ito ang isa sa pinaka paborito niya pag pumupunta siya condo ng kaibigan.

Tinignan niya ang tinuro nito, napasinghap siya ng makita ang kabuuan ng buong syudad. Ito ang unang beses na nakatuntong siya sa mataas na bahagi ng syudad kaya hindi niya nakikita ang mga ilaw na ngayon ay parang mga bituin sa kalangitan na nagkikislapan at nagniningning na animo nakikiusap na purihin ang kagandahan nito.

She exclaimed in praise "so beautiful, hindi ko alam na ganito kaganda ang mga ilaw sa syudad pag sumapit na ang gabi"

Nigel "ito ang dahilan kaya pinili ni Philip ang condo na to."

"Parang nasa space tayo at nakatingin sa mga bituin. Ang sarap sigurong abutin ang mga yan" Sabi ni Lexie at uminom sa beer na hawak niya

"Do you want to travel to the space?" Amused na tanong ni Nigel sa dalaga na nakatingin pa rin sa mga ilaw.

Her eyes curves and her mouth twitch into a genuine smile "Kung ganito sana kaningning ang buhay ng isang tao. Wala sanang umiiyak, nasasaktan at naghihirap"

"There's no bed of roses" wika niya

"I know, kaya nga SANA." She sighed "yung Rica na kasama ni Philip sa loob, Isa ba siya sa naging fling mo" she diverted the topic

"Nope, she ask me once ngunit si Lucky ang sumalo. And, Kung hindi siya dinala dito ni Lucky ni hindi ko siya maalala. Though, I'm kind of wondering kung bakit si Philip yung kalampungan niya at hindi si Lucky." Saad niya

"Sa dinami-rami ng naging flings mo, Wala man lang bang isa sa kanila ang nakaramdam ka ng kunting 'like' man lang" seninyas pa niya sa daliri ang kunti na sinasabi niya.

"Let me think…" Nigel scratches the tip of his nose "Wala yata."

She snorted "are you treating us like a toy?"

"Nope, hindi ako pumapatol sa babae na alam kong hindi interesado sa akin. Besides, they're the one who want me to toy them. Just like—" itinikom agad niya ang bibig ng muntik na niyang sabihin ang 'YOU'

Umarko ang kilay ni Lexie "including who? Why don't you continue."

Tumikhim siya at uminom tanda na ayaw niyang sabihin dito ang karugtong ng sinasabi niya. Mahinang siniko siya nito sa tagiliran. Tumawa siya at ipinaikot ang braso sa baywang nito at hinapit palapit sa katawan niya "ah, your body is so soft. I can make you my blanket or maybe a futon"

Naningkit ang mata niya at akmang kakawala siya dito ngunit humigpit lamang ang kamay ni Nigel sa baywang ni Lexie.

"Are you kidding me? How are you suppose to used me as your blanket? To think na mas malaki ka sa akin" she snapped

He smirk "then— I can be your blanket. What say you?"

"Sa laki mong yan, hindi ako makakahinga kung dadaganan mo ako" lukot ang ilong na sabi ni Lexie

Humalakhak si Nigel and smooch her neck into a wet kiss "paano kita dadaganan kung magrereklamo ka. Or you prefer the standing position."

She gritted her teeth "nang aasar ka ba? Paano napunta ang pagiging kumot ko sa sex?"

friendship series-2nd generation Under The Sheets (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon